Thứ sáu, 03/11/2023, 17:19 PM

Đại gia địa ốc 4 đời vợ giãi bày nỗi khổ vì từng tin "nhan sắc thần tiên đặt nhầm vào linh hồn quỷ dữ”

Trải qua 4 đời vợ, đại gia Đức An đang hạnh phúc trong cuộc hôn nhân với người vợ kém 26 tuổi siêu mẫu Phan Như Thảo cùng con gái.

Thua kiện, đại gia buộc chia tài sản gần 200 tỷ đồng cho vợ cũ

Dù sở hữu khối tài sản “kếch xù”, đại gia Đức An lại khá gian nan trên con đường tình duyên. Trải qua 3 đời vợ, doanh nhân vướng vào vụ kiện kéo dài 13 năm với người vợ đầu là siêu mẫu Ngọc Thúy. Cuộc tình vỏn vẹn 7 ngày đã kết duyên vợ chồng cho đại gia Đức An cùng siêu mẫu Ngọc Thúy. Song “dễ đến dễ đi”, chỉ sau vỏn vẹn 13 tháng bên nhau, cặp vợ chồng đã quyết định ly hôn và đâm đơn kiện lên tòa liên quan tới khối tài sản khổng lồ.

Empty

Siêu mẫu thắng kiện với một nửa tài sản trị giá gần 200 tỷ đồng.

Trong phán xét cuối cùng, HĐXX chia nguyên đơn và bị đơn mỗi bên 1/2 giá trị 15 tài sản tài sản  Những tài sản này gồm 5 căn hộ tại tòa nhà Avalon quận 1 (ước tính hơn 45 tỷ đồng); 4 căn hộ chung cư tại tòa nhà Sailing, quận 1 (ước tính hơn 37 tỷ đồng); biệt thự N4+N5 quận Bình Thạnh (ước tính hơn 5 tỷ đồng); công ty TNHH Bình Minh (hơn 86 tỷ đồng); 465.000 cổ phần tại Công ty Cảng Sao Mai (hơn 2,3 tỷ đồng); toàn bộ số tiền ông Đỗ Khắc Bình hoàn trả lại, số tiền bồi thường của biệt thự tại 95A Trần Phú, TP Vũng Tàu (hơn 596 triệu đồng); Số tiền cho thuê 9 căn hộ tại quận 1 từ năm 2009 - 2023 (hơn 7,8 tỷ đồng).

Đại gia bất động sản với sổ đỏ “tính theo cân”

Đại gia Đức An (sinh năm 1962) là một doanh nhân Việt kiều Mỹ thành đạt trong nhiều lĩnh vực đầu tư. Ông lớn lên trong gia đình gồm 8 anh chị em tại tỉnh Ninh Bình. Năm 12 tuổi, ông rời Việt Nam để sang Mỹ định cư, dù ở Mỹ từ nhỏ nhưng ông vẫn lưu loát tiếng mẹ đẻ.

Empty

Đại gia Đức An cùng gia đình nhỏ hiện tại.

Trong khoảng thời gian sinh sống và học tập tại Mỹ, ông sớm trở thành một trong những doanh nhân thành công với hàng loạt bất động sản trong nước và quốc tế. Khối bất động sản ở nước ngoài của đại gia Đức An khiến nhiều người choáng váng. Ông đã từng bán căn nhà biệt thự tại 42 Pelican Point, Newport Beach, California trị giá 150 tỷ đồng, một căn tại Huntington Beach trị giá 73 tỷ đồng, một căn tại California tương đương 42 tỷ đồng. Ngoài ra, ông cũng sở hữu nhiều căn hộ tại Shadowcast, Cali. 

Đại gia cho biết thêm, ngoài những tài sản này, anh còn sở hữu và đầu tư nhiều bất động sản trong nước tại Nha Trang, Vũng Tàu, Đà Lạt, TP Hồ Chí Minh,... Tính đến nay, anh mới xây dựng và khai thác được khoảng 20% tổng số tài sản kể trên. 

Được biết, khi mới kết hôn với người vợ thứ 4 Phan Như Thảo, hai vợ chồng anh sống trong căn nhà 5 tầng ở Quận 1, TP HCM, căn nhà được hỏi giá gần 50 tỷ đồng nhưng Ngọc Thảo vẫn không bán. Người đẹp cũng nhận nhiều ý kiến trải chiều về liên tục thay chồng đến các phiên phán xử. 

Đáp trả thông tin này, đại gia Đức An lên tiếng bảo vệ bà xã, khẳng định Phan Như Thảo không đến với anh vì tài sản. "Trong mắt mọi người đều cho rằng Thảo đến với tôi với công thức chân dài, đại gia, nhưng mọi người nếu thử đặt mình vào địa vị của tôi sẽ hiểu: Sau khi bước ra khỏi cuộc hôn nhân theo công thức đó, tôi đã nhận được một bài học vô cùng đắt giá về nhan sắc thần tiên đặt nhầm vào linh hồn quỷ dữ.”

Từ năm 2016, vị đại gia này đã thực hiện dự án villa trên đồi thông tọa lạc tại trung tâm thành phố Đà Lạt để dành tặng người vợ hiện tại của mình. Cơ ngơi có tổng diện tích hơn 100m2, nằm trên mảnh đất 500m2 có khuôn viên cây xanh và suối nhân tạo. Phan Như Thảo cho biết, tổng chi phí hoàn thiện căn nhà vào thời điểm đó là 25 tỷ đồng với nội thất đều được đặt mua và sản xuất từ nước ngoài. 

Empty

"Villa Bồ Câu” - đặt theo tên con gái nhỏ của anh với Phan Như Thảo.

Sau đó, vị doanh nhân tài ba này tiếp tục “đổ tiền” mảnh đất gần 5.000m2 cũng tại Lâm Đồng. Ông cũng đầu tư thêm 3 căn biệt thự ven biển tại Ninh Thuận liền kề nhau, một căn rộng 580m2, hai căn còn lại diện tích lớn hơn lần lượt là 1000 m2 và 4000 m2. Với mục đích kinh doanh dịch vụ nghỉ dưỡng, khu đất được thiết kế mang kiến trúc Địa Trung Hải với tone trắng, một mặt ốp kính và toàn bộ phòng hướng biển. 

Empty

Khu nghỉ dưỡng gia đình “đồ sộ” đại gia Đức An mới hoàn thiện.

Anh cho biết, trong khoảng thời gian gần đây, anh đang chuyển hướng đầu tư bất động sản theo hướng an toàn để chuẩn bị nền tảng tốt nhất cho vợ con trong tương lai.  Anh đang cân nhắc trở lại thị trường bất động sản nước ngoài tại Australia và New Zealand vì muốn đưa gia đình định cư khi con gái Bồ Câu vào đại học. 

Bình luận

Nổi bật

TP. HCM sắp ‘bội thu’ nhờ đấu giá đất xung quanh các nhà ga metro

TP. HCM sắp ‘bội thu’ nhờ đấu giá đất xung quanh các nhà ga metro

sự kiện🞄Thứ sáu, 24/05/2024, 13:47

Hiện nay có 22 khu đất do Nhà nước trực tiếp quản lý với diện tích hơn 290ha nằm dọc xung quanh tuyến metro 1, metro số 2…

Theo Luật Đất đai 2024, chuyển nhượng đất chỉ có giấy chứng thực có được công nhận?

Theo Luật Đất đai 2024, chuyển nhượng đất chỉ có giấy chứng thực có được công nhận?

sự kiện🞄Thứ sáu, 24/05/2024, 13:47

Một số trường hợp chuyển nhượng chỉ có giấy chứng thực từ UBND xã vẫn có thể được công nhận pháp lý với một số điều kiện đặc biệt.

Giải mã lý do cần 'thay áo' cho sổ đỏ, sổ hồng từ năm 2025

Giải mã lý do cần 'thay áo' cho sổ đỏ, sổ hồng từ năm 2025

sự kiện🞄Thứ sáu, 24/05/2024, 13:45

Theo dự kiến, Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sỡ hữu tài sản gắn liền với đất (sổ đỏ và sổ hồng) sẽ được ban hành một mẫu mới thống nhất và áp dụng trên phạm vi cả nước đối với mọi loại đất cũng như tài sản gắn liền với đất.