Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 25/03/2016, 07:22 AM

‘Kinh hoàng’ phát hiện sán dây dài 5 mét trong ruột người

(NTD) - Các bác sĩ đã tìm thấy một con sán dây dài gần 5m trong bụng một người đàn ông Trung Quốc do thói quen ăn thịt bò sống.

Theo Daily Mail, các bác sĩ Trung Quốc cho biết, họ đã phát hiện ra một con sán dây khổng lồ dài gần 5m trong bụng một người đàn ông. Nguyên nhân của sự việc này là do thói quen ăn thịt bò sống và món sashimi Nhật Bản.

Ông Chen, 45 tuổi, từ Nam Ninh, Quảng Tây, phía nam Trung Quốc đã phải nhập viện trong tình trạng thường xuyện bị nôn mửa và các vấn đề về dạ dày. Sau khi khám bệnh, các bác sĩ đã hết sức kinh ngạc khi phát hiện một con sán dây dài gần 5m ẩn nấp trong ruột của người đàn ông này.

327294DB00000578-0-image-m-4_1458639178292
Sán dây dài gần 5m ẩn nấp trong ruột của một người đàn ông Trung Quốc. Ảnh: Daily Mail

Con sán dây dài đến nỗi các nhân viên y tế phải đứng trên ghế để giữ cho nó không chạm xuống sàn trong quá trình bác sĩ phân tách.

Các bác sĩ cho biết, ông Chen rất thích ăn thịt bò tái và món sashimi tươi sống của Nhật Bản. Đây chính là nguồn dinh dưỡng dồi dào cho các loại giun sán sản sinh và phát triển trong ruột con người.

327294C400000578-0-image-m-2_1458639139559
Nhân viên y tế phải đứng trên ghế để giữ con sán dây không chạm xuống sàn nhà. Ảnh: Daily Mail

Sau khi lấy con sán dây ra khỏi ruột bệnh nhân, bác sĩ đã chuyển ký sinh trùng này tới phòng thí nghiệm để các nhà khoa học tiếp tục nghiên cứu.

Taenia saginata hay còn gọi là sán dây bò có trứng ẩn nấp trong ruột và đi khắp nơi trong cơ thể trâu bò thông qua việc lưu thông máu. Sau 3 tháng khi con người tiêu thụ lượng thịt bò này, trứng sẽ nở và phát triển nhanh chóng trong ruột non. Loại sán dây bò này có thể ký sinh trùng trong cơ thể con người lên tới 60 năm, các nhà khoa học cho hay.

Bác sĩ khuyên rằng, mọi người nên cẩn thận trong việc ăn các món tươi sống như thịt bò tái, gỏi cá hay sashimi Nhật Bản. Nấu chín thực phẩm trước khi ăn là phương pháp hiệu quả giúp con người phòng chống các bệnh về đường ruột.

Bạn đọc có thể tham khảo thông tin chi tiết tại mục Thế giới

Nguyễn Tâm

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.