Thứ ba, 11/06/2024, 15:10 PM

Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Sơn La kiểm tra tiến độ triển khai đề tài “Nghiên cứu tuyển chọn và nhân giống một số giống đào Úc nhập nội trên địa bàn tỉnh Sơn La”

(CL&CS) - Vừa qua, đồng chí Nguyễn Duy Hoàng - Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Sơn La cùng đoàn công tác của Sở đã đến kiểm tra tiến độ triển khai đề tài “Nghiên cứu tuyển chọn và nhân giống một số giống đào Úc nhập nội trên địa bàn tỉnh Sơn La” tại huyện Mai Sơn, Mộc Châu.

Tại các huyện Vân Hồ, Mộc Châu và các xã vùng cao của Yên Châu có điều kiện thời tiết khí hậu rất phù hợp cho sự phát triển của cây ăn quả ôn đới nói chung và cây đào nói riêng. Cây đào đã được trồng ở các vùng này từ rất lâu và là một trong các cây ăn quả có giá trị của địa phương. Ngoài một số giống đào mới được nhập nội trồng rải rác trong các vườn hộ, giống đào đang được trồng chính tại các huyện này là giống đào Mèo. Đề tài “Nghiên cứu tuyển chọn và nhân giống một số giống đào Úc nhập nội trên địa bàn tỉnh Sơn La” do Viện Nghiên cứu Rau quả chủ trì, PGS. TS Nguyễn Quốc Hùng làm chủ nhiệm, với mục tiêu: Đánh giá được khả năng thích nghi của 4 giống đào Úc nhập nội đối với điều kiện đất đai khí hậu của tỉnh Sơn La; Tuyển chọn được một số giống đào mới thích nghi với các tiểu vùng khí hậu của tỉnh Sơn La, bổ sung vào cơ cấu giống trong sản xuất cây ăn quả trên địa bàn tỉnh.

  Đến nay, đề tài đã nghiên cứu, khảo sát, đánh giá lựa chọn vườn trồng thử nghiệm các giống đào Úc ở một số vùng trồng đào của Sơn La, từ đó xác định được các biện pháp phòng trừ sâu bệnh gây hại, ghép cải tạo, trồng mới tại Trại giống Cây trồng cạn Mường Hồng - huyện Mai Sơn: 0,3ha; mô hình tại hộ gia đình ông Phạm Văn Quyết (Hợp tác xã Nông nghiệp Quyết Thanh - huyện Mộc Châu với 0,6 ha; Thí nghiệm mô hình tại hộ gia đình ông Nguyễn Như Kiên - huyện Mộc Châu.

1

Đoàn công tác Sở Khoa học và Công nghệ kiểm tra mô hình tại Trại giống Cây trồng cạn Mường Hồng - huyện Mai Sơn

2

Đoàn công tác Sở Khoa học và Công nghệ kiểm tra mô hình tại hộ gia đình ông Phạm Văn Quyết (Hợp tác xã Nông nghiệp Quyết Thanh - huyện Mộc Châu)

  Qua kiểm tra thực tế tại các mô hình, đồng chí Nguyễn Duy Hoàng - Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ yêu cầu nhóm nghiên cứu đề tài bám sát các nội dung đã triển khai, trong đó cần tập trung đánh giá được khả năng sinh trưởng, phát triển, tình hình phát sinh, gây hại của sâu bệnh gây hại, cũng như xác định được biện pháp kỹ thuật cắt tỉa phù hợp cho giống đào Úc nhập nội có triển vọng trồng phù hợp tại các mô hình thí nghiệm tại Sơn La theo đúng tiến độ đề tài. 

Theo Sở KH&CN tỉnh Sơn La

Bình luận

Nổi bật

Bình Dương: Đẩy mạnh tự động hóa, nâng cao năng suất lao động

Bình Dương: Đẩy mạnh tự động hóa, nâng cao năng suất lao động

sự kiện🞄Thứ sáu, 21/06/2024, 15:20

(CL&CS) - Để duy trì đà phát triển, Bình Dương luôn chú trọng đẩy mạnh tự động hóa trong các ngành công nghiệp sản xuất, từ đó không chỉ nâng cao năng suất lao động mà còn giảm thiểu chi phí sản xuất, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển.

Tập huấn hướng dẫn đánh giá nội bộ HTQLCL theo TCVN ISO 9001:2015

Tập huấn hướng dẫn đánh giá nội bộ HTQLCL theo TCVN ISO 9001:2015

sự kiện🞄Thứ sáu, 21/06/2024, 14:04

(CL&CS) - Từ ngày 17 đến 22/6/2024, Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tỉnh Lai Châu đã phối hợp với Công ty TNHH dịch vụ tư vấn khoa học và công nghệ Việt tổ chức 02 lớp tập huấn Hướng dẫn đánh giá nội bộ Hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001:2015 cho hơn 137 cán bộ, công chức, viên chức của các Sở, ngành, phòng chuyên môn của 7 huyện và thành phố, cán bộ các xã trên địa bàn tỉnh năm 2024.

Quản trị nguồn nhân lực xanh trong bối cảnh chuyển đổi số

Quản trị nguồn nhân lực xanh trong bối cảnh chuyển đổi số

sự kiện🞄Thứ sáu, 21/06/2024, 14:02

(CL&CS)- Quản trị nhân lực xanh mang lại cho doanh nghiệp nhiều lợi ích thiết thực không chỉ góp phần quản lý hiệu quả và minh bạch, nâng cao năng lực cạnh tranh, kết quả kinh doanh tăng theo chiều hướng tích cực, môi trường được bảo vệ mà còn hỗ trợ giúp cho nhân viên làm việc hiệu quả hơn và năng suất lao động được tăng cao.