Thứ tư, 29/05/2024, 13:54 PM

Miễn học phí cho trẻ mầm non 5 tuổi từ 1/9

(CL&CS) - Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa yêu cầu các địa phương thực hiện chính sách miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập và hỗ trợ tiền đóng học phí theo đúng quy định tại Nghị định số 81/2021/NĐ-CP của Chính phủ quy định về cơ chế thu, quản lý học phí đối với cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân và chính sách miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập; giá dịch vụ trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo.

1

Theo đó, tất cả trẻ em mầm non 5 tuổi được miễn học phí (hưởng từ ngày 1/9/2024). Trước đây, nhóm được hỗ trợ là trẻ em mầm non 5 tuổi ở thôn, bản đặc biệt khó khăn, xã khu vực III vùng dân tộc và miền núi, xã đặc biệt khó khăn vùng bãi ngang ven biển, hải đảo theo quy định của cơ quan có thẩm quyền.

Ngoài ra, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đề nghị các bộ, cơ quan trung ương, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan và các cơ sở giáo dục nghiêm túc thực hiện quy định đối với các khoản thu trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo năm học 2024-2025.

Cụ thể, đối với học phí năm học 2024-2025, thực hiện mức thu học phí theo đúng quy định tại Nghị định 97 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 81 quy định về cơ chế thu, quản lý học phí đối với cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân và chính sách miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập.

Các khoản thu dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục của cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông công lập ngoài học phí được thực hiện theo Nghị quyết của HĐND cấp tỉnh ban hành phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương theo quy định.

Theo Tạp chí Hải quan

Bình luận

Nổi bật

Sớm xây dựng bộ tiêu chí xanh cho nền kinh tế

Sớm xây dựng bộ tiêu chí xanh cho nền kinh tế

sự kiện🞄Thứ ba, 11/06/2024, 14:57

(CL&CS)- Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu Bộ Kế hoạch và Đầu tư khẩn trương xây dựng hệ thống ngành kinh tế xanh quốc gia và Bộ Tài nguyên và Môi trường nghiên cứu, sớm trình Thủ tướng ban hành bộ tiêu chí xanh quốc gia...

Củng cố thêm niềm tin của nhân dân vào chính sách BHYT

Củng cố thêm niềm tin của nhân dân vào chính sách BHYT

sự kiện🞄Thứ ba, 11/06/2024, 14:50

(CL&CS) - Với mục tiêu đặt quyền lợi của người tham gia, thụ hưởng chính sách làm trọng tâm, thời gian qua, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã quyết liệt chỉ đạo BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (BHXH các tỉnh) tổ chức, thực hiện hiệu quả chính sách bảo hiểm y tế (BHYT). Công tác thực hiện chính sách BHYT trong giai đoạn 2009-2024 đã đạt được nhiều kết quả quan trọng như: độ bao phủ BHYT tăng đều qua từng năm và tiệm cận với mục tiêu BHYT toàn dân; quyền lợi người tham gia BHYT được đảm bảo kịp thời với thủ tục ngày càng cải cách theo hướng tạo thuận lợi, tăng sự hài lòng cho người thụ hưởng...

Thúc đẩy hàng hóa chất lượng cao của Việt Nam vào thị trường Trung Quốc

Thúc đẩy hàng hóa chất lượng cao của Việt Nam vào thị trường Trung Quốc

sự kiện🞄Thứ sáu, 31/05/2024, 14:29

(CL&CS) - Mới đây, Hội nghị kết nối cơ hội kinh doanh Việt Nam - Trung Quốc đã được diễn ra tại Hà Nội. Sự kiện do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam phối hợp với Ủy ban Hợp tác ngành nghề RCEP Trung Quốc tổ chức.