Chủ nhật, 31/07/2022, 18:54 PM

Đẩy mạnh các hoạt động giới thiệu, quảng bá hàng Việt

(CL&CS)- Các ngành, các thành viên Ban Chỉ đạo Cuộc vận động có nhiều hoạt động hỗ trợ đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng; góp phần tích cực vào việc kích cầu tiêu dùng nội địa.

Tại Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2022, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội, Trưởng ban Chỉ đạo Cuộc vận động thành phố Nguyễn Lan Hương đánh giá cao những kết quả Ban chỉ đạo Cuộc vận động Thành phố đã đạt được trong 06 tháng đầu năm, thể hiện trong 3 kết quả nổi bật: công tác tuyên truyền; nhiều hoạt động đưa hàng Việt Nam đến tay người tiêu dùng; tham mưu cho thành phố làm tốt hơn công tác quản lý nhà nước.

Sáu tháng cuối năm, bà Nguyễn Lan Hương nhấn mạnh, cần tập trung tốt công tác tuyên truyền về Cuộc vận động, trong đó, cần thay đổi về nội dung, phương thức tuyên truyền đến người dân, đoàn viên, hội viên và doanh nghiệp; tuyên truyền ấn phẩm “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2021” để giới thiệu, quảng bá sản phẩm hàng Việt Nam có chất lượng. Cùng với đó, đẩy mạnh các hoạt động giới thiệu, quảng bá hàng Việt Nam trên địa bàn Thành phố, các tỉnh thành bạn và nước ngoài.

NVN-HVN_efb26

Đẩy mạnh các hoạt động giới thiệu, quảng bá hàng Việt

Bên cạnh đó, tập trung triển khai Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2022” theo đúng kế hoạch; Tăng cường sự phối hợp giữa các thành viên Ban chỉ đạo trong mọi công việc, đặc biệt là sự phối hợp giữa các sở với các quận, huyện thị, cơ quan báo đài của Thành phố...

Chương trình là hoạt động tiêu biểu nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức cho các doanh nghiệp có ý thức sản xuất hàng hóa có chất lượng cao, khẳng định thương hiệu. Đồng thời, đẩy mạnh kết nối cung cầu, tăng cường mối quan hệ gắn kết giữa cộng đồng các doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ được bình chọn với người tiêu dùng. Qua đó, nâng cao vị thế hàng hàng Việt Nam tại thị trường trong nước và niềm tự hào về hàng Việt.

Ngoài ra, cần làm tốt công tác tham mưu trong công tác quản lý, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, làm tốt công tác thị trường chống hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng; tham mưu cho Thành phố tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp nhất là doanh nghiệp chủ lực phát triển sản xuất kinh doanh; tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát để kịp thời, xử lý nghiêm các sai phạm trong hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, bảo vệ quyền lợi ích của các doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Tại hội nghị cũng đã diễn ra lễ khởi động chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2022”. Thời gian thực hiện bình chọn từ tháng 7 đến tháng 10/2022.

Chương trình là hoạt động tiêu biểu nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức cho các doanh nghiệp có ý thức sản xuất hàng hóa có chất lượng cao, khẳng định thương hiệu. Đồng thời, đẩy mạnh kết nối cung cầu, tăng cường mối quan hệ gắn kết giữa cộng đồng các doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ được bình chọn với người tiêu dùng. Qua đó, nâng cao vị thế hàng Việt Nam tại thị trường trong nước và niềm tự hào về hàng Việt.

Thế Anh

Bình luận

Nổi bật

EVN khuyến cáo khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả

EVN khuyến cáo khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả

sự kiện🞄Thứ ba, 03/06/2025, 08:54

(CL&CS)- Trong cao điểm trưa 2/6, công suất tiêu thụ điện tại Hà Nội đã ghi nhận đạt kỷ lục mới với 5.430MW, vượt mức đỉnh 5.263 MW trong năm 2024.

Nhiều sản phẩm của Tập đoàn Honeywell sắp được phân phối tại Việt Nam

Nhiều sản phẩm của Tập đoàn Honeywell sắp được phân phối tại Việt Nam

sự kiện🞄Thứ sáu, 09/05/2025, 16:53

(CL&CS)- Nhiều sản phẩm công nghệ mang thương hiệu của Tập đoàn Honeywell như máy lọc không khí, thiết bị âm thanh, phụ kiện công nghệ, cáp cấu trúc… sẽ được phân phối chính thức tại Việt Nam.

Nhiều doanh nghiệp Việt lựa chọn áp dụng ISO 22000 nhằm quản lý an toàn thực phẩm

Nhiều doanh nghiệp Việt lựa chọn áp dụng ISO 22000 nhằm quản lý an toàn thực phẩm

sự kiện🞄Thứ hai, 28/04/2025, 10:02

(CL&CS) - ISO 22000 có tên đầy đủ là Hệ thống quản lý an toàn thực phẩm - Yêu cầu đối với các tổ chức trong chuỗi thực phẩm. Điều này có nghĩa tiêu chuẩn áp dụng cho mọi tổ chức sản xuất, cung cấp các sản phẩm, dịch vụ có tác động trực tiếp hay gián tiếp tới an toàn thực phẩm, từ cơ sở trồng trọt, chăn nuôi, chế biến, lưu trữ, vận chuyển, phục vụ thực phẩm đến cơ sở sản xuất thức ăn chăn nuôi, vật liệu bao gói, thiết bị...