Văn hóa và Đời sống
Thứ ba, 14/05/2024, 22:55 PM

Việt Nam có một 'tọa độ' du lịch như bản đồ chữ S thu nhỏ, là nơi đón bình minh đầu tiên của Tổ quốc, ngày nào cũng có 1.000 lượt khách tới thăm

Đây là địa điểm đặc biệt, nhìn từ xa như hình bản đồ Việt Nam khiến nhiều người bất ngờ khi chiêm ngưỡng.

Mũi Điện (hay Mũi Đại Lãnh) nằm ở xã Hoà Tâm, huyện Đông Hoà, tỉnh Phú Yên là một địa điểm du lịch đặc biệt, được rất nhiều người quan tâm và tới chiêm ngưỡng. Mũi Điện cách Thành phố Tuy Hòa khoảng 35km về phía Đông Nam, gần bến cảng Vũng Rô.

Vào năm 2008, địa điểm này được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận là Di tích danh thắng cấp Quốc gia. Đây là địa điểm mà nhiều người ưa thích, tìm tới khám phá trong những kỳ nghỉ dài. Mũi Điện gây ấn tượng với du khách địa phương cũng như thập phương bởi vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ, đẹp như trong tranh vẽ.

mui-dien-phu-yen-banner

Mũi Điện là địa điểm du lịch nổi tiếng tại Phú Yên. Ảnh: VinWonders

Tại Mũi Điện, hình ảnh ngọn hải đăng được xây dựng từ năm 1890, sừng sững cao 27m (so với nền nhà), cao 110m so với mực nước biển, đã quá quen thuộc với du khách. Những hình ảnh du khách check-in cạnh ngọn hải đăng này cũng mang lại dấu ấn đậm nét trong lòng mỗi người. Đây là ngọn hải đăng có thể phát tín hiệu ánh sáng xa 27 hải lý. Tới năm 2020, du khách tới Mũi Điện không còn được tham quan ngọn hải đăng này nhằm đảm bảo an toàn cho họ cũng như an toàn hàng hải. Mũi Điện có biển, có núi, lại có ngọn hải đăng tráng lệ, tạo nên 1 bức tranh thiên nhiên ấn tượng trong lòng du khách.

1

Ngọn hải đăng là hình ảnh quen thuộc trên Mũi Điện. Ảnh: Internet

Du khách tới đây còn trầm trồ khi chứng kiến hình ảnh Mũi Điện tạo thành hình chữ S, như bản đồ Việt Nam thu nhỏ. Nhìn từ flycam, ai nấy đều ngỡ ngàng trước cảnh sắc thiên nhiên đầy tráng lệ này. 

Tại đây, du khách còn có thể đón bình minh ở Mũi Rạng Đông. Nơi đây nổi bật với dòng chữ: "Điểm cực Đông – Nơi đón bình minh đầu tiên trên đất liền Việt Nam". Đây cũng là điểm đặc biệt của Mũi Điện, khiến nơi đây trở thành một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng và nhiều người ghé thăm. Vì vậy, không ít khách du lịch đã quyết định dậy sớm, tới tới Mũi Rạng Đông và ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng khi ngày mới bắt đầu. Nhiều người tin rằng Mũi Rạng Đông là điểm đến ai cũng nên ghé thăm 1 lần để trải nghiệm khung cảnh bình yên ở điểm cực Đông của Tổ quốc.

mui-dien-phu-yen-9

Mũi Điện đang là điểm đến được rất nhiều người quan tâm, nhất là các bạn trẻ. Ảnh: Internet

Bãi Môn cũng là địa điểm níu chân nhiều du khách khi tới với Phú Yên nói chung và Mũi Điện nói riêng. Đây là địa điểm check-in nổi tiếng, tạo điều kiện cho du khách có những tấm ảnh đẹp lung linh, nhớ mãi không quên. Không dừng ở đó, Bãi Môn cũng là nơi nhiều người lựa chọn để cắm trại, vui chơi trong không gian bãi cát mịn, làn nước trong xanh, bầu trời mát mẻ tạo nên sự thoải mái, dễ chịu. 

mui-dien-phu-yen-8

Bỏ lỡ check-in ở Bãi Môn là điều nuối tiếc đối với khách du lịch. Ảnh: Internet

Vào khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 9 hàng năm, nhiều du khách sẽ tới với Mũi Điện vì lúc này thời tiết ủng hộ, tạo nên những trải nghiệm tuyệt vời, hoàn hảo nhất ở đây. Đây cũng là lúc du khách có thể tận hưởng không khí mát mẻ, có thể tắm ở các bãi khác nhau và ngắm nhìn thiên nhiên tươi đẹp.

Để tới được Mũi Điện, chúng ta sẽ phải leo qua đoạn đường dốc khoảng 1km, có trạm dừng nghỉ chân. Giá vé đối với người lớn là 30.000 đồng/người. Ngày thường, Mũi Điện đón khoảng 1.000 khách từ khắp nơi đổ về. Con số này sẽ tăng lên rất nhiều trong những dịp nghỉ lễ, Tết, có thể lên tới 4.000-5.000 lượt khách. Hiện tại, Mũi Điện vẫn là địa điểm được rất nhiều người lựa chọn tới tham quan.

Họa Mi

Bình luận

Nổi bật

Bãi biển tuyệt đẹp với diện tích hơn 10.000m2 nằm ngay trong lòng bán đảo Sơn Trà, chỉ cách Đà Nẵng 16km

Bãi biển tuyệt đẹp với diện tích hơn 10.000m2 nằm ngay trong lòng bán đảo Sơn Trà, chỉ cách Đà Nẵng 16km

sự kiện🞄Thứ hai, 08/07/2024, 16:43

Nơi đây là một trong những khu du lịch hiếm hoi tại Đà Nẵng còn giữ được nét đẹp hoang sơ vì luôn chú trọng vào việc bảo tồn thiên nhiên.

Loạt show diễn đẳng cấp quốc tế ‘cập bến’ khu du lịch trên dãy núi của Việt Nam đạt kỷ lục thế giới

Loạt show diễn đẳng cấp quốc tế ‘cập bến’ khu du lịch trên dãy núi của Việt Nam đạt kỷ lục thế giới

sự kiện🞄Thứ hai, 08/07/2024, 15:26

Mỗi tiết mục đều là một câu chuyện được chắp bút bởi tài năng và sự cống hiến của các nghệ sĩ.

Ngôi chùa xây bằng gỗ lớn nhất miền Tây nằm trong khu đất 66.000m2, có hàng chục tượng Phật bằng gỗ quý

Ngôi chùa xây bằng gỗ lớn nhất miền Tây nằm trong khu đất 66.000m2, có hàng chục tượng Phật bằng gỗ quý

sự kiện🞄Thứ hai, 08/07/2024, 12:47

Hiện nay, chùa được xem là ngôi chùa gỗ lớn nhất khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.