Giá cả không còn là yếu tố quyết định để người tiêu dùng mua hàng online
(CL&CS)- Khi giá cả không còn là yếu tố quyết định để người tiêu dùng mua hàng online thì cần tìm cách giữa chân khách hàng bằng cách khác nhau.
Ngày 30/11, tại Hà Nội, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) đã tổ chức đã Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến 2023 (Vietnam Online Marketing Forum - VOMF 2023) với chủ đề “Fusion Marketing - Tăng tốc doanh số mùa Tết”.
Đây là cơ hội để các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân trao đổi về những khía cạnh mới của dịch vụ tiếp thị trực tuyến. Từ đó, giúp doanh nghiệp dễ dàng nắm bắt những phương pháp tiếp thị tiên tiến và hiệu quả cũng như các công nghệ mới nhất trên thế giới hiện nay để ứng dụng trong các giai đoạn tiếp theo.
Diễn đàn sẽ tạo cơ hội để các đơn vị kinh doanh trực tuyến giới thiệu về năng lực và sản phẩm thông qua các hình thức quảng bá đa dạng. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng dịch vụ tiếp thị trực tuyến sẽ có cơ hội nắm bắt các giải pháp mới nhất phù hợp với từng thị trường và quy mô, sản phẩm…
Bà Đặng Thúy Hà, Giám đốc nghiên cứu hành vi khách hàng, đại diện khu vực miền Bắc của NielsenIQ Việt Nam
Theo bà Đặng Thúy Hà, Giám đốc nghiên cứu hành vi khách hàng, đại diện khu vực miền Bắc của NielsenIQ Việt Nam chia sẻ tại diễn đàn, trong bối cảnh kinh tế khó khăn, người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu là cơ hội cho thương mại điện tử phát triển.
Hiện, 60,7% người tiêu dùng mua sắm hằng tuần qua internet, trong đó, mua sắm sản phẩm chăm sóc cá nhân, đồ uống, đồ ăn có xu hướng tăng.
Tuy nhiên, chất lượng sản phẩm vẫn là mối quan tâm hàng đầu của người mua hàng trực tuyến, với 84% số người quan tâm, bên cạnh đó, 59% người tiêu dùng lựa chọn mua hàng trực tuyến vì phương thức thanh toán tiện lợi…
Cùng với đó, 21% doanh nghiệp cho biết, việc đầu tư vào hạ tầng công nghệ thông tin và thương mại điện tử đem lại hiệu quả thực tế ở mức rất cao.
Tại diễn đàn Tiếp thị trực tuyến 2023, các đại biểu chia sẻ, thảo luận về “Tổng quan thị trường tiêu dùng số”; các diễn giả, chuyên gia cùng trao đổi hành trình khách hàng, xu hướng hành vi người tiêu dùng; Tiếp thị số bền vững bằng ươm trồng thương hiệu cũng như những xu hướng marketing nổi bật trong năm 2023... giúp doanh nghiệp thấu hiểu tường tận về phương hướng tiếp thị hiệu quả thông qua mạng xã hội trong thời gian tới và nhanh chóng chuyển mình để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.
Theo các chuyên gia, doanh nghiệp, nhà bán lẻ có chung nhận định: Khi giá cả không còn là yếu tố quyết định để người tiêu dùng mua hàng online thì cần tìm cách giữa chân khách hàng bằng việc kể chuyện thông qua hình ảnh, video và biến khách hàng trở thành đối tác kinh doanh cho chính mình.
Ông Nguyễn Ngọc Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam
Tại diễn đàn, Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam Nguyễn Ngọc Dũng đánh giá, hoạt động bán lẻ đang đối mặt với nhiều thách thức không chỉ đến từ sức mua mà còn vấn đề mặt bằng, tài chính. Ngược lại, hoạt động kinh doanh online đang được nhắc đến như một điểm sáng, mũi nhọn giúp phục hồi kinh tế. Dẫu vậy, để kinh doanh online hiệu quả cần bài bản, có sự chuyển đổi theo xu hướng thị trường, biến khách hàng thành đối tác kinh doanh cho chính mình.
Thế Anh
- ▪Bảo vệ người tiêu dùng và các chủ thể trong hoạt động thương mại điện tử
- ▪Xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
- ▪Những giải pháp mới nhằm đưa đặc sản địa phương đến tay người tiêu dùng trong nước
- ▪Hướng dẫn người tiêu dùng nhận diện để hiểu hàng thật, tránh hàng giả
Bình luận
Nổi bật
Khám phá xu hướng mới và công nghệ tiên tiến trong ngành gỗ xuất khẩu
sự kiện🞄Thứ tư, 13/11/2024, 14:18
(CL&CS) - Chiều 11/11, tại TP. Thuận An, một buổi tọa đàm thú vị về ngành gỗ và nội thất đã được tổ chức, mang đến những xu hướng đột phá và các giải pháp nội thất thông minh hiện đại. Sự kiện này là sự hợp tác giữa Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - chi nhánh TP.HCM, Công ty Cổ phần Thương mại dịch vụ B.I.F.A và Pablo Publishing & Exhibition.
Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam năm 2024
sự kiện🞄Thứ ba, 12/11/2024, 12:00
(CL&CS)- Bộ Công Thương vừa ban hành Văn bản số 8791/BCT-TTTN ngày 1/11/2024 về việc hưởng ứng Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên toàn quốc năm 2024.
INFOGRAPHICS: Cách khai thác, sử dụng Bộ Pháp điển Việt Nam
sự kiện🞄Thứ năm, 07/11/2024, 08:32
(CL&CS) - Ngày 5/11, tại Hà Nội, Bộ Tư pháp đã tổ chức Hội nghị Tổng kết nhiệm vụ hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật (QPPL) trong cả nước kỳ 2019 - 2023 và công bố Bộ Pháp điển Việt Nam.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.