Thứ năm, 01/06/2023, 15:10 PM

Nâng cao chất lượng điểm đến của TP. Hồ Chí Minh theo tiêu chuẩn ASEAN

(CL&CS)- Việc áp dụng Tiêu chuẩn du lịch ASEAN sẽ giúp các hoạt động du lịch TP. Hồ Chí Minh được thực hiện bền vững và nâng tầm ngành du lịch Thành phố hội nhập.

Các quốc gia thành viên ASEAN đã xây dựng bộ Tiêu chuẩn Du lịch ASEAN để chuẩn hóa dịch vụ du lịch của khu vực nhằm xác định khung tiêu chí, yêu cầu cơ bản đối với sản phẩm dịch vụ du lịch. Và thống nhất thực hiện nhằm nâng cao chất lượng du lịch ASEAN, xây dựng ASEAN trở thành một điểm đến chung chất lượng.

Với vai trò là đầu tàu, trung tâm du lịch của cả nước, nhằm thực hiện Chiến lược phát triển du lịch ASEAN giai đoạn 2016-2025 trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh có hiệu quả và thiết thực, trong đó ưu tiên phát triển các sản phẩm du lịch xanh, bền vững, hài hoà và thống nhất, sáng ngày 31/5, Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị “Triển khai tiêu chuẩn Du lịch ASEAN”.

Thông qua Hội nghị lần này, Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh mong muốn đại biểu, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch quan tâm theo dõi các nội dung quan trọng của các chuyên gia sẽ chia sẻ. Theo đó, mỗi doanh nghiệp chủ động xây dựng kế hoạch về thời gian và lộ trình áp dụng Tiêu chuẩn du lịch ASEAN. Đồng thời, xây dựng các giải pháp giải quyết những khó khăn để tập trung nâng cao chất lượng, nâng tầm ảnh hưởng đủ sức cạnh tranh trong thời điểm hiện nay.

du lich

Nâng cao chất lượng điểm đến của TP. Hồ Chí Minh theo tiêu chuẩn ASEAN

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cần thiết đánh giá hiệu quả, năng lực của đội ngũ nhân sự, người lao động đang làm việc tại các cơ sở lưu trú du lịch; qua đó, tiếp tục duy trì việc chấn chỉnh về đạo đức nghề nghiệp, thái độ làm việc nhằm tăng mức độ hài lòng của du khách.

Nhằm trao đổi, chia sẻ Tiêu chuẩn du lịch ASEAN, các giải pháp bảo vệ môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu trong ngành du lịch, các giải pháp chuyển đổi số trong doanh nghiệp nhằm góp phần tối ưu hoá trong công tác quản lý và kinh doanh đến với các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh, tại hội nghị các chuyên gia đã chia sẻ trình bày các tham luận liên quan đến bộ Tiêu chuẩn du lịch ASEAN.

Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM chỉ ra 3 lợi ích cụ thể như sau: "Việc áp dụng tiêu chuẩn du lịch ASEAN sẽ đảm bảo chất lượng và an toàn cho du khách. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp du lịch áp dụng theo Bộ tiêu chuẩn du lịch ASEAN trong việc thiết kế, xây dựng sẽ tạo sự tin tưởng cho khách du lịch. Cuối cùng, việc áp dụng Tiêu chuẩn du lịch ASEAN sẽ giúp đảm bảo rằng các hoạt động du lịch tại TP.HCM được thực hiện một cách bền vững và nâng tầm ngành du lịch".

Ngoài ra, việc áp dụng Tiêu chuẩn du lịch ASEAN sẽ giúp đảm bảo rằng các hoạt động du lịch tại Thành phố được thực hiện một cách bền vững và nâng tầm ngành du lịch Thành phố hội nhập quốc tế. Tiêu chuẩn này đặt ra các yêu cầu về quản lý và giảm tiêu thụ năng lượng, sử dụng tài nguyên tự nhiên một cách bền vững và xử lý chất thải một cách hiệu quả. Bằng cách tuân thủ tiêu chuẩn này, TP. Hồ Chí Minh có thể giảm thiểu tác động tiêu cực lên môi trường và duy trì sự cân bằng hài hòa giữa phát triển du lịch và bảo vệ môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu.

Thế Anh

Bình luận

Nổi bật

Áp dụng công cụ cải tiến Kaizen mang đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp

Áp dụng công cụ cải tiến Kaizen mang đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 10:25

(CL&CS) - Áp dụng công cụ cải tiến Kaizen mang đến lợi ích hữu hình cũng như vô hình cho doanh nghiệp. Kaizen tích lũy từng cải tiến nhỏ trong thời gian dài để tạo nên những kết quả to lớn đáng kể, giảm sự lãng phí, gia tăng năng suất chất lượng.

Ứng dụng IoT trong sản xuất giúp nâng cao chất lượng và tăng năng suất

Ứng dụng IoT trong sản xuất giúp nâng cao chất lượng và tăng năng suất

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 15:25

(CL&CS)- Chiều ngày 26/4, Công ty CP Bóng đèn phích nước Rạng Đông tổ chức triển lãm các thành tựu sau 4 năm chuyển đổi số (2020 - 2024) và Workshop: Từ nhà máy thông minh đến ngôi nhà thông minh tại Trung tâm hội nghị quốc gia.

Bắc Ninh: 'Dưa gang muối Quế Võ' được chứng nhận bảo hộ nhãn hiệu

Bắc Ninh: 'Dưa gang muối Quế Võ' được chứng nhận bảo hộ nhãn hiệu

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 14:09

(CL&CS)- Mới đây, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tỉnh Bắc Ninh đã phối hợp với UBND thị xã Quế Võ tổ chức Lễ công bố Văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ nhãn hiệu chứng nhận “Dưa gang muối Quế Võ”.