Dữ liệu cũ
Thứ tư, 22/03/2017, 20:24 PM

Khi nghệ thuật vẽ đường phố mang thông điệp bảo vệ động vật hoang dã

(NTD) - Để hưởng ứng tháng thanh niên năm 2017, Trung tâm hành động vì môi trường liên kết và phát triển Change phối hợp cùng Quận đoàn Q.1, TP.HCM tổ chức chiến dịch vẽ tranh đường phố (graffiti) về động vật hoang dã, nhằm bảo vệ động vật hoang dã cụ thể là loài tê giác.

Hoạt động nghệ thuật vẽ đường phố mang thông điệp bảo vệ động vật hoang dã, bắt đầu từ ngày 26/2 đến ngày 26/3. Thông qua 17 bức tường nằm rải rác trên 12 con phố thuộc địa bàn Q.1 sẽ “biến hóa” thành những bức hình “graffiti” sống động mang thông điệp về bảo vệ loài tê giác. Đây là sự kết hợp sáng tạo giữa nghệ thuật đường phố và hoạt động tương tác nhằm truyền cảm hứng cho cộng đồng và đặc biệt là giới trẻ về việc ngừng tiêu thụ sừng tê và cam kết bảo vệ tê giác khỏi nguy cơ tuyệt chủng.

Hoạt động nghệ thuật này đã thu hút được sự quan tâm, thăm hỏi của đại sứ nhiều nước, đặc biệt ngài Phó Đại sứ Anh Steph Lysaght cũng đã cùng “xắn tay” tham gia sơn tường cùng các nghệ sĩ đường phố vào ngày 21/3 vừa qua tại hẻm số 60 đường Lê Thị Riêng, P.Bến Thành, Q.1 TP.HCM. Có mặt tại buổi vẽ tranh, ngài Phó Đại sứ cũng chia sẻ rằng đây là lần đầu tiên ông tham gia cùng nhóm, ông cảm thấy rất vui, phấn khích và hứa sẽ tham gia thêm nhiều buổi vẽ tranh cùng các bạn trẻ.

Chia sẻ với PV, Bà Thới Thị Châu Nhi - Giám đốc chương trình Change/WildAid Vietnam chia sẻ: “Mình muốn thông qua những bức tranh nghệ thuật đường phố này sẽ gửi đến mọi người thông điệp rằng hãy yêu quý, bảo vệ loài tê giác. Bởi vì chúng rất đáng yêu, ngoài ra chúng chỉ có giá trị khi chúng được sống đúng trong môi trường thiên nhiên của chúng. Đừng nghe những lời đồn thổi sai mà săn bắt chúng đẩy chúng đến nguy cơ tuyệt chủng.”

Dưới đây là một số hình ảnh của hoạt động đường phố này:

2

Các bạn trẻ đang háo hức chuẩn bị sơn để bắt đầu vẽ bức tranh của mình. Ảnh Thảo Linh

unnamed (2)

Bắt đầu những bước đầu tiên để bức tranh được ra đời. Ảnh Thảo Linh

unnamed (8)

Phó Đại sức Anh cũng háo hức “xắn tay” vào cùng sơn tường để tạo bức tranh. Ảnh Thảo Linh

unnamed (9)
Nghệ sĩ graffiti đang phác họa những đường nét đầu tiên. Ảnh Thảo Linh
unnamed (13)

Tê giác chỉ có giá trị khi chúng được sống đúng với môi trường thiên nhiên của chúng, sừng tê giác cũng như sừng trâu không có tác dụng gì cả nên đừng tin để tiền mất tật mang. Ảnh Thảo Linh

 Thảo Linh

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.