Thứ ba, 20/02/2024, 18:52 PM

Phá cầu vượt 4 làn 'thần tốc' chỉ trong một đêm, huy động 200 cần cẩu làm việc liên tục trong 8 tiếng

Cây cầu vượt được xây dựng từ năm 1992, hoàn thành vào năm 1993 và đưa vào sử dụng trong vòng 24 năm trước khi bị phá dỡ.

Đầu tháng 7/2017, trên trang Metro đã đăng một đoạn video ghi lại cảnh hơn 200 chiếc máy xúc phá dỡ một cây cầu vượt 4 làn dài 589m chỉ trong một đêm.

Cầu vượt Longwangmiao được 200 chiếc máy cẩu phá dỡ sau 24 năm đưa vào sử dụng

Cầu vượt Longwangmiao được 200 chiếc máy cẩu phá dỡ sau 24 năm đưa vào sử dụng

Đây chính là dự án phá dỡ cầu vượt Longwangmiao. Sự kiện này đã thu hút rất đông người dân địa phương đã tụ tập hai bên đường, bao quanh cây cầu vượt Longwangmiao để chứng kiến cảnh tượng chỉ có một lần trong đời này.

Sự kiện này đã thu hút rất đông người dân địa phương đã tụ tập hai bên đường

Sự kiện này đã thu hút rất đông người dân địa phương đã tụ tập hai bên đường

Dàn máy xúc được sắp xếp dọc hai bên của cây cầu và từng bước tháo gỡ các khối bê tông lớn, làm sạch diện tích để chuẩn bị xây dựng một hệ thống đường mới tại thành phố Nam Xương, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc. Với hệ thống đèn đường chiếu sáng sáng rực và màn pháo hoa bắn chào mừng công trình, cảnh tượng tháo dỡ nhanh chóng thu hút sự chú ý của nhiều người dân, khiến họ đổ ra đường để theo dõi.

Phá dỡ công trình trong đêm là phương án an toàn nhất cho người dân trong khu vực

Phá dỡ công trình trong đêm là phương án an toàn nhất cho người dân trong khu vực

Luo Yi, đại diện từ công ty đầu tư xây dựng đô thị Nam Xương, đã chia sẻ rằng việc tháo dỡ công trình trong đêm bằng hàng loạt máy xúc là một trong những phương pháp an toàn nhất cho người dân trong khu vực.

"Chúng tôi quyết định sử dụng máy móc để tháo dỡ công trình vì con đường Hongdu nằm ngay trung tâm thành phố. Nếu chúng tôi sử dụng phương pháp nổ đường, điều này sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ và có thể gây ra ảnh hưởng lớn đến mọi người xung quanh".

Empty
Cây cầu xây dựng từ năm 1992, hoàn thành vào năm 1993 và được đưa vào sử dụng trong vòng 24 năm trước khi bị phá dỡ

Cây cầu xây dựng từ năm 1992, hoàn thành vào năm 1993 và được đưa vào sử dụng trong vòng 24 năm trước khi bị phá dỡ

Được biết, cầu vượt Longwangmiao nằm tại nút giao thông trên đường cao tốc trên cao của đại lộ Hongdu . Cây cầu xây dựng từ năm 1992, hoàn thành vào năm 1993 và được đưa vào sử dụng trong vòng 24 năm trước khi bị phá dỡ, có nhiều đóng góp trong việc giảm bớt lưu lượng giao thông của đại lộ Hongdu. Cây cầu đã trở thành một nút giao thông và điểm mốc quan trọng trong khu đô thị chính của ​Nam Xương.

Nút giao thông mới đã được xây dựng trên vị trí cây cầu vượt cũ

Nút giao thông mới đã được xây dựng trên vị trí cây cầu vượt cũ

Tuy nhiên, cùng với sự phát triển của thành phố, số lượng phương tiện cơ giới trong thành phố ngày càng tăng lên và cầu vượt Longwangmiao cũng trở nên ùn tắc, không còn đáp ứng được nhu cầu giao thông của thành phố. Bởi vậy, chính quyền thành phố quyết định cho cây cầu này “nghỉ hưu” để xây dựng một tuyến cao tốc mới. Hiện nay, nằm tại vị trí cũ của cầu vượt Longwangmiao là nút giao thông đường cao tốc trên cao Longwangmiao.

Hoàng Giang

Bình luận

Nổi bật

Hà Nội: Đề xuất xây dựng một số hầm chui trong thời gian tới

Hà Nội: Đề xuất xây dựng một số hầm chui trong thời gian tới

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 14:43

(CL&CS) - Mới đây, Sở GTVT Hà Nội đã báo cáo UBND Thành phố về tình hình triển khai thực hiện lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi 11 dự án đầu tư công trình giao thông sắp xây dựng trên địa bàn.

VINAMAC EXPO 2024: Hướng tới sản xuất xanh và công nghiệp xanh

VINAMAC EXPO 2024: Hướng tới sản xuất xanh và công nghiệp xanh

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 14:43

(CL&CS)- Thương hiệu xanh đang trở thành một khái niệm phổ biến khi nhu cầu và tiêu chí sử dụng sản phẩm của người tiêu dùng ngày càng cao đặc biệt là ý thức quan tâm đến việc bảo vệ môi trường.

Dấu ấn chuyển đổi số ngành Du lịch

Dấu ấn chuyển đổi số ngành Du lịch

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 09:59

(CL&CS) - Hiện các điểm tham quan, bảo tàng, khu di tích trên địa bàn Thủ đô đang tích cực đổi mới phương thức bán và soát vé tham quan thông qua hệ thống vé điện tử. Trước yêu cầu cấp thiết của chuyển đổi số trong ngành Du lịch, đây được xem như một giải pháp mới tạo thuận lợi cho cả 3 bên: Khách du lịch, doanh nghiệp lữ hành và Ban Quản lý điểm đến.