Dữ liệu cũ
Thứ hai, 19/08/2019, 10:29 AM

Năng lượng gió sẽ chiếm lĩnh các nguồn năng lượng khác ở Mỹ và châu Âu

(NTD) - Nguồn năng lượng từ gió tại Mỹ và các nước châu Âu đang có xu hướng phát triển khi mà việc xây dựng và vận hành các trang trại gió đã trở nên rẻ hơn so với các nguồn năng lượng nguyên liệu khác.

0946_Diengio188
Năng lượng gió đang phát triển mạnh.

Báo cáo do Bộ Năng lượng Mỹ vừa công bố cho thấy, việc xây dựng và vận hành các trang trại gió tại quốc gia này đang ngày càng rẻ hơn so với mua nhiên liệu hóa thạch. Theo đó, giá thiết bị năng lượng gió đang giảm dần, ngay cả giá các thiết kế turbin mới giúp tăng sản lượng cũng giảm. Bên cạnh đó, các chính sách ưu đãi về thuế của chính phủ đối với các nguồn năng lượng tái tạo cũng phần nào giúp cho việc xây dựng các trang trại gió trở nên dễ dàng. Hiện tại, giá năng lượng gió tại Mỹ đang có xu hướng giảm dần từ 70 USD mỗi MWh (năm 2009) xuống 20 USD mỗi MWh vào năm 2018.

Tại châu Âu, một công trình nghiên cứu của nhóm các nhà nghiên cứu quốc tế được công bố trên Tạp chí Energy Policy cho biết, có 4,9 triệu km2 đất, chiếm 46% tổng diện tích đất châu Âu phù hợp để phát triển năng lượng từ turbin gió. Nhóm tác giả cho biết thêm, nếu xây dựng 11 triệu turbin gió có thể đủ nhu cầu năng lượng của thế giới đến năm 2050.

Theo GS Benjamin Sovacool (đồng tác giả chính sách năng lượng tại ĐH Sussex nước Anh), nghiên cứu này không phải là một kế hoạch chi tiết cho sự phát triển mà là một hướng dẫn cho các nhà hoạch định chính sách, chỉ ra tiềm năng của việc có thể thực hiện cũng như nhìn nhận tương lai rất sáng đối với ngành điện gió.

AT (t/h)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.