Chủ nhật, 31/07/2022, 18:54 PM

Đẩy mạnh các hoạt động giới thiệu, quảng bá hàng Việt

(CL&CS)- Các ngành, các thành viên Ban Chỉ đạo Cuộc vận động có nhiều hoạt động hỗ trợ đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng; góp phần tích cực vào việc kích cầu tiêu dùng nội địa.

Tại Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2022, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội, Trưởng ban Chỉ đạo Cuộc vận động thành phố Nguyễn Lan Hương đánh giá cao những kết quả Ban chỉ đạo Cuộc vận động Thành phố đã đạt được trong 06 tháng đầu năm, thể hiện trong 3 kết quả nổi bật: công tác tuyên truyền; nhiều hoạt động đưa hàng Việt Nam đến tay người tiêu dùng; tham mưu cho thành phố làm tốt hơn công tác quản lý nhà nước.

Sáu tháng cuối năm, bà Nguyễn Lan Hương nhấn mạnh, cần tập trung tốt công tác tuyên truyền về Cuộc vận động, trong đó, cần thay đổi về nội dung, phương thức tuyên truyền đến người dân, đoàn viên, hội viên và doanh nghiệp; tuyên truyền ấn phẩm “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2021” để giới thiệu, quảng bá sản phẩm hàng Việt Nam có chất lượng. Cùng với đó, đẩy mạnh các hoạt động giới thiệu, quảng bá hàng Việt Nam trên địa bàn Thành phố, các tỉnh thành bạn và nước ngoài.

NVN-HVN_efb26

Đẩy mạnh các hoạt động giới thiệu, quảng bá hàng Việt

Bên cạnh đó, tập trung triển khai Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2022” theo đúng kế hoạch; Tăng cường sự phối hợp giữa các thành viên Ban chỉ đạo trong mọi công việc, đặc biệt là sự phối hợp giữa các sở với các quận, huyện thị, cơ quan báo đài của Thành phố...

Chương trình là hoạt động tiêu biểu nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức cho các doanh nghiệp có ý thức sản xuất hàng hóa có chất lượng cao, khẳng định thương hiệu. Đồng thời, đẩy mạnh kết nối cung cầu, tăng cường mối quan hệ gắn kết giữa cộng đồng các doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ được bình chọn với người tiêu dùng. Qua đó, nâng cao vị thế hàng hàng Việt Nam tại thị trường trong nước và niềm tự hào về hàng Việt.

Ngoài ra, cần làm tốt công tác tham mưu trong công tác quản lý, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, làm tốt công tác thị trường chống hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng; tham mưu cho Thành phố tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp nhất là doanh nghiệp chủ lực phát triển sản xuất kinh doanh; tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát để kịp thời, xử lý nghiêm các sai phạm trong hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, bảo vệ quyền lợi ích của các doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Tại hội nghị cũng đã diễn ra lễ khởi động chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2022”. Thời gian thực hiện bình chọn từ tháng 7 đến tháng 10/2022.

Chương trình là hoạt động tiêu biểu nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức cho các doanh nghiệp có ý thức sản xuất hàng hóa có chất lượng cao, khẳng định thương hiệu. Đồng thời, đẩy mạnh kết nối cung cầu, tăng cường mối quan hệ gắn kết giữa cộng đồng các doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ được bình chọn với người tiêu dùng. Qua đó, nâng cao vị thế hàng Việt Nam tại thị trường trong nước và niềm tự hào về hàng Việt.

Thế Anh

Bình luận

Nổi bật

Trứng gà, trứng vịt giá rẻ bán tràn lan khó kiểm soát nguồn gốc

Trứng gà, trứng vịt giá rẻ bán tràn lan khó kiểm soát nguồn gốc

sự kiện🞄Thứ hai, 08/04/2024, 15:57

(CL&CS) - Hiện nay, trứng gà, vịt giá rẻ đang được bán tràn lan trên xe đẩy, bán xô… nhưng nguồn gốc, chất lượng sản phẩm không được kiểm soát.

Hướng dẫn rút tiền bằng thẻ Căn cước công dân gắn chip

Hướng dẫn rút tiền bằng thẻ Căn cước công dân gắn chip

sự kiện🞄Thứ năm, 04/04/2024, 19:55

(CL&CS) - Sử ứng dụng thẻ căn cước công dân (CCCD) gắn chip để thực hiện các giao dịch rút tiền tại máy ATM đã được một số ngân hàng được triển khai. Chỉ với vài thao tác đơn giản, khách hàng có thể rút tiền bằng thẻ CCCD gắn chip tại máy ATM khá dễ dàng.

Co.opmart, Co.opxtra tổ chức lễ hội giặt xả, ưu đãi mạnh cho khách hàng thành viên

Co.opmart, Co.opxtra tổ chức lễ hội giặt xả, ưu đãi mạnh cho khách hàng thành viên

sự kiện🞄Thứ hai, 01/04/2024, 21:49

(CL&CS) - Từ nay đến hết 10/4/2024, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) triển khai chương trình “Lễ hội giặt xả - Mua nhiều giảm nhiều” tại hệ thống 800 điểm bán trên toàn quốc bao gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Cheers, Finelife, Sense City, SenseMarket.