Ngân hàng Xây dựng (CB): Hành trình phía trước

(CL&CS) - Bước vào năm thứ 10 trên hành trình xây dựng, vượt trên những khó khăn nội tại, CB đã có những đổi mới toàn diện, giúp cải thiện chất lượng dịch vụ và hiệu quả hoạt động, giữ vững trạng thái tăng trưởng ổn định và phát triển lành mạnh.

Ngân hàng CB đã có hành trình hơn 9 năm phát triển dưới sự hỗ trợ toàn diện từ Vietcombank.

Ngân hàng CB đã có hành trình hơn 9 năm phát triển dưới sự hỗ trợ toàn diện từ Vietcombank.

Nỗ lực thực hiện mục tiêu kép

Ngược dòng thời gian hơn 9 năm trước, Ngân hàng Thương mại TNHH MTV Xây dựng Việt Nam (CB) là ngân hàng đầu tiên được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) mua bắt buộc.

Tại thời điểm đó, CB liên tục đối diện bộn bề khó khăn từ áp lực thanh khoản hàng ngày, các hoạt động kinh doanh hầu như đóng băng, những tin tức tiêu cực từ đại án của ngân hàng tiềm nhiệm… đòi hỏi CB phải kiên định vượt thách thức để vừa ổn định hệ thống, vừa duy trì hoạt động kinh doanh và giữ vững niềm tin nơi khách hàng.

Với sự chỉ đạo sát sao từ NHNN, sự hỗ trợ toàn diện từ Vietcombank cùng tầm nhìn kiên định của Ban lãnh đạo quyết tâm để đưa CB đi đúng quỹ đạo được NHNN định hướng, ổn định hoạt động, bảo toàn tài sản nhà nước.

Cụ thể, gần 5 tháng sau chuyển đổi mô hình, CB chính thức công bố bộ nhận diện thương hiệu mới mang màu sắc xanh cam cùng loạt sản phẩm, dịch vụ đánh dấu sự trở lại trên thị trường của một ngân hàng thương mại.

Hơn 1 năm sau khi chuyển đổi mô hình, tháng 7/2016, CB đã được NHNN cấp phép đầy đủ hoạt động nghiệp vụ một ngân hàng thương mại như: huy động vốn, sử dụng vốn, cấp tính dụng, trung gian tài chính, cho vay khách hàng cá nhân, bảo lãnh, phát triển các dịch vụ ngân hàng bán lẻ… Đây cũng là tiền đề để CB không ngừng nỗ lực vượt gian khó, bám sát nhịp điệu thị trường.

Trong hơn 9 năm kể từ dấu mốc ấy, khó khăn có, vất vả có nhưng tập thể Ban lãnh đạo, cán bộ nhân viên CB vẫn luôn cố gắng thực hiện “mục tiêu kép”: hoàn thành các nhiệm vụ quan trọng theo định hướng của NHNN; tiếp tục quản lý hiệu quả chi phí, đa dạng nguồn thu để bù đắp chi phí.

Không ngừng đổi mới để phát triển

Vượt trên những khó khăn nội tại, CB hiện nay đã có những đổi mới toàn diện. Với tinh thần không ngừng đổi mới, đặt khách hàng là trọng tâm, CB bắt nhịp xu thế của thị trường với những thay đổi toàn diện trong việc cải tiến hệ thống công nghệ thông tin, đưa các ứng dụng công nghệ áp dụng trong công tác quản trị, tăng cường thêm các tiện ích, hệ thống sản phẩm dịch vụ để nâng cao trải nghiệm của khách hàng.

Cuối năm 2023, sau nhiều năm “gồng mình” cùng hệ thống lạc hậu từ ngân hàng tiền nhiệm, bằng nhiều nỗ lực nội tại cùng với sự ủng hộ từ NHNN và Viecombank, CB đã hoàn thành việc chuyển đổi đưa vào vận hành hệ thống Core Banking sau nâng cấp.

Đây là bước chuyển đổi có ý nghĩa quan trọng trong hành trình phát triển của CB - bước đệm quan trọng hướng đến mục tiêu phục vụ nhu cầu tài chính đa dạng của khách hàng trên nền tảng số.

Trước đó, CB đã vận dụng nguồn lực nội tại, chủ động tìm tòi, phát triển và đưa ứng dụng công nghệ vào trong quản trị mọi hoạt động của ngân hàng với nền tảng quản trị ngân hàng số CBWorkstation (CBEOffice).

Ngân hàng cũng không ngừng gia tăng các tiện ích trên môi trường số với việc phát triển ứng dụng ngân hàng số CBway, với các tích hợp đầy đủ tính năng xác thực sinh trắc học, VietQR, đặt phòng khách sạn…

Đồng thời, CB cũng tích cực thể hiện vai trò, trách nhiệm trong việc thực thi chủ trương, chính sách điều hành của Chính phủ và NHNN trong việc hỗ trợ người dân, doanh nghiệp phục hồi sản xuất kinh doanh thông qua các chương trình ưu đãi giảm lãi suất cho vay.

Năm 2024 được xác định là năm chuyển biến mạnh mẽ, cùng với các công tác hoàn thiện để thực hiện chuyển giao theo định hướng của NHNN, CB đã sẵn sàng, chuẩn bị các nguồn lực cho hành trình bước vào giai đoạn mới, tiếp tục phát triển lành mạnh và giữ vững tăng trưởng ổn định sau những gian nan tái cơ cấu.

Cùng với đó, CB đang thực hiện chỉnh trang nhân diện thương hiệu trên toàn hệ thống dự kiến hoàn thành vào cuối tháng 6. Một lần nữa, thương hiệu xanh - cam được làm mới “phủ sóng” tại các điểm hoạt động trên ngân hàng.

Chặng đường gần một thập kỷ chưa phải là dài nhưng là điểm tựa, là nền móng quan trọng trong hành trình mở lối để CB tiếp tục viết nên câu chuyển của “xây dựng” trên hành trình phía trước - dù còn nhiều thách thức.

Nguyễn Như

Bình luận

Nổi bật

ADB tăng hạn mức tài trợ thương mại cho Eximbank lên 115 triệu USD

ADB tăng hạn mức tài trợ thương mại cho Eximbank lên 115 triệu USD

sự kiện🞄Thứ năm, 21/11/2024, 14:08

(CL&CS) - Ngày 20/11/2024, Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) thông báo tăng hạn mức tài trợ thương mại cho Eximbank từ 75 triệu USD lên 115 triệu USD. Sự kiện này không những tiếp tục khẳng định uy tín của Eximbank trên thị trường tài chính quốc tế mà còn mở ra cơ hội để ngân hàng tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực tài trợ thương mại và thanh toán quốc tế.

Eximbank giới thiệu giải pháp tài chính thông minh khi mua xe ô tô

Eximbank giới thiệu giải pháp tài chính thông minh khi mua xe ô tô

sự kiện🞄Thứ tư, 20/11/2024, 21:57

(CL&CS) - Trong nhịp sống hiện đại, câu chuyện về việc sở hữu xe ô tô không còn đơn thuần là điều xa xỉ, mà đã trở thành một mảnh ghép quan trọng trong bức tranh cuộc sống của nhiều gia đình Việt. Hãy cùng tìm hiểu về hành trình này và khám phá giải pháp tài chính thông minh để hiện thực hóa ước mơ sở hữu xe.

Thực hành ESG: Bộ ba tiêu chuẩn đo lường tính hiệu quả và bền vững, nâng cao hiệu quả hoạt động của các ngân hàng

Thực hành ESG: Bộ ba tiêu chuẩn đo lường tính hiệu quả và bền vững, nâng cao hiệu quả hoạt động của các ngân hàng

sự kiện🞄Thứ ba, 19/11/2024, 15:31

(CL&CS) - Hiện nay, chuyển đổi sang nền kinh tế xanh, thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững vào năm 2030 và Net Zero vào năm 2050 là một hành trình đầy thách thức, đặc biệt trong bối cảnh biến đổi khí hậu ngày càng diễn biến rất phức tạp. Trong đó, các vấn đề về tài chính khí hậu đang là một trong những nỗi trăn trở lớn nhất không chỉ với Việt Nam mà cả các quốc gia khác trên toàn cầu.