Văn hóa và Đời sống
Thứ bảy, 27/04/2024, 15:25 PM

Đà Nẵng kỳ vọng "hút" khách dịp lễ 30/4, 1/5

(CL&CS) - Dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay kéo dài 5 ngày, hơn 50 sự kiện hấp dẫn dịp lễ là khoảng thời gian thuận lợi để người dân và du khách đến Đà Nẵng du lịch vui chơi, nghỉ dưỡng.

Hơn 50 sự kiện hấp dẫn dịp lễ 30/4 và 1/5 là khoảng thời gian thuận lợi để người dân và du khách đến Đà Nẵng du lịch vui chơi, nghỉ dưỡng.

Hơn 50 sự kiện hấp dẫn dịp lễ 30/4 và 1/5 là khoảng thời gian thuận lợi để người dân và du khách đến Đà Nẵng du lịch vui chơi, nghỉ dưỡng.

Theo đó, Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Trương Thị Hồng Hạnh cho biết các sở, ngành, địa phương và các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn sẽ triển khai hơn 50 hoạt động, lễ hội, sự kiện hấp dẫn phục vụ người dân, du khách trong dịp lễ 30/4-1/5.

Một trong những điểm nhấn của kỳ nghỉ lễ được ngành du lịch Đà Nẵng triển khai là chương trình khai trương mùa du lịch biển với chủ đề "Sóng mùa hè" từ ngày 26/4 đến 1/5 tại Công viên Biển Đông, bán đảo Sơn Trà; các bãi biển Mỹ An, Mỹ Khê, T18, Nguyễn Tất Thành… Chương trình sẽ có khoảng 15 hoạt động gồm: lễ khai mạc, thả diều nghệ thuật, không gian ẩm thực - lưu niệm, triển lãm tượng cát nghệ thuật, hoạt động trình diễn thể thao biển, hội thi Cứu hộ biển quốc tế Đà Nẵng 2024, giải bơi biển Vượt sóng mùa hè Đà Nẵng 2024…

“Lễ hội bóng đá Việt Nam - Brazil năm 2024” diễn ra từ ngày 27 - 28/4 với chuỗi hoạt động đặc sắc, ấn tượng như trận đấu giao hữu giữa các ngôi sao bóng đá Brazil và Việt Nam cùng chương trình âm nhạc đặc sắc tại sân vận động Hòa Xuân; ra mắt Trung tâm Bóng đá Brazil tại Đà Nẵng cùng nhiều chương trình quảng bá du lịch - thể thao biển hấp dẫn.

Tổ chức dịch vụ trải nghiệm du ngoạn sông Hàn; trải nghiệm dù lượn ngắm Đà Nẵng từ trên cao

Tổ chức dịch vụ trải nghiệm du ngoạn sông Hàn; trải nghiệm dù lượn ngắm Đà Nẵng từ trên cao

Trong dịp này cũng diễn ra các sự kiện đặc sắc tại khu du lịch Sun World Bà Nà Hills như chương trình “Con Lạc Cháu Hồng” với ưu đãi đến 40% dành cho toàn bộ du khách Việt Nam từ 1/4- 30/9; lễ hội mặt trời với các show diễn hấp dẫn như “Diễu hành Aurora”, show “Rối Việt”, lễ hội bia và ẩm thực, trải nghiệm Ba Na By Night…

Đặc biệt, liên hoan nghệ thuật đường phố quốc tế có sự tham gia của các nghệ sĩ đến từ khắp nơi trên thế giới, trang phục rực rỡ, trình diễn đa dạng các thể loại nhảy múa Tango, Samba, Malambo, ảo thuật… sẽ biến Sun World Ba Na Hills trở thành một sân khấu nghệ thuật khổng lồ.

Trong khi đó, Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài tổ chức biểu diễn dân ca bài chòi xứ Quảng, ra mắt show diễn “Bí mật kỷ Jura – Kỳ quan chim muông”, chương trình “Mùa hè Tuổi thơ”… Công viên Châu Á tổ chức đêm diễn "Rực rỡ du lịch Việt Nam", biểu diễn ảo thuật, múa Lân Sư Rồng, trình diễn hoạt náo “Robot check-in”, ưu đãi giá vé All In One cho học sinh sinh viên…

Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng tổ chức triển lãm “Nắng tháng 4”; Làng Toom Sara có đêm nhạc “The Masked Voice” cùng chợ phiên vùng cao, trò chơi dân gian, truy tìm kho báu… Chợ đêm Helio tổ chức hoạt động xem phim ngoài trời miễn phí. Tại bãi biển đêm Mỹ An có chuỗi hoạt động trình diễn nghệ thuật, chiếu phim, thưởng thức ẩm thực, nghệ thuật sắp đặt bãi biển…

Cùng với đó, trên địa bàn TP diễn ra nhiều hoạt động hấp dẫn như phun lửa, phun nước cầu Rồng, quay nhịp thông thuyền cầu sông Hàn; tổ chức dịch vụ trải nghiệm du ngoạn sông Hàn; trải nghiệm dù lượn ngắm Đà Nẵng từ trên cao; khám phá Đà Nẵng với đoàn tàu du lịch “Kết nối di sản miền Trung”.

Tổ chức các hoạt động biểu diễn nghệ thuật (hô hát bài chòi, âm nhạc đường phố...) hai bên bờ sông Hàn; chiếu phim ngoài trời miễn phí phục vụ người dân và du khách vào tối 27 - 28/4 tại vỉa hè phía Đông đường Như Nguyệt; các show diễn hấp dẫn hàng đêm như Charming Show, Áo dài Show. Các cơ sở lưu trú du lịch cũng có nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá dịch vụ cho khách lưu trú trong dịp lễ này.

Thế Sơn

Bình luận

Nổi bật

'Giải mã” tình trạng đông nghịt khách ở Sầm Sơn dịp lễ 30/4

'Giải mã” tình trạng đông nghịt khách ở Sầm Sơn dịp lễ 30/4

sự kiện🞄Thứ ba, 07/05/2024, 13:58

(CL&CS) - Bãi biển kẹt người, nhà hàng - khách sạn không còn chỗ trống...là tình trạng diễn ra trong dịp lễ 30/4 - 1/5 vừa qua tại thành phố biển Sầm Sơn (Thanh Hóa).

Việt Nam có một 'thiên đường' vừa được báo Mỹ vinh danh sở hữu resort tốt nhất dành cho gia đình: Đường bờ biển 385km dài nhất nước

Việt Nam có một 'thiên đường' vừa được báo Mỹ vinh danh sở hữu resort tốt nhất dành cho gia đình: Đường bờ biển 385km dài nhất nước

sự kiện🞄Thứ hai, 06/05/2024, 20:35

Bài viết cho biết, trẻ em là ưu tiên hàng đầu tại Việt Nam, do đó, các resort luôn biết cách tận dụng thế mạnh để làm hài lòng "khách nhí", thu hút các gia đình đến tham gia trải nghiệm và vui chơi.

Sắp có khu rừng đẹp mộng mơ giữa trung tâm TP xây đại lộ rộng nhất Việt Nam

Sắp có khu rừng đẹp mộng mơ giữa trung tâm TP xây đại lộ rộng nhất Việt Nam

sự kiện🞄Thứ hai, 06/05/2024, 17:29

Được biết, ngôn ngữ tạo hình sẽ sử dụng hình ảnh ước lệ bằng các băng ghế rộng như những dải lụa màu trắng, chạy xen lẫn những rặng trúc.