Thứ ba, 14/05/2024, 18:34 PM

'Thiên đường du lịch' mới nổi tại Việt Nam gây sốc vì chỉ còn 1 sàn môi giới bất động sản hoạt động

Tỉnh thành này thuộc vùng Duyên hải Nam Trung Bộ, sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng, cùng với những nét văn hóa đặc sắc nên được mệnh danh là “thiên đường” du lịch mới của Việt Nam.

Theo thông tin từ Sở Xây dựng tỉnh Phú Yên, tính đầu tháng 5/2024, cả tỉnh có 7 sàn giao dịch bất động sản nhưng có đến 6 sàn đang ở tình trạng tạm dừng hoạt động hoặc không còn hoạt động.

Cụ thể, 4 sàn giao dịch bất động sản không còn hoạt động gồm: Sàn bất động sản Money (Công ty TNHH Đại Hùng Hà) không còn hoạt động kinh doanh tại địa điểm đã đăng ký; sàn Hồng Phúc Land (Công ty TNHH Tư vấn đầu tư Hồng Phúc Land) do doanh nghiệp đã giải thể; sàn Comreals (Công ty TNHH Bất động sản Comreals) theo thông báo chấm dứt hoạt động của doanh nghiệp này.

sàn môi giới bất động sản

Riêng sàn giao dịch bất động sản Việt Thành Land (CTCP Việt Thành) không còn hoạt động do chuyển địa chỉ về TP. HCM.

Trong 4 sàn này, có 1 sàn được thành lập vào tháng 4/2018 là Việt Thành Land; 2 sàn được thành lập vào năm 2020 là Money và Comreals; sàn còn lại được thành lập vào tháng 3/2022.

Hai sàn giao dịch bất động sản tạm dừng hoạt động gồm sàn Bích Hợp (Công ty TNHH Bích Hợp) và Gia Thành Land (Công ty TNHH Dịch vụ và Môi giới bất động sản Gia Thành Land, tạm ngừng kinh doanh). Hai sàn được thành lập lần lượt vào tháng 3/2018 và tháng 8/2020.

Sàn giao dịch bất động sản còn hoạt động là Comhomes Phú Yên do Công ty TNHH Comhomes thành lập có địa chỉ tại Tòa nhà Apec Mandala Wyndham Phú Yên, Đại lộ Hùng Vương, phường 7, TP. Tuy Hòa. Tuy nhiên, sàn giao dịch bất động sản Comhomes Phú Yên mới được thành lập vào ngày 5/3/2024 và được Sở Xây dựng tỉnh Phú Yên đăng tải công khai thông tin vào ngày 19/3/2024.

Việc phần lớn các sàn giao dịch bất động sản tại tỉnh Phú Yên không còn hoạt động hoặc tạm dừng hoạt động, một phần nguyên nhân xuất phát từ thời gian qua, thị trường bất động sản Phú Yên khá ít nguồn cung dự án mới hoàn thành.

Phú Yên là một tỉnh ven biển thuộc vùng Duyên hải Nam Trung Bộ, Việt Nam. Nơi đây được mệnh danh là “thiên đường du lịch mới của Việt Nam” bởi sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng, cùng với những nét văn hóa đặc sắc.

Phương Hà

Bình luận

Nổi bật

Đô thị cửa ngõ hạ lưu sông Mê Kông phát triển giao thông đường thủy với tuyến bus đa ngành

Đô thị cửa ngõ hạ lưu sông Mê Kông phát triển giao thông đường thủy với tuyến bus đa ngành

sự kiện🞄Thứ tư, 26/06/2024, 11:30

Địa phương này sẽ tiến hành xây dựng các tuyến bus đường thủy phục vụ cho việc vận chuyển hành khách đến vận chuyển hàng hóa.

Dự án Hầm đường bộ qua đèo Hoàng Liên được phê duyệt Khung chính sách bồi thường

Dự án Hầm đường bộ qua đèo Hoàng Liên được phê duyệt Khung chính sách bồi thường

sự kiện🞄Thứ tư, 26/06/2024, 11:27

Khung chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Dự án Hầm đường bộ qua đèo Hoàng Liên kết nối TX. Sa Pa mới đây đã được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà phê duyệt.

Việt Nam chính thức có Khu thương mại tự do gắn liền cảng biển lớn nhất miền Trung

Việt Nam chính thức có Khu thương mại tự do gắn liền cảng biển lớn nhất miền Trung

sự kiện🞄Thứ tư, 26/06/2024, 10:42

Với 452/459 đại biểu tán thành, cơ chế phát triển khu thương mại tự do này sẽ có hiệu lực từ ngày 1/1/2025.