Thứ hai, 20/12/2021, 13:34 PM

Gíá trị thương hiệu Viette 6 năm liên tiếp được xấp hạng số 1 Việt Nam

(CL&CS)- Công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới Brand Finance vừa công bố, Viettel tiếp tục giữ vị trí số 1 trong bảng xếp hạng Top 50 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam (Vietnam 50) năm 2021 với định giá 6,061 tỷ USD.

Đây cũng là năm thứ 6 liên tiếp Viettel giữ vị trí số 1 trong bảng xếp hạng này của Brand Finance với giá trị thương hiệu tăng thêm 260 triệu USD so với năm trước đó.

Tại bảng xếp hạng 2021, thương hiệu của Viettel có giá trị gấp 2,2 lần thương hiệu đứng thứ 2 và tương đương tổng giá trị của 3 thương hiệu ở vị trí được xếp liền sau.

Bảng xếp hạng của Brand Finance cũng cho thấy, trị giá thương hiệu Viettel (6,061 tỷ USD) chiếm khoảng 33% tổng giá trị 10 thương hiệu hàng đầu Việt Nam (18,18 tỷ USD).

Trước đó, vào đầu năm 2021, Viettel cũng đã lọt vào danh sách Top 500 thương hiệu giá trị nhất thế giới của Brand Finance. Theo đó Viettel nằm ở vị trí 325, tăng 32 bậc so với năm 2020 và là thương hiệu viễn thông duy nhất tại Đông Nam Á có mặt trong bảng xếp hạng này.

Trong bối cảnh Covid-19 gây ra những thách thức nghiêm trọng về kinh tế toàn cầu trong suốt hai năm qua, giá trị thương hiệu nhiều doanh nghiệp hàng đầu của các quốc gia trong và ngoài khu vực đều có sự suy giảm.  Đây là điều có thể nhận thấy rõ qua các bảng xếp hạng khác của Brand Finance như Singapore 100, Malaysia 100, Indonesia 100…Tại Vietnam 50, nhóm các doanh nghiệp dẫn đầu của Việt Nam cơ bản giữ được mức giá trị thương hiệu bằng hoặc nhỉnh hơn với năm 2020.

Brand Finance đã bắt đầu tính toán và đưa giá trị thương hiệu Viettel vào bảng xếp hạng 7 lần trong khoảng thời gian từ năm 2014 đến năm 2021. Đến nay thương hiệu Viettel đã có mặt trong 14 danh mục khác nhau của Brand Finance, trong đó có bảng xếp hạng thương hiệu mạnh nhất, có giá trị nhất toàn cầu; thương hiệu lớn nhất Việt Nam; thương hiệu viễn thông tốt nhất.

Nhị Thanh

Bình luận

Nổi bật

Hà Nội tiếp tục dẫn đầu cả nước về chỉ số đổi mới sáng tạo địa phương

Hà Nội tiếp tục dẫn đầu cả nước về chỉ số đổi mới sáng tạo địa phương

sự kiện🞄Thứ năm, 02/10/2025, 21:09

(CL&CS)- Kết quả Chỉ số đổi mới sáng tạo cấp địa phương (Provincial Innovation Index - PII) được công bố sáng 1/10, tại Ngày hội Đổi mới sáng tạo quốc gia năm 2025.

Sử dụng trí tuệ nhân tạo có trách nhiệm trong truyền thông số

Sử dụng trí tuệ nhân tạo có trách nhiệm trong truyền thông số

sự kiện🞄Thứ tư, 01/10/2025, 14:06

(CL&CS)- Trước sự bùng nổ của AI đi kèm những rủi ro về lan truyền nội dung sai lệch, trong năm 2025, Quốc hội thông qua Luật Công nghiệp công nghệ số quy định về cách thức sử dụng AI có trách nhiệm

Hợp tác phát triển ngành thang máy Việt Nam theo hướng thông minh và bền vững

Hợp tác phát triển ngành thang máy Việt Nam theo hướng thông minh và bền vững

sự kiện🞄Thứ ba, 30/09/2025, 20:34

(CL&CS)- Triển lãm quốc tế thang máy 2025 mở ra cơ hội hợp tác, phát triển bền vững, gắn với xu thế xanh hóa, số hóa và ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong ngành thang máy.