Thứ ba, 23/01/2024, 13:07 PM

Phát hiện hơn 300 kg thực phẩm không rõ nguồn gốc tại Thái Nguyên

(CL&CS) - Mới đây, lực lượng chức năng tỉnh Thái Nguyên đã phát hiện và xử lý hàng trăm sản phẩm thực phẩm là hàng hóa nhập lậu, không rõ nguồn gốc, xuất xứ và gian lận về thời hạn sử dụng.

Thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên, Đội QLTT số 3, Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên vừa phối hợp với cơ quan Công an tiến hành kiểm tra đột xuất đối với địa điểm kinh doanh của Hộ kinh doanh T.M.H do ông T.M.H làm chủ có địa chỉ: xã Kha Sơn, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên.

Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện tại cơ sở đang kinh doanh hơn 300kg hàng hóa vi phạm bao gồm: 40 thùng hướng dương là hàng hóa nhập lậu loại 5kg/thùng, 10 thùng táo khô là hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ loại 8kg/thùng và 95 hộp mứt tết loại 300gam/hộp gian lận về thời hạn sử dụng. Tổng trị giá hàng hóa vi phạm là hơn 16 triệu đồng.

Lực lượng chức năng kiểm tra tại cơ sở vi phạm.

Lực lượng chức năng kiểm tra tại cơ sở vi phạm.

Chủ hộ kinh doanh là ông T.M.H khai nhận số hàng hóa vi phạm ông mới mua về để kinh doanh trong dịp Tết Nguyên đán và không có bất cứ giấy tờ, hoá đơn, chứng từ chứng minh tính hợp pháp của hàng hóa.

Đội Quản lý thị trường số 3 đã trình Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Nguyên ban hành quyết định xử phạt Hộ kinh doanh T.M.H với số tiền phạt vi phạm hành chính gần 15 triệu đồng; buộc tiêu hủy 308,5 kg hàng hóa vi phạm là thực phẩm nhập lậu, không rõ nguồn gốc, xuất xứ và gian lận thời hạn sử dụng.

Trong thời gian tới, Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên sẽ tiếp tục tăng cường công tác quản lý địa bàn, đẩy mạnh công tác nắm bắt thông tin về các hoạt động vận chuyển, buôn bán hàng giả, hàng nhập lậu, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ,...đặc biệt là hoạt động kinh doanh hàng hóa qua hình thức thương mại điện tử thông qua mạng xã hội Zalo, Facebook, TikTok,... trên địa bàn quản lý nhằm kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định pháp luật.

Trúc Thi

Bình luận

Nổi bật

KOL quảng cáo: Không phải “thuê mặt tiền” để bán rẻ đạo đức kinh doanh

KOL quảng cáo: Không phải “thuê mặt tiền” để bán rẻ đạo đức kinh doanh

sự kiện🞄Thứ năm, 24/04/2025, 13:23

(CL&CS)- Việc doanh nghiệp sử dụng KOL (Key Opinion Leader – người có tầm ảnh hưởng) để quảng bá sản phẩm là một chiến lược phổ biến trong marketing hiện đại. Tuy nhiên, bài học từ các sự cố truyền thông gần đây cho thấy nếu thiếu kiểm soát, việc “giao phó” hình ảnh thương hiệu cho người nổi tiếng có thể mang lại rủi ro nghiêm trọng về tài chính, pháp lý và uy tín thương hiệu, những giá trị sống còn của doanh nghiệp (DN).

Hà Nội tăng cường kiểm soát an toàn thực phẩm tại các trường đại học, học viện

Hà Nội tăng cường kiểm soát an toàn thực phẩm tại các trường đại học, học viện

sự kiện🞄Thứ tư, 23/04/2025, 13:58

(CL&CS) - Vừa qua, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 112/KH-UBND về chuyên đề “Tăng cường kiểm soát an toàn thực phẩm tại bếp ăn tập thể, căng-tin trong các trường đại học, học viện, cao đẳng và trung học chuyên nghiệp” trên địa bàn năm 2025.

Từ vụ sữa giả đến 'lỗ hổng' trách nhiệm

Từ vụ sữa giả đến 'lỗ hổng' trách nhiệm

sự kiện🞄Thứ bảy, 19/04/2025, 20:00

(CL&CS) - Từ vụ việc sữa bột giả bị lực lượng Công an bắt giữ gần đây cho thấy, còn nhiều vấn đề đặt ra trong việc bảo vệ người tiêu dùng, cũng như trách nhiệm từ phía cơ quan quản lý...