Thứ bảy, 02/12/2023, 14:38 PM

Giá cả không còn là yếu tố quyết định để người tiêu dùng mua hàng online

(CL&CS)- Khi giá cả không còn là yếu tố quyết định để người tiêu dùng mua hàng online thì cần tìm cách giữa chân khách hàng bằng cách khác nhau.

Ngày 30/11, tại Hà Nội, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) đã tổ chức đã Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến 2023 (Vietnam Online Marketing Forum - VOMF 2023) với chủ đề “Fusion Marketing - Tăng tốc doanh số mùa Tết”.

 Đây là cơ hội để các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân trao đổi về những khía cạnh mới của dịch vụ tiếp thị trực tuyến. Từ đó, giúp doanh nghiệp dễ dàng nắm bắt những phương pháp tiếp thị tiên tiến và hiệu quả cũng như các công nghệ mới nhất trên thế giới hiện nay để ứng dụng trong các giai đoạn tiếp theo.

Diễn đàn sẽ tạo cơ hội để các đơn vị kinh doanh trực tuyến giới thiệu về năng lực và sản phẩm thông qua các hình thức quảng bá đa dạng. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng dịch vụ tiếp thị trực tuyến sẽ có cơ hội nắm bắt các giải pháp mới nhất phù hợp với từng thị trường và quy mô, sản phẩm…

ba-dang-thuy-ha-pld-1701359810

Bà Đặng Thúy Hà, Giám đốc nghiên cứu hành vi khách hàng, đại diện khu vực miền Bắc của NielsenIQ Việt Nam

Theo bà Đặng Thúy Hà, Giám đốc nghiên cứu hành vi khách hàng, đại diện khu vực miền Bắc của NielsenIQ Việt Nam chia sẻ tại diễn đàn, trong bối cảnh kinh tế khó khăn, người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu là cơ hội cho thương mại điện tử phát triển.

Hiện, 60,7% người tiêu dùng mua sắm hằng tuần qua internet, trong đó, mua sắm sản phẩm chăm sóc cá nhân, đồ uống, đồ ăn có xu hướng tăng.

Tuy nhiên, chất lượng sản phẩm vẫn là mối quan tâm hàng đầu của người mua hàng trực tuyến, với 84% số người quan tâm, bên cạnh đó, 59% người tiêu dùng lựa chọn mua hàng trực tuyến vì phương thức thanh toán tiện lợi…

Cùng với đó, 21% doanh nghiệp cho biết, việc đầu tư vào hạ tầng công nghệ thông tin và thương mại điện tử đem lại hiệu quả thực tế ở mức rất cao.

Tại diễn đàn Tiếp thị trực tuyến 2023, các đại biểu chia sẻ, thảo luận về “Tổng quan thị trường tiêu dùng số”; các diễn giả, chuyên gia cùng trao đổi hành trình khách hàng, xu hướng hành vi người tiêu dùng; Tiếp thị số bền vững bằng ươm trồng thương hiệu cũng như những xu hướng marketing nổi bật trong năm 2023... giúp doanh nghiệp thấu hiểu tường tận về phương hướng tiếp thị hiệu quả thông qua mạng xã hội trong thời gian tới và nhanh chóng chuyển mình để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Theo các chuyên gia, doanh nghiệp, nhà bán lẻ có chung nhận định: Khi giá cả không còn là yếu tố quyết định để người tiêu dùng mua hàng online thì cần tìm cách giữa chân khách hàng bằng việc kể chuyện thông qua hình ảnh, video và biến khách hàng trở thành đối tác kinh doanh cho chính mình.

ong-nguyen-ngoc-dung-pld-1701359811

Ông Nguyễn Ngọc Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam 

Tại diễn đàn, Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam Nguyễn Ngọc Dũng đánh giá, hoạt động bán lẻ đang đối mặt với nhiều thách thức không chỉ đến từ sức mua mà còn vấn đề mặt bằng, tài chính. Ngược lại, hoạt động kinh doanh online đang được nhắc đến như một điểm sáng, mũi nhọn giúp phục hồi kinh tế. Dẫu vậy, để kinh doanh online hiệu quả cần bài bản, có sự chuyển đổi theo xu hướng thị trường, biến khách hàng thành đối tác kinh doanh cho chính mình.

Thế Anh

Bình luận

Nổi bật

Saigon Co.op khởi động chương trình sinh nhật quy mô lớn nhất từ trước đến nay

Saigon Co.op khởi động chương trình sinh nhật quy mô lớn nhất từ trước đến nay

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 09:05

(CL&CS) - Đánh dấu chặng đường 35 năm hình thành, phát triển và trở thành thương hiệu uy tín dẫn đầu ngành bán lẻ hiện đại tại Việt Nam, Saigon Co.op tổ chức chuỗi hoạt động hướng đến khách hàng, cộng đồng và xã hội trong cả năm 2024.

Trứng gà, trứng vịt giá rẻ bán tràn lan khó kiểm soát nguồn gốc

Trứng gà, trứng vịt giá rẻ bán tràn lan khó kiểm soát nguồn gốc

sự kiện🞄Thứ hai, 08/04/2024, 15:57

(CL&CS) - Hiện nay, trứng gà, vịt giá rẻ đang được bán tràn lan trên xe đẩy, bán xô… nhưng nguồn gốc, chất lượng sản phẩm không được kiểm soát.

Hướng dẫn rút tiền bằng thẻ Căn cước công dân gắn chip

Hướng dẫn rút tiền bằng thẻ Căn cước công dân gắn chip

sự kiện🞄Thứ năm, 04/04/2024, 19:55

(CL&CS) - Sử ứng dụng thẻ căn cước công dân (CCCD) gắn chip để thực hiện các giao dịch rút tiền tại máy ATM đã được một số ngân hàng được triển khai. Chỉ với vài thao tác đơn giản, khách hàng có thể rút tiền bằng thẻ CCCD gắn chip tại máy ATM khá dễ dàng.