Văn hóa và Đời sống
Thứ bảy, 27/04/2024, 20:19 PM

Báo nước ngoài gọi tên 9 địa điểm du lịch Việt Nam 'nhất định phải đến' check-in, không thể thiếu 'thiên đường biển', 'Vịnh Hạ Long trên cạn'

Dưới đây là 9 điểm du lịch Việt Nam được báo nước ngoài bình chọn là nơi đáng tới thăm nhất.

Việt Nam nổi tiếng là nơi có rất nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng, thu hút lượng khách du lịch khủng mỗi năm. Bởi vậy, Việt Nam thường được báo chí, truyền thông nước ngoài dành những lời khen "có cánh" về cảnh đẹp cũng như sự hiếu khách, thân thiện của người dân muôn nơi.

Trang Yahoo! Life của Singapore cũng từng nhận xét rằng, nét đẹp lịch sử, văn hóa và thiên nhiên giao thoa tạo nên 1 Việt Nam hút khách, đáng để tới thăm. Dưới đây chính là 9 địa điểm mà trang Yahoo! Life bình chọn là nơi đáng đặt chân tới nhất để có những bức ảnh check-in đẹp.

1. Vịnh Hạ Long

Từ xưa tới nay, Vịnh Hạ Long đã là một trong những địa điểm du lịch ấn tượng tại Việt Nam, không chỉ thu hút khách du lịch trong nước mà còn cả ở nước ngoài. Là di sản thế giới được UNESCO công nhận, Vịnh Hạ Long gây ấn tượng với du khách nhờ những hòn đảo nhỏ nguyên sơ cùng loạt núi đá vôi bắt mắt. Tất cả tạo nên 1 điểm đến đầy ấn tượng trong cảm nhận của du khách mỗi khi tới với Vịnh Hạ Long.

2. Sapa

Thị trấn Sapa, thành phố Lào Cai cũng là điểm đến thu hút nhiều khách du lịch trong và ngoài nước hàng năm. Trang Yahoo! Life của Singapore bình chọn đây là nơi đáng đến tại Việt Nam. Du khách tới với Sapa không chỉ ấn tượng vì địa hình đặc trưng của miền núi phía Bắc, hình ảnh ruộng bậc thang mà còn có cả đỉnh núi cao nhất Đông Dương - Fansipan.

Tổng-quan-du-lịch-Sapa-ivivu

Thị trấn mù sương Sapa là nơi nhiều người muốn ghé tới. Ảnh minh họa: Internet

3. Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng

Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng cũng là một trong những kỳ quan thiên nhiên được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới. Nơi đây được mệnh danh là "Thiên Nam đệ nhất động", nổi tiếng bởi 7 cái nhất là hang động dài nhất, hồ ngầm đẹp nhất, cửa hang cao, rộng nhất, hang khô rộng, đẹp nhất, thạch nhũ đẹp nhất, sông ngầm dài nhất, bãi đất, cát đẹp nhất.

Bởi vậy, đây cũng là điểm thu hút đông đảo khách du lịch hàng năm, được nhiều người Việt và người nước ngoài yêu thích.

4. Huế

Cố đô Huế không chỉ thu hút khách du lịch bởi sự thơ mộng, mơ màng mà còn chứa đựng nét đẹp lịch sử, văn hóa. Đến với Huế, du khách sẽ cảm nhận rõ nét cổ kính, cảm giác như đang đi ngược lịch sử.

5. Hội An

Cũng tương tự như Huế, Hội An cũng gây thương nhớ với khách du lịch nhờ sự thơ mộng, trầm lắng. Không phải sự ồn ào, náo nhiệt, đến với Hội An ai cũng cảm thấy thoải mái, nhẹ nhàng và yêu thích không gian bình yên nơi đây.

53703063-5989-4005-b5de-7ef567181d86d2fd0929-16922414873551394557686

Tới với Hội An, khách du lịch luôn có cảm giác thoải mái, thư thái. Ảnh minh họa: Internet

Đây cũng là địa điểm check-in nổi tiếng, đảm bảo du khách có những tấm ảnh đẹp nhất và kỷ niệm đáng nhớ nhất.

6. Ninh Bình

Về với Ninh Bình, người ta thường bị ấn tượng bởi khung cảnh thiên nhiên đậm chất thơ, lãng mạn và nhẹ nhàng. Cố đô Hoa Lư, Quần thể Danh thắng Tràng An, Vườn quốc gia Cúc Phương... là những địa điểm thu hút khách du lịch tại nơi được ví là "Vịnh Hạ Long trên cạn" này.

7. Mũi Né

Mũi Né là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng, hút khách nhất tỉnh Bình Thuận. Cùng với biển, Mũi Né còn gây ấn tượng mạnh mẽ với khách du lịch nhờ những đồi cát bay thơ mộng. Tại nơi đây, du khách còn được cảm nhận không gian "thiên đường nắng - gió - cát" cùng những làng chài đông đúc, sôi động.

dia-diem-du-lich-mui-ne-1-1024x575

Đến với Mũi Né, khách du lịch chắc chắn sẽ đón nhiều điều bất ngờ. Ảnh minh họa: Internet

8. Đà Nẵng

Đây là một trong những điểm đến thường được báo chí nước ngoài nhắc tên trong danh sách địa điểm đáng tới nhất Việt Nam. Tại Đà Nẵng, du khách được ngắm nhìn những bãi biển nổi tiếng như Mỹ Khê, bãi biển ở Bán đảo Sơn Trà... cùng với những cảnh đẹp say đắm lòng người như Bà Nà Hills, Cầu Vàng, Cầu Rồng...

9. Côn Đảo

Côn Đảo được nhiều người ca tụng là "thiên đường biển" với biển xanh, cát trắng, nắng vàng. Đây là một trong những điểm du lịch thu hút du khách muôn nơi vì vẻ đẹp lộng lẫy, ấn tượng. Bởi vậy, Côn Đảo không chỉ là địa điểm người Việt Nam thường xuyên ghé tới mà còn được người nước ngoài ưa thích.

Họa Mi

Bình luận

Nổi bật

'Giải mã” tình trạng đông nghịt khách ở Sầm Sơn dịp lễ 30/4

'Giải mã” tình trạng đông nghịt khách ở Sầm Sơn dịp lễ 30/4

sự kiện🞄Thứ ba, 07/05/2024, 13:58

(CL&CS) - Bãi biển kẹt người, nhà hàng - khách sạn không còn chỗ trống...là tình trạng diễn ra trong dịp lễ 30/4 - 1/5 vừa qua tại thành phố biển Sầm Sơn (Thanh Hóa).

Việt Nam có một 'thiên đường' vừa được báo Mỹ vinh danh sở hữu resort tốt nhất dành cho gia đình: Đường bờ biển 385km dài nhất nước

Việt Nam có một 'thiên đường' vừa được báo Mỹ vinh danh sở hữu resort tốt nhất dành cho gia đình: Đường bờ biển 385km dài nhất nước

sự kiện🞄Thứ hai, 06/05/2024, 20:35

Bài viết cho biết, trẻ em là ưu tiên hàng đầu tại Việt Nam, do đó, các resort luôn biết cách tận dụng thế mạnh để làm hài lòng "khách nhí", thu hút các gia đình đến tham gia trải nghiệm và vui chơi.

Sắp có khu rừng đẹp mộng mơ giữa trung tâm TP xây đại lộ rộng nhất Việt Nam

Sắp có khu rừng đẹp mộng mơ giữa trung tâm TP xây đại lộ rộng nhất Việt Nam

sự kiện🞄Thứ hai, 06/05/2024, 17:29

Được biết, ngôn ngữ tạo hình sẽ sử dụng hình ảnh ước lệ bằng các băng ghế rộng như những dải lụa màu trắng, chạy xen lẫn những rặng trúc.