Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 05/01/2018, 08:35 AM

Cháy xưởng giày tại Nga, tai nạn đường sắt tại Nam Phi, 24 người chết

(NTD) - Ngày 4/1, một xưởng sản xuất giày tại thành phố Novosibirsk thuộc vùng Siberia, miền Đông nước Nga bốc cháy, 10 người đã tử vong. Cùng ngày, tại Nam Phi một tai nạn xe lửa kinh hoàng xảy ra làm 14 người chết, hơn 260 người bị thương.

 

Theo báo chí, cảnh sát địa phương tiết lộ rằng trong những nạn nhân có công dân Trung Quốc. Hãng tin Nga RIA dẫn thông tin từ cơ quan tình trạng khẩn cấp cho biết, 10 người đã thiệt mạng bao gồm 7 công dân Trung Quốc, 2 người Kyrgyzstan và một công dân Nga.

FireSiberia
Hiện trường vụ cháy xưởng sản xuất giày ở Siberia (Ảnh: Reuters)

Cảnh sát hiện đang điều tra theo hướng sự cố chập điện là nguyên nhân dẫn tới vụ hỏa hoạn nghiêm trọng này. Cùng ngày, một tai nạn đường sắt thảm khốc đã xảy ra tại gần thành phố Johannesburg, Nam Phi. 

Theo báo chí, số người chết là 14 và con số này sẽ tăng vì trong số hơn 260 người bị thương, có kẻ bị thương rất nặng. Đây là chuyến tàu nối giữa thành phố cảng miền Đông Port Elizabeth với thành phố Johannesburg, tổng cộng có 713 hành khách, đa số là du khách trở về nhà sau kỳ nghỉ lễ Giáng sinh và Tết Dương lịch 2018.

FireSiberia3
Đoàn tàu bị phá hủy sau vụ tai nạn kinh hoàng (Ảnh: AFP)

Một nhân chứng may mắn sống sót trên chuyến tàu cho biết vụ tai nạn xảy ra tại khu vực nằm giữa Hennenman và Kroonstad ở tỉnh Free State, khi một chiếc xe tải đã bị mất thắng lao thẳng vào phần khớp nối giữa toa thứ nhất và toa thứ hai của đoàn tàu. Ông ta cũng khẳng định rằng, đoàn tàu đã kéo một hồi còi cảnh báo rất dài trước khi tai nạn xảy ra.

Vụ tai nạn đã làm một toa tàu bốc cháy. Hiện lực lượng chức năng đang khẩn trương tiến hành công tác cứu hộ các hành khách còn kẹt lại trong đống đổ nát của tàu, đồng thời điều tra tìm nguyên nhân xảy ra tai nạn. 

                                                                                                                                                           Thủy Tiên

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.