Văn hóa và Đời sống
Thứ sáu, 21/06/2024, 14:50 PM

Nghe lén được bố mẹ đẻ trò chuyện, tôi sốc nặng vì con người thật của chồng

Sự thật phũ phàng về chồng tôi chỉ lộ ra khi tôi nghe lén được cuộc trò chuyện giữa bố mẹ trong phòng ngủ.

Bố tôi là một người lao động chân tay, còn mẹ thì ở nhà may vá. Cuộc sống gia đình tôi trước đây rất vất vả và khó khăn. Bố phải làm việc cật lực để có thể nuôi sống gia đình, còn mẹ thì cố gắng tiết kiệm từng đồng từ công việc may vá để lo cho các con. Chúng tôi không có nhiều tài sản, chỉ có một mái nhà nhỏ và tình thương yêu đùm bọc của cha mẹ.

Phải nỗ lực rất nhiều, tôi mới được cho ăn học đầy đủ. Bố mẹ đã phải hy sinh rất nhiều để tôi có thể tiếp tục việc học. Khi tôi lên đại học, tôi bắt đầu đi làm thêm để trang trải cuộc sống và giúp đỡ gia đình ở quê. Những công việc làm thêm tuy vất vả nhưng đã giúp tôi trưởng thành và hiểu được giá trị của sự cố gắng. Lúc này, bố mẹ sau nhiều năm tiết kiệm cũng dần ổn định và khấm khá hơn. Bố tôi không còn phải làm việc nặng nhọc mà có thể ở nhà phụ mẹ bán đồ ăn và hàng tạp hóa. Những ngày tháng khó khăn đã qua khiến tôi trân trọng hơn cuộc sống hiện tại.

Nhà tôi có hai chị em gái, may mắn là chúng tôi đều được bố mẹ yêu chiều. Trước giờ, nếu có ai bắt nạt hoặc nói xấu tôi, bố sẽ rất tức giận, thậm chí tìm đến tận nhà người đó để làm rõ mọi chuyện. Tôi thật sự cảm kích bố vì luôn nghĩ cho hai con gái. Dù ông không học cao hiểu rộng, chỉ làm nghề lao động chân tay nhưng lại sống rất tình cảm và trách nhiệm.

Khi tôi lấy chồng, bố mẹ rất vui mừng và mong muốn tôi được hạnh phúc. Trong ngày cưới, bố nói rằng không cần giàu sang, chỉ cần tôi được chồng đối xử tốt là bố cũng vui rồi. Lời nói ấy khiến tôi cảm thấy ấm lòng và thêm trân trọng tình yêu thương của bố mẹ. Sau khi kết hôn, tôi cũng thường trở về thăm bố mẹ cho đỡ nhớ.

Chồng tôi hiện tại là một người đàn ông 37 tuổi, anh hơn tôi gần 10 tuổi. Tôi chọn người chồng lớn tuổi hơn vì muốn có chỗ dựa vững chắc. Phụ nữ mà, đàn ông trẻ phong độ có sức hút riêng nhưng với tôi, điều đó chưa đủ. Tôi cần một người thực sự vững vàng về tinh thần và kinh tế.

Nghe được cuộc trò chuyện của bố mẹ, tôi khóc nghẹn và phẫn nộ về con người thật của chồng (Hình minh họa/dr.moa)

Nghe được cuộc trò chuyện của bố mẹ, tôi khóc nghẹn và phẫn nộ về con người thật của chồng (Hình minh họa/dr.moa)

Tất nhiên, không phải vì lấy chồng có nền tảng kinh tế ổn định mà tôi trở nên lười biếng. Tôi làm công việc văn phòng với mức lương hơn 10 triệu/tháng. Tôi nghĩ đó là con số không tồi, hàng tháng ngoài chi tiêu cá nhân, tôi cũng gửi về cho bố mẹ một ít. Lo toan cho cuộc sống gia đình là trách nhiệm của chồng tôi, và anh hoàn toàn cáng đáng được.

Chồng tôi hơi lạnh lùng, không quá gần gũi với gia đình nhà ngoại. Tôi thấy chuyện đó bình thường. Tôi vẫn niềm nở với gia đình bên nội để tránh bị mang tiếng là chảnh chọe. Từ sâu trong lòng, tôi nghĩ chồng mình tuy không biểu lộ cảm xúc nhưng cũng rất tôn trọng gia đình vợ.

Vậy mà tôi đã nhầm... Sau 2 năm kết hôn, giờ đây tôi mới thấy bộ mặt thật của chồng mình. Nếu không vì nghe lén được cuộc nói chuyện của bố mẹ, tôi chắc không ngờ chồng mình lại tồi tệ đến thế.

Cuối tuần trước, vợ chồng tôi về quê, hiện tôi đang mang thai. Buổi tối vì có lịch họp lớp nên tôi xin phép không ăn cơm, chỉ có chồng và bố mẹ tôi ăn cùng nhau. Khi tôi về nhà thì đã muộn, bố mẹ đã đi ngủ, chồng tôi thì bấm điện thoại trên giường.

Sáng hôm sau, khi tôi dậy thì không thấy anh đâu, nghe nói anh có hẹn với vài người bạn đi ăn. Trong lúc làm việc nhà, tôi thấy bố mẹ ngồi trong phòng nói chuyện. Bình thường bố mẹ rất vui vẻ, nhưng hôm nay lại trầm tư. Em gái tôi đang đi làm trên thành phố cũng không về được, phải chăng tối qua đã xảy ra chuyện gì?

Đứng ngoài phòng, tôi nghe rõ mẹ hỏi bố: "Liệu có nên nói cho con bé biết không?"

Tôi chưa hiểu chuyện gì nên tiếp tục lắng nghe. Rồi giọng bố nghẹn ngào vang lên: "Thôi, cứ giấu đi. Con rể chửi mình là vô học thì cũng đành chấp nhận. Nhưng thế cho yên nhà yên cửa. Tôi không thể làm lớn chuyện, sau này ảnh hưởng đến hạnh phúc của con. Biết con rể coi thường bố mẹ vợ thế này thì trước đây đã không gả nó cho thằng ấy."

Trời ơi, hóa ra vì mâu thuẫn mà chồng tôi dám xúc phạm bố mẹ tôi. Anh ta thật quá quắt. Nước mắt tôi lăn dài, lòng nghẹn đắng chẳng biết phải làm sao. Giờ đây, tôi vẫn phải tỏ ra như không biết gì. Còn anh ta vẫn vui vẻ đi chơi với bạn bè, thật là một người đàn ông tồi tệ. Chắc chắn, tôi sẽ tìm cách đòi lại công bằng và danh dự cho bố mẹ mình!

Manh Lan

Bình luận

Nổi bật

Tâm điểm du lịch hè WonderFest Nha Trang khuynh đảo mạng xã hội

Tâm điểm du lịch hè WonderFest Nha Trang khuynh đảo mạng xã hội

sự kiện🞄Thứ tư, 26/06/2024, 07:14

(CL&CS) - WonderFest 2024 đã chính thức đổ bộ đảo Hòn Tre, với điểm nhấn là hàng loạt “bom tấn” hấp dẫn mới ra mắt cùng chuỗi sự kiện chơi hè cực đỉnh, bừng tỉnh mọi giác quan. Lễ hội đang thu hút hàng chục nghìn du khách mỗi ngày và hàng triệu lượt thảo luận sôi nổi khắp các trang mạng xã hội.

Quan họ Bắc Ninh – Di sản văn hóa phi vật thể đa dạng, mang đậm bản sắc của cộng đồng

Quan họ Bắc Ninh – Di sản văn hóa phi vật thể đa dạng, mang đậm bản sắc của cộng đồng

sự kiện🞄Thứ tư, 26/06/2024, 07:14

(CL&CS) - Bảo tồn, lưu giữ, phát huy và tôn vinh di sản văn hóa dân tộc là trách nhiệm của mỗi người dân Việt Nam yêu nước. Những hành động đó đồng nghĩa với việc gìn giữ, phát huy cũng là tôn vinh những kết tinh từ tài năng, trí tuệ, kinh nghiệm của rất nhiều thế hệ người Việt Nam đi trước…

Công bố nhà tài trợ VCK Giải bóng đá Vô địch U17 Quốc gia 2024

Công bố nhà tài trợ VCK Giải bóng đá Vô địch U17 Quốc gia 2024

sự kiện🞄Thứ tư, 26/06/2024, 07:12

(CL&CS)- Chiều ngày 25/6/2024, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) tổ chức công bố nhà tài trợ chính và bốc thăm xếp lịch thi đấu của Vòng Chung kết Giải bóng đá Vô địch U17 Quốc gia 2024.