Hai cầu vượt nút giao Mai Dịch trị giá hơn 340 tỷ đồng đang dần hình thành, chuẩn bị "về đích" cuối tháng 3

(CL&CS) - Sau hơn một năm thi công, nhiều hạng mục của hai đơn nguyên cầu vượt Mai Dịch (Hà Nội) đã cơ bản hoàn thành các hạng mục chính. Dự kiến đến ngày 31/3 dự án sẽ chính thức hoàn thành.

Với mục tiêu tăng năng lực kết nối của cầu Mai Dịch với đường Vành đai 3 trên cao, đồng thời giảm ùn tắc giao thông. Hà Nội đã triển khai xây dựng 2 cầu vượt thép song song với cầu vượt Mai Dịch. Điểm đầu của công trình nằm trên đường Phạm Văn Đồng, điểm cuối nằm trên đường Phạm Hùng (theo lý trình đường Vành đai 3).

IMG_4554


Dự án xây dựng 2 cầu vượt thép song song với cầu vượt Mai Dịch thuộc dự án xây dựng cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long – Vành đai 3 Hà Nội. Dự án có chiều dài khoảng 7 00m, tổng mức đầu tư 342 tỷ đồng, do Ban Quản lý dự án Thăng Long làm chủ đầu tư và Tập đoàn TAISE (Nhật Bản) là nhà thầu thi công, dự kiến hoàn thành trước 31/3/2024.

IMG_4564

Dự án được khởi công ngày 14/2/2023 và đặt ra mục tiêu hoàn thành trong năm 2023. Tuy nhiên, do vướng mặt bằng và các thủ tục về đầu tư nên đến tháng 5/2023 dự án mới có thể triển khai ở hiện trường. Do đó, tiến độ hoàn thành công trình đã bị đẩy lùi đến quý I/2024.

IMG_4556

Dự án xây dựng hai đơn nguyên cầu đô thị và tổ chức giao thông nút giao Mai Dịch (quận Cầu Giấy, Hà Nội) được triển khai trên chiều dài khoảng 760 m. Điểm đầu công trình nằm trên đường Phạm Văn Đồng (km19+000), điểm cuối nằm trên đường Phạm Hùng (km19+700, theo lý trình đường Vành đai 3).

IMG_4557

Hai đơn nguyên cầu chạy dọc hai bên cầu vượt Mai Dịch sẽ phục vụ các xe lưu thông trong nội đô, phần cầu vượt cũ sẽ được trưng dụng để khai thác tuyến cao tốc trên cao, đảm bảo cho phương tiện chạy với vận tốc 80 km/giờ trên toàn tuyến.

IMG_4558

Dự án có tổng mức đầu tư dự kiến hơn 340 tỷ đồng. Theo ghi nhận, dự án xây dựng hai cầu vượt đô thị tại nút giao Mai Dịch (quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã hoàn thành các hạng mục chính. Hiện tại, nhà thầu đang khẩn trương hoàn thiện những công việc cuối như lắp đặt hệ thống lan can cầu, thảm nhựa mặt cầu, lắp hệ thống đèn chiếu sáng.

IMG_4562

Đại diện chủ đầu tư cho biết hiện công trình đã đạt trên 80% khối lượng. Nhà thầu đang huy động lượng lớn nhân lực thi công dự án, đưa công trình hoàn thành trước 31/3/2024.

IMG_4558

Việc thi công 2 cầu vượt đô thi trong hơn 1 năm qua đã khiến các phương tiện tham gia giao thông gặp khó trong di chuyển. Cụ thể, xe tải và xe khách liên tỉnh muốn đi thẳng từ đường Phạm Hùng đến Phạm Văn Đồng không được phép di chuyển dưới chân cầu vượt Mai Dịch, chỉ được phép di chuyển trên cầu vượt Mai Dịch nhằm giảm ùn tắc tại ngã 4 Mai Dịch - Phạm Văn Đồng.

IMG_4560

Dự án sau khi được hoàn thiện sẽ tăng năng lực giao thông qua nút giao Mai Dịch, góp phần giải quyết tình trạng tắc nghẽn giao thông khu vực phía Tây của TP Hà Nội. ​

Trúc Anh

Bình luận

Nổi bật

Nơi từng diễn ra “cơn sốt đất điên cuồng” 2 năm trước: Thị trường bất động sản đang diễn biến thế nào?

Nơi từng diễn ra “cơn sốt đất điên cuồng” 2 năm trước: Thị trường bất động sản đang diễn biến thế nào?

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 14:09

Cách đây 2 năm, tại Bình Phước, giới đầu tư không khỏi kinh ngạc trước hình ảnh sôi động của thị trường bất động sản Bình Phước. Khi đó, giá nhà đất Bình Phước bất ngờ được đẩy lên cao ngất ngưởng. Thậm chí những dự án được rao bán cách đây nhiều năm đến thời điểm “cơn sốt” diễn ra vẫn chỉ là bãi đất trống nhưng lại nhận được sự quan tâm đặc biệt của nhà đầu tư.

Hà Nội: Thị trường “sôi động”, nhu cầu sở hữu bất động sản của người dân ngày càng nhiều?

Hà Nội: Thị trường “sôi động”, nhu cầu sở hữu bất động sản của người dân ngày càng nhiều?

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 14:09

Theo Báo cáo tổng quan thị trường bất động sản Hà Nội quý 1/2024 của OneHousing (đơn vị thuộc Tập đoàn One Mount) cho thấy, khoảng 53% khách hàng được hỏi đều có nhu cầu mua bất động sản trong quỹ đầu năm nay (tăng 17%) so với quý 3/2023.

“Sôi động” các phiên đấu giá đất tại khu vực ngoại thành Hà Nội

“Sôi động” các phiên đấu giá đất tại khu vực ngoại thành Hà Nội

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 14:09

Có thể thấy, từ đầu năm đến nay, các phiên đấu giá tại Hà Nội khá sôi nổi, đặc biệt là những huyện ngoại thành với liên tiếp các cuộc đấu giá được diễn ra với đông đảo lượng người tham dự.