Thứ ba, 14/05/2024, 22:56 PM

Lần đầu tiên ra mắt phần mềm chống lừa đảo kiểm tra số điện thoại, số tài khoản

Phần mềm phòng chống lừa đảo sẽ sớm được thử nghiệm (phiên bản Beta) vào tháng 6/2024 và dự kiến chính thức ra mắt sau đó 1 tháng.

Khoa học công nghệ phát triển giúp đời sống của con người được nâng cao, cập nhật thông tin nhanh hơn. Tuy nhiên, không ít kẻ xấu lợi dụng các nền tảng mạng xã hội để lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản của người khác. Các hình thức vô cùng tinh vi như gửi tin nhắn qua tin nhắn Facebook. qua Telegram... kèm các link chứa mã độc để chiếm đoạt quyền sử dụng tài khoản cá nhân của người khác, từ đó thực hiện các hành vi lừa đảo. Hàng ngày, các vụ lừa đảo trên mạng xã hội vẫn diễn ra khiến người sử dụng vô cùng hoang mang.

phanmemchongluadao1

Mới đây, trong khuôn khổ Hội thảo Phòng chống lừa đảo trên không gian mạng do Hiệp hội An ninh mạng quốc gia tổ chức, Ban Nghiên cứu, Tư vấn, Phát triển công nghệ và Hợp tác quốc tế đã chính thức giới thiệu "Phần mềm phòng chống lừa đảo" với nhiều tính năng, chức năng nhằm giúp người dân phát hiện và phòng chống lừa đảo. Theo đó, phần mềm được thiết kế để hoạt động trên cả hai hệ điều hành phổ biến nhất hiện nay là Android và iOS. Phần mềm được cung cấp miễn phí đến người dùng.

phanmemchongluadao2

Ông Vũ Ngọc Sơn, Trưởng ban Nghiên cứu công nghệ của Hiệp hội An ninh mạng quốc gia và là Giám đốc công nghệ tại Công ty An ninh mạng NCS, cho biết phần mềm đã được thiết kế để đối phó với 24 hình thức lừa đảo phổ biến nhất. Phần mềm này có thể kiểm tra số điện thoại, địa chỉ website, quét mã độc và kiểm tra mã QR giúp người dùng tránh xa các hành vi lừa đảo. Đặc biệt, tính năng nổi bật nhất của phần mềm chính là kiểm tra tài khoản giúp người dùng xác minh tính xác thực của các số tài khoản ngân hàng trước khi thực hiện các giao dịch tiền tệ.

phanmemchongluadao3

Phần mềm này được hỗ trợ bởi một cơ sở dữ liệu được cập nhật liên tục, có sự kết nối, hợp tác với các nguồn thông tin từ Bộ Công an, Bộ Thông tin và Truyền thông, Ngân hàng Nhà nước, cũng như các tổ chức an ninh mạng khác. Từ đây nhằm đảm bảo sự an toàn cho người sử dụng, có hiệu quả trong việc phòng ngừa các hành vi lừa đảo.

Phần mềm phòng chống lừa đảo sẽ sớm được thử nghiệm (phiên bản Beta) vào tháng 6/2024 và dự kiến chính thức ra mắt sau đó 1 tháng. Người dùng có thể tải về miễn phí từ Google Play và App Store hoặc truy cập trang web chính thức của Hiệp hội An ninh mạng quốc gia.

Linh Chi

Bình luận

Nổi bật

Bí quyết cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng trong kỷ nguyên AI

Bí quyết cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng trong kỷ nguyên AI

sự kiện🞄Thứ tư, 26/06/2024, 07:11

(CL&CS) - Ngày 25/06/2024, Viện Đào tạo quốc tế, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân tổ chức tọa đàm "Bí quyết cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng trong kỷ nguyên AI".

Lâm Đồng: Chuyển đổi số trong các lĩnh vực quan trọng đã và đang đạt được nhiều thành tựu

Lâm Đồng: Chuyển đổi số trong các lĩnh vực quan trọng đã và đang đạt được nhiều thành tựu

sự kiện🞄Thứ ba, 25/06/2024, 14:27

(CL&CS) - Lâm Đồng trở thành một trong những địa phương top đầu cả nước khi có 100% UBND cấp huyện hình thành Trung tâm Điều hành thông minh (IOC). Toàn tỉnh có 12 sàn giao dịch thương mại điện tử đã được Bộ Công thương xác nhận.

Sử dụng hiệu quả quỹ bảo hiểm y tế và nâng cao chất lượng khám bệnh, chữa bệnh BHYT tại y tế cơ sở

Sử dụng hiệu quả quỹ bảo hiểm y tế và nâng cao chất lượng khám bệnh, chữa bệnh BHYT tại y tế cơ sở

sự kiện🞄Thứ ba, 25/06/2024, 14:26

(CL&CS) - BHXH Việt Nam vừa ban hành Công văn số 1903/BHXH-TT, gửi các đơn vị trực thuộc và BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc hướng dẫn truyền thông chuyên đề, nhân dịp kỷ niệm 15 năm Ngày BHYT Việt Nam 1/7.