Thứ năm, 03/11/2022, 15:41 PM

"Nỗi kinh hoàng" khi bọc răng sứ giá rẻ

(CL&CS) - Bọc răng sứ thẩm mỹ đang là xu hướng được nhiều người lựa chọn khi muốn sở hữu hàm răng đều đẹp và tự nhiên như răng thật. Ngoài những lợi ích mà nó mang lại thì bọc răng sứ cũng tiềm ẩn nhiều biến chứng khó lường khi làm ở cơ sở kém chất lượng.

Bọc răng sứ thẩm mỹ là một cách giúp phục hình và cải thiện bề ngoài của hàm răng vô cùng hiệu quả. Đó là lý do hiện nay có rất nhiều người lựa chọn phương pháp làm đẹp này.

Bọc răng sứ thẩm mỹ đang là xu hướng được nhiều người lựa chọn khi muốn sở hữu hàm răng đều đẹp và tự nhiên như răng thật.

Bọc răng sứ thẩm mỹ đang là xu hướng được nhiều người lựa chọn khi muốn sở hữu hàm răng đều đẹp và tự nhiên như răng thật.

Bọc răng sứ là gì?

Bọc răng sứ là phương pháp phục hình răng vô cùng hiệu quả. Với nhiều thế mạnh vượt trội, giải pháp này được nhiều khách hàng lựa chọn. Mặc dù bọc răng sứ thẩm mỹ sở hữu nhiều ưu điểm, nhưng không phải trường hợp nào cũng có thể sử dụng

Một trong những nhược điểm của bọc răng sứ mà bạn cần chú ý là kỹ thuật mài cùi răng. Bác sĩ sẽ mài cả 5 mặt răng để làm nhỏ răng của bạn, như vậy sẽ làm mòn men răng. Tuy nhiên, nếu bác sĩ giỏi chuyên môn và giàu kinh nghiệm sẽ kiểm soát tốt kỹ thuật mài răng, tính toán tỷ lệ hợp lý để không xâm lấn quá nhiều vào cấu trúc răng. 

Ngược lại, khi tay nghề bác sĩ yếu thì có thể mài răng quá mức làm ảnh hưởng đến ngà răng, tủy răng. Khi đó, răng của bạn sẽ không còn nguyên vẹn khiến vi khuẩn rất dễ xâm nhập làm răng suy yếu, dễ mẻ vỡ hay thậm chí là mất răng. 

Tràn lan quảng cáo bọc răng sứ giá rẻ

Để thu được lợi nhuận cao, đồng thời cạnh tranh về dịch vụ giá rẻ, tràn lan các cơ sở Nha khoa đã bất chấp hậu quả, sử dụng những nguyên liệu sứ giá rẻ không đảm bảo về nguồn gốc gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe răng miệng của khách hàng. Những chiếc răng sứ chất lượng kém này thường không có nguồn gốc xuất xứ tuy nhiên lại được xử lý khéo léo khiến khách rất khó nhận biết đâu là răng sứ tốt và đâu là răng sứ không tốt và gây ra những hậu quả “đáng tiếc” cho khách hàng. Tuy nhiên vì ham giá rẻ nên các khách hàng vẫn “đâm đầu” vào lựa chọn những ưu đãi hot có “1 0 2” này. 

Không khó để bắt gặp những lời quảng cáo bùi tai về bọc răng sứ giá rẻ. Để khách hàng tin tưởng vào dịch vụ của mình, các nha khoa luôn  quảng cáo bùi tai như "bảo hành vĩnh viễn trọn đời", "không xâm lấn răng thật". "không đau, không mài nhỏ răng" ,...

Sự thật đằng sau bọc răng sứ giá rẻ được “thổi phồng” là hàng tá mối nguy hại ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của những khách hàng “ham rẻ”, đặt niềm tin không đúng chỗ. Không đáng tin cậy và chất lượng kém.

Bởi thực chất, bọc răng sứ giá rẻ là việc sử dụng vật liệu kém chất lượng như trám composite lên răng hoặc sử dụng răng sứ kim loại. Những loại này thường được quảng cáo với những cái tên “phóng đại” như: Màng sứ sinh học, phủ sứ nano,… để chống lại tâm lý ngại mài, sợ đau, ưa chuộng bọc răng sứ giá rẻ của khách hàng.

Biến chứng khôn lường khi bọc răng sứ giá rẻ

Biến chứng khôn lường khi bọc răng sứ giá rẻ

Hậu quả của việc bọc răng sứ giá rẻ luôn là điều đáng lo ngại đối với phương phấp bọc răng sứ thẩm mỹ này. Tuy nhiên, nhiều khách hàng vấn có thái độ chủ quan trước những hậu quả này. Nhiều trường hợp khách hàng cả tin quảng cáo bọc răng sứ giá rẻ đem lại nhiểu hậu quả tai hại "tiền mất tật mang".

Ngoài ra, bọc răng sứ giá rẻ thường đi kèm với đội ngũ bác sĩ tay nghề kém, thiếu kinh nghiệm. Từ đó kéo theo nhiều hệ lụy đáng buồn đằng sau niềm tin “ngon - bổ - rẻ”. Thậm chí, đã có rất nhiều khách hàng bị mất toàn bộ răng nguyên hàm, tốn nhiều thời gian và tiền bạc để điều trị những biến chứng của răng sứ bị hư hỏng.

Bọc răng sứ giá rẻ thường là răng sứ kém chất lượng, không có nguồn gốc, xuất xứ không đảm bảo, có đội ngũ y bác sĩ kém chuyên môn, thực hiện sai kỹ thuật hay không được thực hiện bằng thiết bị vô trùng hiện đại.

Do đó, bọc răng sứ kém chất lượng có nguy cơ gây ra nhiều biến chứng khôn lường như: Răng ê buốt, viêm lợi, gây chết tủy răng, viêm nướu, hỏng chân răng gốc

Đối với các Nha Khoa có giá thành cao, thì các cơ sở này đều sử dụng các loại răng sứ cao cấp, là răng toàn sứ được thiết kế bằng phần mềm nên giúp cho răng sứ chịu lực tốt, có độ bền và tính thẩm mỹ cao.

Tiêu chí lựa chọn nha khoa

Những tác hại mà bọc răng sứ giá rẻ đều bắt nguồn chủ yếu từ chất lượng dịch vụ và tay nghề bác sĩ, là yếu tố quan trọng hàng đầu làm nên thành công của ca bọc răng sứ thẩm mỹ hay bất cứ phương pháp nha khoa nào khác. Tuy nhiên, việc có quá nhiều trung tâm nha khoa như hiện nay gây không ít khó khăn cho khách hàng khi muốn lựa chọn đúng trung tâm nha khoa uy tín.

Độ bền của răng sứ phụ thuộc khá nhiều vào chất liệu làm răng, tuy nhiên nó còn phụ thuộc rất lớn vào tay nghề bác sĩ làm răng. Đội ngũ bác sĩ giỏi, kinh nghiệm nhiều năm trong chăm sóc sức khỏe răng miệng cho khách hàng và có chuyên môn sâu trong bọc răng sứ thẩm mỹ. Trang bị đầy đủ hệ thống máy móc hỗ trợ nhằm nâng cao chất lượng của ca điều trị và đảm bảo an toàn tối đa cho sức khỏe của bệnh nhân. Đặc biệt, phòng điều trị phải được chia khu rõ ràng, đảm bảo vô trùng.

Theo các chuyên gia nên lựa chọn địa chỉ nha khoa chất lượng với đội ngũ bác sĩ giỏi tay nghề. Điều này sẽ hạn chế tối đa rủi ro, triệu chứng xấu, tốn kém chi phí,… Hơn nữa, bác sĩ trình độ chuyên môn cao sẽ thực hiện nhẹ nhàng, nhanh chóng, giảm bớt cơn đau gây ra.

Đặc biệt, nếu được thực hiện đúng quy trình kỹ thuật, phục hình chất liệu sứ chính hãng, chất lượng, sẽ hạn chế tối đa biến chứng rủi ro xảy ra. Nhờ đó tuổi thọ răng sứ kéo dài hơn.

 

Trúc Thi

Bình luận

Nổi bật

Truy xuất nguồn gốc là 'chìa khóa' khởi tạo niềm tin cho người tiêu dùng

Truy xuất nguồn gốc là 'chìa khóa' khởi tạo niềm tin cho người tiêu dùng

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 20:21

(CL&CS) - Hiện nay, tình trạng hàng giả, hàng nháy ngày càng xuất hiện nhiều trên thị trường và trở thành nỗi lo đối với người tiêu dùng. Chính vì vậy, việc truy xuất nguồn gốc hiện được các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp tăng cường áp dụng. Qua đó, góp phần bảo vệ thương hiệu, uy tín của sản phẩm và tạo sự tin tưởng cho khách hàng.

Dán tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm thủ công mỹ nghệ

Dán tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm thủ công mỹ nghệ

sự kiện🞄Thứ bảy, 11/05/2024, 19:44

(CL&CS)- Việc sử dụng tem truy xuất nguồn gốc thể hiện sự chuyên nghiệp và cam kết về chất lượng sản phẩm của cơ sở sản xuất, từ đó góp phần nâng cao uy tín thương hiệu.

Rau, củ quả sấy khô loạn giá bán

Rau, củ quả sấy khô loạn giá bán

sự kiện🞄Thứ ba, 07/05/2024, 13:58

(CL&CS) - Bên cạnh sản phẩm rau củ quả sấy của các thương hiệu uy tín, thị trường cũng xuất hiện nhiều sản phẩm rau, củ quả sấy không rõ nguồn gốc, thành phần, hạn sử dụng, cũng như không được công bố chất lượng.