Không bảo đảm chất lượng hàng hóa, phải bồi thường

Không bảo đảm chất lượng hàng hóa, phải bồi thường

Vấn đề liên quan 22/05/2018, 10:19

(NTD) - TS: Nhằm hỗ trợ người tiêu dùng thực hiện quyền lợi và lợi ích của mình, Báo Người Tiêu Dùng lần lượt đăng tải những thắc mắc của người tiêu dùng liên quan đến việc mua sắm, sử dụng dịch vụ, hàng hóa cùng với trách nhiệm trả lời cụ thể của cơ quan chức năng.

Bỏ rơi người tiêu dùng: Doanh nghiệp tự hại chính mình!

Bỏ rơi người tiêu dùng: Doanh nghiệp tự hại chính mình!

Dữ liệu cũ 01/04/2018, 13:02

(NTD) - Chúng tôi liên tục nhận được khiếu nại của người tiêu dùng liên quan đến nguồn gốc, chất lượng hàng hóa, dịch vụ và hành xử của các doanh nghiệp trước những khiếu nại của khách hàng. Trong đó, nhiều nhất thuộc về hệ thống cửa hàng Thế Giới Di Động, thuộc CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (TGDĐ), mã chứng khoán MWG.

Bãi bỏ Danh mục sản phẩm, hàng hóa phải kiểm tra chất lượng

Bãi bỏ Danh mục sản phẩm, hàng hóa phải kiểm tra chất lượng

Vấn đề liên quan 21/08/2017, 09:41

(NTD) - Thủ tướng Chính phủ vừa ký Quyết định 37/2017/QĐ-TTg bãi bỏ Quyết định số 50/2006/QĐ-TTg ngày 07/3/2006 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Danh mục sản phẩm, hàng hóa phải kiểm tra về chất lượng.

Bảo vệ người tiêu dùng từ góc nhìn doanh nghiệp

Bảo vệ người tiêu dùng từ góc nhìn doanh nghiệp

Quy chuẩn 27/02/2017, 06:14

(NTD) - Các doanh nghiệp quan tâm đến công tác bảo vệ người tiêu dùng ở mức độ nào? Cách ứng xử của doanh nghiệp ra sao khi có ý kiến phản ánh khiếu nại từ phía người tiêu dùng về chất lượng hàng hóa…? Nhân Ngày quyền của Người tiêu dùng (15.3), Báo Người tiêu dùng xin được lược ghi ý kiến của các doanh nghiệp trong lĩnh vực này.

Kiểm tra hàng Tết tại các siêu thị, cơ sở sản xuất lớn

Kiểm tra hàng Tết tại các siêu thị, cơ sở sản xuất lớn

Dữ liệu cũ 15/12/2016, 10:41

(NTD) - Siêu thị, cơ sở sản xuất và nhập khẩu lớn... là đối tượng chính trong việc kiểm tra chất lượng hàng hóa dịp tết 2017

Doanh nghiệp điện tử, điện lạnh xử ép người tiêu dùng?

Doanh nghiệp điện tử, điện lạnh xử ép người tiêu dùng?

Dữ liệu cũ 07/11/2016, 08:19

(NTD) - Thời gian vừa qua, Báo Người Tiêu Dùng nhận được đơn thư khiếu nại của người tiêu dùng (NTD) về việc công ty kinh doanh điện tử, điện lạnh luôn xử ép người tiêu dùng khi gặp các sự cố về chất lượng hàng hóa và bảo hành sản phẩm.

Phát triển các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Phát triển các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Dữ liệu cũ 20/10/2016, 06:41

(NTD) - Chương trình phát triển các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2016-2020 vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Hồng sâm Korea Ginseng Gold Plus

Hồng sâm Korea Ginseng Gold Plus

Doanh nghiệp 22/09/2016, 21:48

Dù mới được thành lập tại Việt Nam hơn một năm qua (bởi chủ đầu tư là Công ty Yonsei Lohas Hàn Quốc), Công ty Korea Ginseng Gold Plus đã sớm khai thác thành công thị trường tiềm năng tại đây với doanh thu lên đến 4 tỷ đồng/tháng.

Tiện ích mua sắm tin cậy, an toàn cho người tiêu dùng - Hướng đi đầy tính 'cách mạng'

Tiện ích mua sắm tin cậy, an toàn cho người tiêu dùng - Hướng đi đầy tính 'cách mạng'

Doanh nghiệp 03/10/2016, 12:43

(NTD) - Trực tiếp giao dịch và kiểm định chất lượng hàng hóa tại các cửa hàng đã có trải nghiệm. Lựa chọn dịch vụ giao hàng thông minh, hiệu quả, tiết kiệm chi phí. Thanh toán trực tuyến tin cậy, an toàn, giao dịch trực tiếp, độc lập và bảo mật với các gian hàng.

Hàng đa cấp tủa vòi khắp nơi: Không thể quản

Hàng đa cấp tủa vòi khắp nơi: Không thể quản

Dữ liệu cũ 24/10/2015, 07:23

Các công ty bán hàng đa cấp được Bộ Công Thương cấp phép tung hoành từ thành thị đến nông thôn kéo theo nhiều hệ lụy nhưng ngành chức năng khẳng định khó quản lý hoạt động này cũng như chất lượng hàng hóa

Giải quyết chất lượng hàng hóa - Lazada.vn đi tiên phong

Giải quyết chất lượng hàng hóa - Lazada.vn đi tiên phong

Vấn đề liên quan 04/03/2015, 16:02

(NTD) - Đại diện Lazada.vn – trang thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam hiện nay – cho biết, trong những tháng qua, thực tế cũng có một số tình trạng khách hàng phản ánh về chất lượng sản phẩm, kể cả đối với những người bán hàng nhỏ lẻ và những thương hiệu lớn.

Hàng giả kéo nhau về nông thôn ăn Tết

Hàng giả kéo nhau về nông thôn ăn Tết

Dữ liệu cũ 31/01/2015, 12:35

(NTD) – Dịp Tết là cơ hội cho hàng giả, hàng kém chất lượng tuồn vào thị trường. Nắm bắt được tâm lý của người tiêu dùng nông thôn. Những mặt hàng kém chất lượng thường được đưa vào thị trường này tiêu thụ.