Giá trị thương hiệu Viettel đạt gần 9 tỷ USD

(CL&CS)- Giá trị thương hiệu Viettel vừa được Brand Finance – công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới định giá 8,758 tỷ USD (tăng 2,697 tỷ USD, gần 45% so với năm 2021).

Theo xếp hạng "Bảng xếp hạng Top 500 thương hiệu giá trị nhất thế giới 2022" (Global500), Viettel đứng ở vị trí 227, tăng 99 bậc so với năm trước. Apple là thương hiệu giá trị nhất thế giới, định giá 355 tỷ USD. Theo sau đó là Amazon và Google.

Trên thế giới, có 22/36 thương hiệu viễn thông lớn tăng về thứ bậc. Ba thương hiệu viễn thông hàng đầu thế giới là Verizon, Deutsche Telekom và AT&T. Viettel đứng ở vị trí thứ 18 và là thương hiệu tăng trưởng tốt nhất.

anh-01-16442298970842144122828

Viettel tiếp tục duy trì vị trí số 1 về thương hiệu viễn thông tại Đông Nam Á và nằm trong top 3 thương hiệu giá trị nhất khu vực.

Cũng theo công bố của Brand Finance, nguyên Quyền Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Viettel Lê Đăng Dũng được xếp vị trí 130 trong số 250 CEO hàng đầu thế giới về thương hiệu. Ông Lê Đăng Dũng là CEO duy nhất của Đông Nam Á có mặt trong bảng xếp hạng. Trong lĩnh vực viễn thông, ông Dũng đứng thứ 4.

2-1644241762762

Đây là năm đầu tiên Brand Finance mở rộng khái niệm về chỉ số giám hộ thương hiệu (Brand Guardianship Index). Bảng xếp hạng công nhận những người đang xây dựng giá trị doanh nghiệp một cách bền vững, bằng cách cân bằng nhu cầu của tất cả các bên liên quan: Nhân viên, nhà đầu tư và xã hội.

Tại Việt Nam, Viettel vẫn duy trì vị thế dẫn đầu và là nhà mạng có chất lượng tốt nhất Việt Nam. Đến nay, Viettel là nhà cung cấp phủ sóng 5G lớn nhất với 150 trạm tại 16 tỉnh/thành phố.

Trung Kiên

Bình luận

Nổi bật

NCB lần thứ 3 được HR Asia Awards vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á”

NCB lần thứ 3 được HR Asia Awards vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á”

sự kiện🞄Thứ sáu, 15/08/2025, 10:07

(CL&CS) - Ngày 14/8/2025, tại lễ trao giải HRAA (HR Asia Awards) 2025, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) đã giành cú đúp giải thưởng: “Nơi làm việc tốt nhất châu Á - Best Companies to Work for in Asia 2025” và “Doanh nghiệp Dẫn đầu công nghệ - Tech Empowerment Awards 2025”, ghi dấu ấn của NCB trên hành trình xây dựng một “điểm đến nhân sự mới” của ngành tài chính ngân hàng tại Việt Nam.

NTK Lê Thanh Hòa sẽ thiết kế đồng phục cho cán bộ, nhân viên Văn Lang Empire T&T Golf Club

NTK Lê Thanh Hòa sẽ thiết kế đồng phục cho cán bộ, nhân viên Văn Lang Empire T&T Golf Club

sự kiện🞄Thứ năm, 14/08/2025, 16:27

(CL&CS) - Việc hợp tác giữa Văn Lang Empire T&T Golf Club và Nhà thiết kế Lê Thanh Hòa trong dự án thời trang golf tới đây được xem như bước đi chiến lược, kết hợp yếu tố thẩm mỹ, giá trị di sản và bản sắc thương hiệu, nhằm nâng tầm trải nghiệm tại điểm đến golf - nghỉ dưỡng cao cấp bậc nhất miền Bắc.

Vinpearl ký kết biên bản ghi nhớ (MOU) với 3 doanh nghiệp du lịch hàng đầu Hàn Quốc

Vinpearl ký kết biên bản ghi nhớ (MOU) với 3 doanh nghiệp du lịch hàng đầu Hàn Quốc

sự kiện🞄Thứ tư, 13/08/2025, 06:41

(CL&CS) - Hàn Quốc, ngày 12/8/2025 – Công ty CP Vinpearl đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MoU) với 3 đối tác hàng đầu Hàn Quốc là Hanatour, Marketing Highlands và Công ty TNHH HKG (Tiền thân là Hank Golf). Sự kiện là bước tiến quan trọng trong chiến lược đột phá thị trường trọng điểm Hàn Quốc, đồng thời góp phần củng cố vị thế của Việt Nam nói chung, Vinpearl nói riêng là điểm đến ưa thích bậc nhất của du khách Hàn Quốc trên bản đồ du lịch toàn cầu.