Thứ bảy, 10/09/2022, 10:24 AM

Cẩn trọng “tiền mất tật mang” vì ham bọc răng sứ giá rẻ

(CL&CS) - Bọc răng sứ hiện là xu hướng phục hình răng thẩm mỹ được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, do thiếu hiểu biết mà rất nhiều người tin vào các quảng cáo, lời mời chào bọc răng sứ giá rẻ, để rồi nhận lại là những biến chứng khôn lường.

Hàm răng trước và sau khi làm răng sứ thẩm mỹ (Ảnh: internet)

Hàm răng trước và sau khi làm răng sứ thẩm mỹ (Ảnh: internet)

Ngày này nhu cầu làm răng sứ thẩm mỹ đang là xu hướng làm đẹp được rất nhiều người lựa chọn để cải thiện nụ cười của mình. Bọc răng sứ là 1 giải pháp trong nha khoa thẩm mỹ nhằm phục hình răng, mang lại vẻ đẹp cho hàm răng, điều chỉnh lại vị trí răng mọc cũng như giúp hàm răng của bạn trở nên đều đẹp, trắng sáng hơn. Sở dĩ bọc răng sứ là phương pháp được ưa chuộng bởi có tính thẩm mỹ, độ bền cao cũng như đảm bảo không gây kích ứng cho cơ thể.

Kéo theo đó là sự xuất hiện của vô số các phòng khám nha khoa, xơ sở nha khoa thẩm mỹ, sự cạnh tranh trên khiến nhiều phòng khám nha khoa đã tung ra các gói bọc răng sứ giá rẻ, kém chất lượng đánh trúng tâm lý ham rẻ của khách hàng để rồi chính bản thân lại phải chịu những hậu quả khôn lường,

Kỹ thuật bọc răng sứ là kỹ thuật thực hiện với sự chuyên sâu và chi phí cao. Thế nhưng trên thị trường hiện nay, mọc ra nhiều cơ sở nha khoa với mục đích kinh doanh đã tung ra các gói bọc răng sứ giá rẻ, kém chất lượng đánh trúng tâm lý ham rẻ của khách hàng.

Nhiều bệnh nhân từng tâm sự rằng sau khi bọc răng sứ đúng cuộc sống họ đã trở nên tốt hơn, họ cũng tự tin hơn khi giao tiếp. Thế nhưng, niềm vui chưa kéo dài bao lâu thì những biến chứng dần xuất hiện,  hơi thở có mùi, lợi sưng tấy, đau nhức, viêm tủy… là những hậu quả "đáng sợ" do đặt niềm tin sai chỗ mà rất nhiều khách hàng đang vướng phải.

Chị Lan Anh ( Tây Hồ, Hà Nội) trải qua những ngày tháng vô cùng mệt mỏi khi bọc răng sứ chia sẻ: " Tình cờ, chị biết thông tin khuyến mại tại một cơ sở nha khoa ở Hà Nội nên chị đã quyết định bọc sứ để lấy lại tự tin về hàm răng trắng sáng. Nhưng chỉ vài tháng sau, hàm răng trắng bóng mà chị mơ ước bắt đầu nảy sinh nhiều vấn đề. Chị thường xuyên tái khám nhưng vẫn không điều trị dứt điểm việc miệng có mùi hôi và đau buốt khi ăn nhai".

Răng bị hỏng do bọc răng sứ giá rẻ.

Răng bị hỏng do bọc răng sứ giá rẻ.

Theo các chuyên gia cho biết giá bọc răng sứ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: chất liệu răng sứ, công nghệ kỹ thuật, trình độ chuyên môn, tình trạng răng của khách hàng,… Do đó, chỉ nên thực hiện nếu là cơ sở nha khoa uy tín. Đối với những cơ sở không chuyên thì không nên quá tin tưởng vào những lời quảng cáo giá rẻ. 

Làm đẹp là nhu cầu chính đáng của mỗi người. Thế nhưng, tâm lý khách hàng lại dễ nóng vội. Nhiều người muốn đẹp nhanh, răng hô, móm, khấp khểnh nặng cũng muốn làm răng sứ cho nhanh mà không muốn niềng mất thời gian đã dẫn đến việc nhiều nha khoa tùy tiện làm sứ thẩm mỹ lấy lời, không theo những chỉ định y khoa.

Nguyên nhân chủ yếu gây ra là do bác sĩ có tay nghề chuyên môn kém, kỹ thuật mài răng chưa chuẩn hoặc chế tác mão sứ không đúng kích thước nên gây ra những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe răng miệng về sau cho khách hàng. Vì thế, để sở hữu một nụ cười rạng rỡ bạn nên lựa chọn thật kỹ lưỡng để tránh những hệ lụy đáng tiếc.

Rất nhiều khách hàng khác vì tin vào những lời quảng cáo mà không ít người đã sử dụng các dòng răng sứ không rõ nguồn gốc, kém chất lượng ảnh hưởng đến những chức năng cũng như sức khoẻ răng miệng. Có người may mắn thì còn tìm đến những địa chỉ có tâm để kịp thời phục hình và khắc phục, một số khác không lựa chọn được nha khoa uy tín thì một lần nữa lại “giao trứng cho ác" để rồi không biết hậu quả về sau sẽ ra sao.

Để chọn được nha khoa uy tín, bệnh nhân cần quan tâm đến trình độ của bác sĩ thực hiện, các trang thiết bị có hiện đại hay không, cùng với việc răng sứ có nguồn gốc rõ ràng, giúp quá trình bọc răng sứ an toàn và không xảy ra những biến chứng nguy hiểm. Không nên bọc răng sứ giá rẻ, kém chất lượng mà ảnh hưởng đến sức khỏe lâu dài

Trúc Thi

Bình luận

Nổi bật

Phổ biến tiêu chuẩn quốc gia về mực in nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm

Phổ biến tiêu chuẩn quốc gia về mực in nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 07:19

(CL&CS)- Sáng 14/5 tại Hà Nội, Viện Tiêu chuẩn Chất lượng Việt Nam (VSQI) đã tổ chức Hội nghị Phổ biến tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13928:2023 về các yêu cầu chung đối với mực in sử dụng trên bao bì thực phẩm.

Truy xuất nguồn gốc là 'chìa khóa' khởi tạo niềm tin cho người tiêu dùng

Truy xuất nguồn gốc là 'chìa khóa' khởi tạo niềm tin cho người tiêu dùng

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 20:21

(CL&CS) - Hiện nay, tình trạng hàng giả, hàng nháy ngày càng xuất hiện nhiều trên thị trường và trở thành nỗi lo đối với người tiêu dùng. Chính vì vậy, việc truy xuất nguồn gốc hiện được các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp tăng cường áp dụng. Qua đó, góp phần bảo vệ thương hiệu, uy tín của sản phẩm và tạo sự tin tưởng cho khách hàng.

Dán tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm thủ công mỹ nghệ

Dán tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm thủ công mỹ nghệ

sự kiện🞄Thứ bảy, 11/05/2024, 19:44

(CL&CS)- Việc sử dụng tem truy xuất nguồn gốc thể hiện sự chuyên nghiệp và cam kết về chất lượng sản phẩm của cơ sở sản xuất, từ đó góp phần nâng cao uy tín thương hiệu.