Vụ 'Mèo Béo' 21 tuổi tự tử vì tình: Cộng đồng mạng Trung phẫn nộ vì gửi đồ ăn đến tưởng niệm nhưng toàn hộp rỗng, Mixue, Gongcha phải lên tiếng xin lỗi
Mới đây, cộng đồng mạng Trung Quốc không khỏi phẫn nộ khi phát hiện những món ăn, đồ uống họ mua để gửi cho chàng trai Mèo Béo đều là hộp rỗng.
Mới đây, vụ việc chàng game thủ 21 tuổi có cái tên Mèo Béo (ở Hồ Nam, Trung Quốc) tự tử vì tình đang gây xôn xao dư luận. Chàng trai này đã mơ về 1 tương lai tốt đẹp với bạn gái là Đàm Trúc (sinh năm 1997, ở Trùng Khánh, Trung Quốc) nên luôn nỗ lực làm việc, kiếm tiền cho cuộc sống 2 người.
Trong suốt những năm tháng yêu nhau, Mèo Béo đã gửi cho Đàm Trúc tổng cộng là 510.000 NDT (khoảng 1,8 tỷ đồng). Trong những dịp trọng đại, ngày lễ, Mèo Béo luôn gửi tiền cho bạn gái để chiều lòng cô và bày tỏ tình yêu của mình. Anh chàng thậm chí còn đầu tư tiền để bạn gái mở tiệm hoa, tốn khoảng 40.000 NDT (khoảng 143 triệu đồng).

Chàng game thủ Mèo Béo đang gây chú ý vì câu chuyện đau lòng. Ảnh: Internet
Mèo Béo không để cho Đàm Trúc phải thiệt thòi, dù vất vả kiếm tiền cũng không quản ngại. Thậm chí, hồi tháng 3 vừa qua, chàng trai 21 tuổi này còn mua tặng bạn gái 1 chiếc điện thoại iPhone 15 ra mắt không lâu. Về phần mình, Mèo Béo lại sống vô cùng tiết kiệm. Anh chàng chỉ thuê 1 phòng trọ giá rẻ để tiết kiệm chi phí, thậm chí còn không có chăn để đắp. Hàng ngày, anh chỉ chi khoảng 10 NDT (tương đương 30 nghìn đồng) để mua đồ ăn bình dân. Tất cả số tiền mà Mèo Béo kiếm được đều để dành cho Đàm Trúc và lo cho tương lai của 2 người.
Dẫu vậy, Mèo Béo lại nhận được sự lạnh nhạt của bạn gái và yêu cầu chia tay. Tới tháng 5 năm nay, cặp đôi định tổ chức lễ cưới nhưng lâu nay Đàm Trúc đã thể hiện thái độ lạnh nhạt, muốn né tránh Mèo Béo. Thậm chí cô còn mong muốn đường ai nấy đi sau 2 năm yêu nhau và được bạn trai chu cấp.
Vì thất vọng, game thủ 21 tuổi đã nhảy xuống sông Dương Tử tự tử. Trước khi tự kết liễu đời mình, chàng trai còn gửi cho bạn gái 66.000 NDT (tương đương 235 triệu đồng). Sau khi vụ việc xảy ra và được lan truyền với tốc độ chóng mặt, cư dân mạng Trung Quốc đã gửi rất nhiều hoa, bánh mì, trà sữa tới địa điểm chàng trai này tự tử. Họ muốn thể hiện lời chia buồn tới chàng trai, mong anh sẽ sống tốt hơn, biết yêu thương bản thân hơn ở kiếp sau.

Dân mạng gửi tới chàng trai nhiều món quà ý nghĩa. Ảnh: Internet
Tuy nhiên, nhiều người phát hiện ra những món quà vật chất mà họ gửi tới chỗ chàng trai tự tử chỉ là túi rỗng. Sau khi tiếp nhận thông tin này, Cục Quản lý và Giám sát Thị trường Trùng Khánh đã vào cuộc. Hầu hết các nhãn hàng mà cộng đồng mạng đặt đồ ăn, thức uống là những thương hiệu nổi tiếng như Mixue, Gongcha, Chabaidao... Vì vậy, phía các thương hiệu cũng nhanh chóng lên tiếng sau khi phát hiện đồ ăn, thức uống khách đặt chỉ có túi rỗng và nước tinh khiết.

Tuy nhiên, nhiều món đồ gửi tới đây chỉ có túi rỗng khiến dân tình phẫn nộ. Ảnh: Internet
Phía Mixue Bingchen đã lên tiếng xin lỗi về sự cố đồ ăn vụ Mèo Béo. Thương hiệu này quyết định sẽ đóng cửa các cửa hàng liên quan để giải quyết và bồi thường gấp 10 lần cho khách hàng. Thương hiệu Gongcha cũng nhanh chóng lên tiếng về sự cố, khẳng định những cửa hàng Gongcha ở khu vực Trùng Khánh có liên quan tới vụ việc sẽ không hoạt động nữa.
Bên cạnh đó, thương hiệu trà sữa Chabaidao cũng quyết định sa thải các nhân viên có liên quan trong việc gửi túi rỗng, nước tinh khiết tới nơi Mèo Béo qua đời. Đối với những người đặt hàng, Chabaidao quyết định sẽ xin lỗi từng khách hàng, hoàn lại tiền và bồi thường gấp 10 lần so với số tiền khách đặt. Đây là 1 khủng hoảng đối với các thương hiệu nổi tiếng, khiến cộng đồng mạng không khỏi bất bình, phẫn nộ.
Hiện, những thông tin liên quan tới vụ việc Mèo Béo vẫn đang được cộng đồng mạng Trung Quốc và các nước khác quan tâm.
Họa Mi
Bình luận
Nổi bật
Quốc Anh đánh lạc hướng thợ săn bằng pha 'chạy xoắn não'
sự kiện🞄Thứ tư, 09/07/2025, 08:53
(CL&CS) - Cuộc đua sinh tồn trong tập 6 của Đấu Trường Gia Tốc bước vào giai đoạn khốc liệt khi các thí sinh phải vừa giải thử thách vừa tránh né sự truy đuổi quyết liệt của thợ săn. Trong bối cảnh nghẹt thở đó, từng bước đi, từng chiến thuật đều có thể quyết định đến sự sống còn và tấm vé tiến vào vòng trong.
Hành trình 65 năm ngành Du lịch Việt Nam phát triển và vươn mình mạnh mẽ
sự kiện🞄Thứ ba, 08/07/2025, 16:28
(CL&CS) - Năm 2025 đánh dấu cột mốc khi ngành Du lịch Việt Nam chính thức tròn 65 tuổi (9/7/1960 - 9/7/2025), từ những bước đi đầu tiên trong bối cảnh kháng chiến cứu quốc, qua thời kỳ hội nhập quốc tế trong công cuộc đổi mới và mở cửa, đến việc vươn mình trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước.
Đến 15/8, hoàn thành công tác chuẩn bị tổ chức Triển lãm thành tựu đất nước
sự kiện🞄Thứ ba, 08/07/2025, 16:27
(CL&CS) - Triển lãm với chủ đề: "80 năm Hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc" có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là sự kiện tôn vinh lịch sử, giới thiệu những thành tựu nổi bật của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta trong quá trình bảo vệ, xây dựng, phát triển đất nước trong suốt 80 năm qua.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.