Nhà trong ngõ ở Hà Nội tăng giá chóng mặt

Mức giá của các căn nhà ở riêng lẻ đang được giao dịch gia tăng từ 5 - 15% so với cuối năm 2023, dù việc tăng giá còn có nhiều dấu hiệu bất thường nhưng lượng lớn sự quan tâm và giao dịch là thật. Dự báo trong thời gian tới, giá nhà trong ngõ cũng khó giảm khi nhu cầu gia tăng.

nhà trong ngõ_page-0001

Giá nhà trong ngõ liên tục tăng

Dữ liệu nghiên cứu của Hội Môi giới BĐS Việt Nam cũng cho thấy, giá các căn nhà ở riêng lẻ đang được giao dịch đã tăng từ 5 - 15% so với cuối năm 2023. Quý I/2024 là giai đoạn doanh nghiệp ghi nhận lượng giao dịch cao nhất trong vòng 5 năm trở lại đây. Thị trường BĐS nhà ở riêng lẻ đang hình thành mặt bằng giá mới khi nguồn cung tiếp tục chưa thích ứng kịp với nhu cầu của nhà đầu tư.

Đơn cử, một căn nhà 35m2 đã xây dựng 4 tầng trong ngõ của phố Hoàng Đạo Thành, quận Thanh Xuân đang được rao bán 5,1 tỷ đồng, tương đương khoảng 145 triệu đồng/m2. Ngoài vị trí nằm trong ngõ rộng 2m, căn nhà này có mặt tiền chỉ rộng 3,3m.

Nguồn: batdongsan.com.vn

Nguồn: batdongsan.com.vn

Như một căn nhà 3 tầng ở Minh Khai Hà Nội được quảng bá full nội thất, mới cứng, rao bán với giá 1,98 tỷ đồng, diện tích 17m2. Tương đương mức giá xấp xỉ 116,47 triệu đồng/m2. Mặt tiền chỉ 3,2m, nhà nằm trong hẻm 2 xe máy tránh nhau, cách đường to 150m và gần KĐT Time City.

Ngoài những căn nhà có diện tích 30-40m2, những căn nhà diện tích khoảng 90-100m2 trong ngõ ở Hà Nội cũng được rao bán giá trên dưới 200 triệu đồng/m2.

Như một căn nhà trong ngõ của đường Triều Khúc (quận Thanh Xuân) cũng đang được rao bán giá gần 180 triệu đồng/m2. Theo thông tin rao bán, căn nhà này có diện tích 90m2, được xây dựng 8 tầng và chia nhỏ thành 30 phòng khép kín, hứa hẹn doanh thu cho thuê khoảng 180 triệu đồng/tháng.

Theo Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS), giá các căn nhà ở riêng lẻ đang được giao dịch đã tăng 5-15% so với cuối năm ngoái. Dù việc tăng giá ở đây còn có nhiều dấu hiệu bất thường. Nhưng không thể phủ định, lượng lớn quan tâm và giao dịch là thật. 

Thị trường bất động sản nhà ở riêng lẻ đang hình thành mặt bằng giá mới khi nguồn cung tiếp tục chưa thích ứng kịp với nhu cầu của nhà đầu tư, cư dân - đặc biệt trong xu hướng đô thị hóa ngày càng rõ rệt như hiện nay.

Nhu cầu tăng cao, khó giảm giá nhà

Báo cáo mới đây của chuyên trang Batdongsan.com.vn chỉ ra, trong khi nhiều phân khúc bất động sản tiếp đà giảm tốc, nhà đất thổ cư tại Hà Nội năm 2024 vẫn tiếp tục ghi nhận tăng trưởng.

Theo ông Phạm Đức Toản - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư và phát triển Bất động sản EZ (EZ Property) - nhận định, trước đây, nhà đất trong ngõ hẻm thường là phân khúc được người mua ở thực đem lên bàn cân với chung cư mới.

Tuy nhiên, thời gian qua, giá chung cư tăng đột ngột ở cả thị trường sơ cấp và thứ cấp đã thúc đẩy một nhóm khách hàng chuyển hướng tìm mua nhà đất. Cùng tầm tiền như nhau, nhiều người mua sẽ chấp nhận những bất tiện, hạn chế của phân khúc nhà trong ngõ hẻm như chỗ để xe, chất lượng công trình... thay vì chốt mua căn hộ chung cư.

Đồng quan điểm, ông Nguyễn Văn Đính - Chủ tịch VARS cho biết, các tòa nhà chung cư trong ngõ cũng đang "nóng" trở lại khi lượng người thuê và tìm mua căn hộ chung cư mini dần phục hồi. Tuy nhiên, nhà trong con ngõ hẹp này cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro như gây sức ép quá tải đô thị hạ tầng, hạn chế về giao thông, khó khăn trong công tác PCCC, thiếu các tiện ích công cộng…

Trong thời gian tới, ông Đính dự báo giá nhà trong khu vực nội đô sẽ khó giảm bởi đây là loại hình luôn duy trì mức độ quan tâm khá ổn định kể cả trong giai đoạn ảm đạm.

Tuy nhiên, các chuyên gia cũng lưu ý, thị trường bất động sản trải qua giai đoạn 2020-2021 đã tăng giá khá cao và nhà đất trong ngõ tại Hà Nội không ngoại lệ. Do đó, người mua cần khảo sát kỹ giá từ nhiều nguồn; thông tin pháp lý như quy hoạch, cấp phép xây dựng, thế chấp ngân hàng; tiện ích, môi trường sống xung quanh, tránh các rủi ro như nhà chưa sổ, chung sổ, mua bán giấy tờ viết tay hoặc vi bằng...

Hà Thu

Bình luận

Nổi bật

Nơi từng diễn ra “cơn sốt đất điên cuồng” 2 năm trước: Thị trường bất động sản đang diễn biến thế nào?

Nơi từng diễn ra “cơn sốt đất điên cuồng” 2 năm trước: Thị trường bất động sản đang diễn biến thế nào?

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 14:09

Cách đây 2 năm, tại Bình Phước, giới đầu tư không khỏi kinh ngạc trước hình ảnh sôi động của thị trường bất động sản Bình Phước. Khi đó, giá nhà đất Bình Phước bất ngờ được đẩy lên cao ngất ngưởng. Thậm chí những dự án được rao bán cách đây nhiều năm đến thời điểm “cơn sốt” diễn ra vẫn chỉ là bãi đất trống nhưng lại nhận được sự quan tâm đặc biệt của nhà đầu tư.

Hà Nội: Thị trường “sôi động”, nhu cầu sở hữu bất động sản của người dân ngày càng nhiều?

Hà Nội: Thị trường “sôi động”, nhu cầu sở hữu bất động sản của người dân ngày càng nhiều?

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 14:09

Theo Báo cáo tổng quan thị trường bất động sản Hà Nội quý 1/2024 của OneHousing (đơn vị thuộc Tập đoàn One Mount) cho thấy, khoảng 53% khách hàng được hỏi đều có nhu cầu mua bất động sản trong quỹ đầu năm nay (tăng 17%) so với quý 3/2023.

“Sôi động” các phiên đấu giá đất tại khu vực ngoại thành Hà Nội

“Sôi động” các phiên đấu giá đất tại khu vực ngoại thành Hà Nội

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 14:09

Có thể thấy, từ đầu năm đến nay, các phiên đấu giá tại Hà Nội khá sôi nổi, đặc biệt là những huyện ngoại thành với liên tiếp các cuộc đấu giá được diễn ra với đông đảo lượng người tham dự.