Thứ bảy, 02/03/2024, 11:28 AM

Cây cầu 'Biển Đông' 26.000 tỷ mang dáng hình chữ S, là cây cầu vượt biển đầu tiên ở nước láng giềng Việt Nam

Đây từng là cây cầu dài nhất thế giới cho đến khi cầu vịnh Hàng Châu khánh thành vào năm 2008.

Cầu Đông Hải, đôi khi được gọi là cầu Biển Đông, là cây cầu vượt biển đầu tiên ở Trung Quốc. Cây cầu 6 làn xe đã được thông xe vào tháng 12 năm 2005. 

Tổng chiều dài của cầu Đông Hải là 32,5km

Tổng chiều dài của cầu Đông Hải là 32,5km

Theo thông tin trên Red uper, tổng chiều dài của cầu Đông Hải là 32,5km, nhịp cầu chính dài 25,3km và điểm cao nhất là 159m. Cầu có 6 làn xe với tốc độ thiết kế đạt 80km/h. Được biết, cây cầu có tổng vốn đầu tư lên tới 1,1 tỷ USD, tương đương 26.000 tỷ đồng kết nối khu vực Phố Đông của Thượng Hải với cảng nước sâu Sơn Dương, Thặng Tứ, Chiết Giang (Trung Quốc).

Toàn bộ cây cầu trải dài theo hướng Tây Bắc đến Đông Nam

Toàn bộ cây cầu trải dài theo hướng Tây Bắc đến Đông Nam

Hình dạng chữ S duyên dáng của cây cầu cũng khiến nó trông tuyệt đẹp trong những bức hình, cây cầu được thiết kế với kiến trúc này nhằm đảm bảo an toàn cho các phương tiện đi lại. Không giống như những con đường thẳng, những người lái xe trên đường cao tốc quanh co này phải luôn cảnh giác vì họ phải tập trung cao độ ở các ngã rẽ.

Hình dạng chữ S duyên dáng của cây cầu cũng khiến nó trông tuyệt đẹp trong những bức hình

Hình dạng chữ S duyên dáng của cây cầu cũng khiến nó trông tuyệt đẹp trong những bức hình

Trang Seetao đánh giá, cầu Đông Hải là sản phẩm hội tụ tinh hoa của công nghệ. China Communications Third Aviation Institute là đơn vị thiết kế chính của cây cầu. Được biết, khu vực biển mà cầu tọa lạc có thời tiết thất thường với bão, gió mùa, sóng lớn và nước dâng cao thường bị ảnh hưởng bởi gió mạnh khoảng 100 ngày/năm. Vì vậy, việc xây dựng cầu Đông Hải không được diễn ra liên tục mà cần sắp xếp đúng thời điểm. Chưa hết, đơn vị thi công đã sử dụng hàng loạt những kỹ thuật, vật liệu tiên tiến hàng đầu để chống ăn mòn và đảm bảo độ bền của kết cấu cầu. Trong môi trường xây dựng như vậy, cây cầu đã phải đặt hơn 9.000 móng cọc các loại. Móng cọc cao nhất là 110m, tương đương với tòa nhà 40 tầng. 

Cho đến hiện tại, đây là một trong những cây cầu vượt biển khổng lồ hàng đầu tại nước này.

Thanh Thanh

Bình luận

Nổi bật

Chuyên gia Đức ấn tượng về sự vươn mình của nền kinh tế Việt Nam

Chuyên gia Đức ấn tượng về sự vươn mình của nền kinh tế Việt Nam

sự kiện🞄Chủ nhật, 30/11/2025, 18:39

(CL&CS) - Theo nhà báo Đức Sabine Balk, Việt Nam giờ đây không còn là quốc gia nghèo nhất châu Á như ba thập kỷ trước. Trái lại, đất nước đã vươn lên trở thành một trong những nền kinh tế có tốc độ tăng trưởng ấn tượng nhất khu vực.

Chiến lược mới mở đường cho doanh nghiệp logistics Việt Nam bứt phá

Chiến lược mới mở đường cho doanh nghiệp logistics Việt Nam bứt phá

sự kiện🞄Thứ bảy, 22/11/2025, 19:20

(CL&CS)- Chiều 21/11, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị triển khai Chiến lược phát triển dịch vụ logistics Việt Nam thời kỳ 2025 - 2035, tầm nhìn đến năm 2050.

Kinh tế Việt Nam 2021-2025: Từ chống chịu đến bứt phá, tạo đà tăng trưởng 2 con số

Kinh tế Việt Nam 2021-2025: Từ chống chịu đến bứt phá, tạo đà tăng trưởng 2 con số

sự kiện🞄Thứ sáu, 14/11/2025, 10:51

(CL&CS) - Tại Tọa đàm “Kinh tế-xã hội Việt Nam 2021-2025: Chống chịu và bứt phá” do Cổng TTĐT Chính phủ tổ chức chiều ngày 12/11, các chuyên gia đã đưa ra những đánh giá tích cực về sức chống chịu, khả năng bứt phá của nền kinh tế Việt Nam trong giai đoạn nhiều biến động, đồng thời, đề xuất giải pháp trọng tâm cho thời gian tới.