Hàng Việt nâng cao sức cạnh tranh nhờ đảm bảo chất lượng và giá cả hợp lý
(CL&CS)- Hàng Việt Nam ngày càng nâng cao sức cạnh tranh nhờ chất lượng vượt trội và giá hợp lý. Nhờ đó, tỷ lệ hàng hóa Việt Nam tại hệ thống phân phối đã và đang ngày càng tăng lên.
Người Việt ngày càng ưa chuộng hàng Việt. Ảnh minh họa
Thời gian qua, hàng Việt ngày càng khẳng định vị thế của mình trong thị trường nội địa cũng như xuất khẩu sang các nước trên thế giới. Theo một nghiên cứu gần đây của Nielsen, sau dịch Covid-19, có 76% người tiêu dùng Việt Nam chuộng hàng nội địa, đặc biệt là những sản phẩm đã có thương hiệu, bảo đảm chất lượng và tốt cho sức khỏe.
Có được điều đó một phần nguyên nhân là do hàng Việt Nam ngày càng nâng cao sức cạnh tranh nhờ chất lượng vượt trội và giá hợp lý. Nhờ đó, tỷ lệ hàng hóa Việt Nam tại hệ thống phân phối đã và đang ngày càng tăng lên.
Chị Thanh Mai (trú tại Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: “Hàng Việt Nam đã từng bước nâng cao chất lượng, bao bì, mẫu mã cũng đẹp hơn trước. Gia đình tôi hầu hết đều sử dụng hàng Việt bởi an toàn, tiện dụng”.
Trao đổi với báo chí, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, hiện nay, tỷ lệ hàng Việt Nam tại hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại đã lên đến 80-90%, riêng tỷ lệ hàng Việt tại chuỗi siêu thị Go của Tập đoàn Central Retail đã lên đến 94-96%; tại chợ truyền thống đạt 60-70%... Như vậy, Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" rõ ràng đã mang lại hiệu quả hết sức to lớn.
Nhằm tiếp tục triển khai thực hiện cuộc vận động trong giai đoạn tới, Bộ Công Thương đã xây dựng và được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam giai đoạn 2021-2025. Đề án có ý nghĩa tích cực trong việc đảm bảo đời sống của người dân, duy trì phát triển kinh tế - xã hội ổn định trước bối cảnh đang có nhiền biến động về khủng hoảng kinh tế trên thế giới; thách thức của hội nhập và ảnh hưởng của dịch bệnh Covid- 19…
“Đề án này hướng tới mục tiêu để góp phần phát triển thị trường trong nước, tổ chức hiệu quả hệ thống phân phối. Từ đó, thiết lập các chuỗi giá trị chuỗi cung ứng hàng hóa thông suốt, tạo mối liên kết chặt chẽ giữa các chủ thể trong thị trường với nhau từ người sản xuất đến người tiêu dùng từ Trung ương đến địa phương từ doanh nghiệp và đến các cơ quan quản lý nhà nước nhằm đưa hàng hóa có chất lượng từ nhiều khu vực, vùng miền khác nhau đến tận tay người tiêu dùng tại địa phương và thu hút hàng hóa nông sản đặc biệt đặc sản tại địa phương đến các tỉnh, thành phố”, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải thông tin.
Để tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” cũng như để hàng Việt ngày càng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng trong nước hơn nữa, các doanh nghiệp cần đẩy mạnh việc xây dựng thương hiệu, đổi mới, sáng tạo đầu tư trang thiết bị khoa học công nghệ hiện đại để giảm giá thành sản phẩm, nâng cao năng lực cạnh tranh. Thúc đẩy việc mở rộng mối liên doanh, liên kết thành lập tham gia vào các chuỗi… để sản phẩm, dịch vụ ngày càng chất lượng.
Theo VietQ.vn
Bình luận
Nổi bật
Tích hợp công cụ cải tiến tạo nền tảng phát triển bền vững cho doanh nghiệp
sự kiện🞄Thứ sáu, 05/12/2025, 21:42
(CL&CS) - Ngày càng nhiều doanh nghiệp thuộc các ngành như dệt may, da giày, điện - điện tử, thủy sản, sản xuất công nghiệp,… lựa chọn áp dụng đồng thời nhiều công cụ cải tiến và hệ thống quản lý nhằm hướng đến phát triển bền vững.
Đòn bẩy gia tăng năng suất giúp doanh nghiệp xây dựng kiến tạo hiệu quả bền vững
sự kiện🞄Thứ sáu, 05/12/2025, 21:42
(CL&CS) - Trong cuộc đua nâng cao năng suất và chất lượng công trình, nhiều doanh nghiệp xây dựng đang tìm kiếm mô hình quản trị hiệu quả và bền vững hơn. Quản trị theo mục tiêu (MBO) được xem như một phương thức giúp chuẩn hóa vận hành, kiểm soát tiến độ và tối ưu nguồn lực.
Lạng Sơn tăng cường đổi mới hoạt động đo lường hỗ trợ doanh nghiệp
sự kiện🞄Thứ sáu, 05/12/2025, 21:41
(CL&CS)- Tăng cường, đổi mới hoạt động đo lường hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam nâng cao năng lực cạnh tranh và hội nhập quốc tế giai đoạn đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.








anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.