Thứ bảy, 27/04/2024, 11:57 AM

Thành phố nằm trong top 3 điểm du lịch trong nước yêu thích nhất sẽ có thêm hai tuyến phố đi bộ

Với hơn 130 tuổi, đây là thành phố du lịch nổi tiếng ở Việt Nam, nằm trên cao nguyên Lâm Viên ở độ cao 1.500m so với mặt nước biển.

Theo thông tin từ UBND tỉnh Lâm Đồng, lãnh đạo tỉnh mới đây đã thống nhất đề xuất của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc mở lại tuyến phố đi bộ khu Hòa Bình và các tuyến đường trung tâm thuộc phường 1, TP. Đà Lạt. Thời gian hoạt động từ 19 giờ đến 22 giờ các ngày thứ bảy và chủ nhật hằng tuần.

Lâm Đồng cũng thí điểm mở tuyến phố đi bộ Trần Quốc Toản, đoạn giáp sân golf Đồi Cù; thời gian hoạt động từ 18 giờ đến 22 giờ các ngày thứ 6, thứ 7 và chủ nhật hằng tuần.

da-lat

TP. Đà Lạt sẽ có thêm 2 tuyến phố đi bộ

Tuyến phố đi bộ Trần Quốc Toản đoạn giáp sân golf Đồi Cù dài khoảng 1,5km từ nút giao Trần Nhân Tông đến đường Định Tiên Hoàng.

Trong đó, đoạn giáp đường Đinh Tiên Hoàng sẽ nối vào khu ẩm thực đêm trước vườn hoa thành phố, góp phần tạo sự kết nối giữa các hoạt động kinh tế du lịch ban đêm của Đà Lạt.

Chợ đêm thí điểm sẽ ít ảnh hưởng đến giao thông khu vực vì đây là đoạn độc đạo, không giao cắt với đường khác và người tham gia giao thông dễ dàng tìm được lộ trình khác thay thế. Đây cũng là đoạn đường mà tỉnh Lâm Đồng lên kế hoạch mở rộng (làm một tuyến đường song song vào hướng Đồi Cù) nhưng đến nay chưa triển khai.

Lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng giao UBND TP. Đà Lạt và các sở, ngành liên quan xây dựng phương án, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các đơn vị để tổ chức các tuyến phố đi bộ này, phù hợp với kế hoạch phát triển kinh tế ban đêm của tỉnh.

Trước đó, Trang trình duyệt Cốc Cốc mới đây đã công bố báo cáo Cất cánh cùng ngành du lịch 2024, là kết quả của việc nghiên cứu dữ liệu từ 30 triệu người dùng trên nền tảng Cốc Cốc và khảo sát trực tuyến trên phạm vi toàn quốc.

Theo đó, trong năm 2024, Việt Nam đặt mục tiêu đón khoảng 17-18 triệu lượt khách quốc tế và phục vụ 110 triệu lượt khách du lịch nội địa, trở lại dấu mốc như trước dịch.

Mối quan tâm tới các địa điểm nước ngoài tăng lên đáng kể so với năm trước, tăng từ 14,1% lên 21,5%, dù số đông vẫn lựa chọn du lịch trong nước. Theo khảo sát đối đối với người dùng Cốc Cốc, Đà Nẵng - Đà Lạt - Hà Nội là top 3 điểm đến trong nước được yêu thích nhất.

Với hơn 130 tuổi, Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) là thành phố du lịch nổi tiếng ở Việt Nam, nằm trên cao nguyên Lâm Viên ở độ cao 1.500m so với mặt nước biển. Thời Pháp thuộc, Đà Lạt có hơn 1.300 biệt thự với kiến trúc đa dạng, nhiều nhất là kiến trúc phía Bắc nước Pháp nên được ví là "tiểu Paris".

Quốc Chiến

Bình luận

Nổi bật

'Siêu sao' 34 tuổi chi ít nhất 100 triệu USD để 'rải' nhà và biệt thự khắp nước Mỹ là ai?

'Siêu sao' 34 tuổi chi ít nhất 100 triệu USD để 'rải' nhà và biệt thự khắp nước Mỹ là ai?

sự kiện🞄Thứ bảy, 04/05/2024, 11:10

'Giọng ca đồng quê' Taylor Swift được cho là 'phú bà' có danh mục đầu tư bất động sản trị giá ít nhất 100 triệu USD để mua nhà trên khắp nước Mỹ.

Cập nhật tiến độ xây dựng sân bay nghìn tỷ tại ‘thủ phủ resort’ của Việt Nam

Cập nhật tiến độ xây dựng sân bay nghìn tỷ tại ‘thủ phủ resort’ của Việt Nam

sự kiện🞄Thứ bảy, 04/05/2024, 10:25

Hiện tại, địa phương đã bàn giao mặt bằng cho các đơn vị của Bộ Quốc phòng 34/37 hồ sơ, còn lại 3 hồ sơ đang tiến hành thủ tục đền bù.

Tỉnh đầu tiên ở Đồng bằng sông Hồng có hai thành phố: Một thành phố sẽ được sáp nhập, mở rộng diện tích gấp hơn 3 lần

Tỉnh đầu tiên ở Đồng bằng sông Hồng có hai thành phố: Một thành phố sẽ được sáp nhập, mở rộng diện tích gấp hơn 3 lần

sự kiện🞄Thứ bảy, 04/05/2024, 09:51

Sau khi sáp nhập, một thành phố của tỉnh thành này sẽ có diện tích trên 150km2.