Công tác Hội
Thứ hai, 06/05/2024, 16:27 PM

Gặp mặt, tri ân cựu chiến binh Điện Biên

(CL&CS) - Đây là sự kiện có ý nghĩa nổi bật nhân dịp kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7.5.1954 - 7.5.2024).

Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng chính phủ và Hòa chung khí thế cả nước hướng về Điện Biên chào mừng Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ. Hôm nay (ngày 5/5/2024), đoàn công tác của Liên Hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam; Chi bộ cơ quan Hội KH và KT về Tiêu chuẩn và Chất lượng Việt Nam; Hội KH và KT về Tiêu chuẩn và Chất lượng Việt Nam; Tạp chí Chất lượng và cuộc sống phối hợp với Hội đồng nhân dân, UBND Huyện Mường Ảng (Tỉnh Điện Biên) tổ chức sinh hoạt chuyên đề “ Chia sẻ yêu thương” nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024).

quality_restoration_20240505161111135

Tham dự chương trình gồm có: GS.VS Đặng Vũ Minh, Chủ tịch danh dự Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA); TS. Phạm Văn Tân, Nguyên PCT, Tổng thư ký VUSTA; TS. Phan Tùng Mậu, Nguyễn PCT VUSTA; TS. Lê Công Lương, Phó tổng thư ký kiêm Trưởng ban Khoa học và Công nghệ VUSTA; Bà Nguyễn Thị Hồng Ánh, Chánh văn phòng Đảng uỷ VUSTA, Phó trưởng ban tổ chức công tác VUSTA; TS. Ông Trần Quốc Tuấn, Chủ tịch Hội KH&KT về tiêu chuẩn và chất lượng Việt Nam (Vinastaq); Ông Phó Đức Sơn, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Vinastaq; TS. Vũ Văn Diện, Ủy viên thường vụ Vinastaq; Bà Đặng Thị Kim Hiên, Bí thư chi Bộ Vinastaq, Phó chủ tịch Vinastaq, Tổng biên tập Tạp chí Chất lượng và cuộc sống; Ông Thiều Tất Phúc, Phó giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Điện Biên; Ông Tạ Mạnh Cường, Phó Chủ tịch UBND huyện Mường Ảng.

Chương trình còn có sự đồng hành của các nhà tài trợ: Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ Tân Hiệp Phát; Quỹ Thiện tâm; Quỹ Vì tầm vóc Việt (thuộc Ngân hàng Bắc Á); Công ty CP Him Lam; Công ty CP Sữa Việt Nam.

IMG_7655

Nhằm tri ân đối với thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, những người có công với cách mạng, phát huy mạnh mẽ truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây” và tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc. Đoàn công tác mang theo những xuất quà để trao đến các gia đình chính sách, thương bệnh binh, gia đình có công với cách mạng trên địa bàn Huyện Mường Ảng -  tỉnh Điện Biên.

IMG_7747

Phát biểu tại buổi gặp mặt, TS. Ông Trần Quốc Tuấn – Chủ tịch Hội KH và KT về TC và CL Việt Nam nhấn mạnh: "Chiến thắng Điện Biên Phủ "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu" có ý nghĩa lịch sử to lớn, mang tầm thời đại sâu sắc, là chiến thắng của chủ nghĩa yêu nước, ý chí bất khuất, kiên cường, sức mạnh của khối đại đoàn kết của dân tộc Việt Nam dưới sự lãnh đạo tài tình, sáng suốt của Đảng, thể hiện sự trưởng thành của Quân đội Nhân dân Việt Nam. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định "Chiến thắng Điện Biên Phủ như là một mốc son chói lọi bằng vàng của lịch sử".

IMG_7748

Tại chương trình, 100 suất quà mỗi suất gồm tiền mặt và nhu yếu phẩm đã được trao tặng cho 100 các gia đình, thương binh, liệt sĩ, cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

quality_restoration_20240505163049546

Ngoài ra, Ban biên tập tạp chí Chất lượng và cuộc sống trao tặng 10 suất học bổng cho 10 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích xuất sắc tại địa bàn huyện Mường Ảng.

quality_restoration_20240505163254439

Ông Tạ Mạnh Cường, Phó Chủ tịch UBND huyện Mường Ảng cho biết, Đảng bộ, chính quyền huyện Mường Ảng thường xuyên quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần đối với những người có công với cách mạng trên địa bàn với những hoạt động thiết thực, ý nghĩa.

IMG_7750

"Thường xuyên đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền các chính sách, chế độ ưu đãi của Đảng và Nhà nước đối với người có công tới toàn thể cán bộ, đảng viên và quần chúng Nhân dân trong toàn huyện, chỉ đạo các đoàn thể huyện quan tâm, chăm sóc, nhận đỡ đầu các gia đình chính sách trên địa bàn, đảm bảo 100% gia đình chính sách được chăm sóc, nhận đỡ đầu và hỗ trợ khi gặp khó khăn đột xuất". Ông Cường nói.

IMG_7733


Tại chương trình, Đoàn đã ân cần động viên, thăm hỏi và bày tỏ lòng biết ơn, sự tri ân sâu sắc trước những đóng góp to lớn của các thương, bệnh binh, người có công với cách mạng. Đồng thời khẳng định thế hệ hôm nay luôn ghi nhớ, biết ơn những công lao, sự hy sinh cống hiến to lớn của các chiến sĩ Điện Biên năm xưa, góp phần làm nên chiến thắng “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

IMG_7759
IMG_7737


Những suất quà tuy giá trị không lớn nhưng mang nhiều ý nghĩa đối với thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, những người có công với cách mạng.

IMG_7749

GS.VS Đặng Vũ Minh, Chủ tịch danh dự Liên Hiệp Các Hội KH và KT Việt Nam xúc động cho biết: “Chúng tôi vô cùng cảm động được tham dự chương trình ngày hôm nay. Được tặng quà cho người có công, gia đình người có công của đồng bào Điện Biên, những người 70 năm về trước đã góp phần làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ để đất nước chúng ta có được ngày hôm nay”.

quality_restoration_20240505162903574

Thời gian tới, ban tổ chức chương trình mong được tiếp tục đón nhận sự ủng hộ của các cá nhân, tập thể, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trên cả nước cùng chung tay giúp đỡ các gia đình liệt sĩ, các thương binh, bệnh binh, các cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó thể hiện lòng biết ơn, sự tri ân đối với những người đã dành trọn cuộc đời cho đất nước.

Trúc Anh - Trung Kiên

Bình luận

Nổi bật

Gặp mặt, tri ân cựu chiến binh Điện Biên

Gặp mặt, tri ân cựu chiến binh Điện Biên

sự kiện🞄Thứ hai, 06/05/2024, 16:27

(CL&CS) - Đây là sự kiện có ý nghĩa nổi bật nhân dịp kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7.5.1954 - 7.5.2024).

Xây dựng tiêu chuẩn quốc gia hệ thống lưu trữ năng lượng pin

Xây dựng tiêu chuẩn quốc gia hệ thống lưu trữ năng lượng pin

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 10:26

(CL&CS)- Mới đây, Viện Nghiên cứu Phát triển Tiêu chuẩn Chất lượng (Viện Chất lượng ISSQ) cùng với chủ đầu tư đã có buổi làm việc khởi động dự án “Xây dựng tiêu chuẩn quốc gia hệ thống lưu trữ năng lượng pin (BESS Việt Nam)”.

Tạo dựng một “mái nhà KH&CN” vững mạnh, phát triển

Tạo dựng một “mái nhà KH&CN” vững mạnh, phát triển

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 08:43

(CL&CS)- Mới đây tại Hà Nội, đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương do đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương làm trưởng đoàn đã có buổi thăm và làm việc với Liên hiệp Hội Việt Nam.