Thứ bảy, 11/05/2024, 19:44 PM

Dán tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm thủ công mỹ nghệ

(CL&CS)- Việc sử dụng tem truy xuất nguồn gốc thể hiện sự chuyên nghiệp và cam kết về chất lượng sản phẩm của cơ sở sản xuất, từ đó góp phần nâng cao uy tín thương hiệu.

Ngành thủ công mỹ nghệ tại Việt Nam có một lịch sử lâu đời và phong phú, được phát triển từ nhiều nền văn hóa và truyền thống khác nhau. Các sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam đa dạng và phong phú, bao gồm gốm sứ, lụa, đồ gỗ, đá quý, tranh vẽ, và nhiều loại sản phẩm khác.

Việc dán tem truy xuất nguồn gốc là một phương tiện hữu hiệu để đảm bảo tính chất và nguồn gốc của các sản phẩm thủ công mỹ nghệ. Tuy nhiên, việc áp dụng tem truy xuất nguồn gốc cho từng loại sản phẩm có thể phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như quy định của từng quốc gia, loại sản phẩm, và cách thức sản xuất.

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng công nghệ trong việc quản lý chuỗi cung ứng, giám sát vận hành, nâng cao tiêu chuẩn chất lượng, đồng thời phòng chống lại vấn nạn hàng giả hàng nhái trên thị trường, Trung tâm Tin học và Công nghệ - Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) đang triển khai giải pháp dán tem truy xuất, tem xác thực sản phẩm chính hãng QRcode trong thương mại điện tử tại địa chỉ https://truyxuat.gov.vn/.

Giải pháp này sẽ giúp cơ sở sản xuất bảo vệ thương hiệu của mình khỏi bị giả mạo, nhái thương hiệu và là lợi thế cạnh tranh cho các cơ sở sản xuất thủ công mỹ nghệ nhằm thu hút khách hàng và tăng doanh thu.

hang-thu-cong-my-nghe-02-1715416304

Dán tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm thủ công mỹ nghệ

Tuy nhiên, việc áp dụng tem truy xuất nguồn gốc cho từng loại sản phẩm có thể phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như quy định của từng quốc gia, loại sản phẩm và cách thức sản xuất.

Tại Việt Nam, mặc dù việc dán tem truy xuất nguồn gốc trên các sản phẩm thủ công mỹ nghệ không bắt buộc nhưng việc áp dụng tem truy xuất nguồn gốc mang lại nhiều lợi ích cho các sản phẩm thủ công mỹ nghệ.

Cụ thể, giúp người tiêu dùng xác minh được nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm, từ đó yên tâm về chất lượng và tính an toàn của sản phẩm.

Nhờ tem truy xuất nguồn gốc, người tiêu dùng có thể dễ dàng phân biệt được sản phẩm thủ công mỹ nghệ chính hãng với sản phẩm giả mạo, nhái thương hiệu.

Hơn nữa, tem truy xuất nguồn gốc thường chứa các thông tin như tên sản phẩm, tên cơ sở sản xuất, địa chỉ, nguyên liệu sản xuất... giúp người tiêu dùng có được thông tin chi tiết về sản phẩm.

Đại diện Trung tâm Tin học và Công nghệ cũng chỉ ra rằng tem truy xuất nguồn gốc mang lại nhiều lợi ích cho người tiêu dùng, cơ sở sản xuất và cơ quan quản lý.

Do đó, các cơ sở sản xuất thủ công mỹ nghệ nên sử dụng tem truy xuất nguồn gốc cho sản phẩm để nâng cao chất lượng sản phẩm, bảo vệ thương hiệu và thu hút khách hàng.

Đặc biệt, việc dán tem truy xuất nguồn gốc là một biện pháp hiệu quả để đảm bảo tính chất và nguồn gốc của các sản phẩm thủ công mỹ nghệ.

Các cơ sở sản xuất thủ công mỹ nghệ nên cân nhắc việc sử dụng tem truy xuất nguồn gốc cho sản phẩm của mình để mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, người tiêu dùng, góp phần phát triển ngành thủ công mỹ nghệ Việt Nam.

Trung Kiên

Bình luận

Nổi bật

Hà Nội triển khai Đề án Quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ

Hà Nội triển khai Đề án Quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ

sự kiện🞄Thứ tư, 20/11/2024, 14:11

(CL&CS) - UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 331/KH-UBND ngày 18/11/2024 về việc triển khai Đề án Quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2025.

Xây dựng lòng tin và đáp ứng nhu cầu tức thời của người tiêu dùng là yếu tố then chốt

Xây dựng lòng tin và đáp ứng nhu cầu tức thời của người tiêu dùng là yếu tố then chốt

sự kiện🞄Thứ ba, 19/11/2024, 16:22

(CL&CS) - Có thể thấy, người tiêu dùng Việt Nam luôn tích cực đón nhận và sử dụng các nền tảng mạng xã hội, với mục đích để tiếp cận các thương hiệu mới và tham khoải đánh giá trước khi mua hàng. 71% cho biết đã từng mua sắm thông qua nền tảng này, cao hơn đáng kể so với mức trung bình của khu vực là 56%.

Sữa, thực phẩm chức năng cho trẻ dưới 6 tuổi phải kê khai giá

Sữa, thực phẩm chức năng cho trẻ dưới 6 tuổi phải kê khai giá

sự kiện🞄Thứ hai, 18/11/2024, 15:49

(CL&CS)- Bộ Y tế vừa ban hành Thông tư 33/2024/TT-BYT quy định đặc điểm kinh tế - kỹ thuật đối với sữa và thực phẩm chức năng dành cho trẻ em dưới 6 tuổi thuộc diện bình ổn giá, kê khai giá.