Cao su Việt Nam gia tăng thị phần tại Ấn Độ
(CL&CS) - Việt Nam là thị trường cung cấp cao su lớn thứ hai cho Ấn Độ với 74,07 nghìn tấn, trị giá 146,95 triệu USD, tăng gần 53% về lượng và tăng 58,5% về trị giá so với cùng kỳ năm 2021.

8 tháng đầu năm, Việt Nam xuất khẩu được 88,72 nghìn tấn cao su sang Ấn Độ, tăng 45,5% về lượng và tăng 44,3% về trị giá so với cùng kỳ năm 2021
Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, 8 tháng đầu năm 2022, Việt Nam xuất khẩu được 88,72 nghìn tấn cao su sang Ấn Độ, trị giá đạt 157,11 triệu USD, tăng 45,5% về lượng và tăng 44,3% về trị giá so với cùng kỳ năm 2021; giá xuất khẩu bình quân đạt 1.771 USD/tấn, tăng 7% so với cùng kỳ năm 2021.
Trong 8 tháng đầu năm 2022, chủng loại cao su SVR10 được xuất khẩu sang Ấn Độ nhiều nhất, chiếm 34,7% tổng lượng; thứ 2 là chủng loại SVR3L chiếm 28,9% và thứ ba là RSS3 chiếm 11,7% tổng lượng cao su.
Trong 8 tháng đầu năm 2022, giá xuất khẩu bình quân một số chủng loại cao su sang Ấn Độ tăng so với cùng kỳ năm 2021 như: SVR20 tăng 4%; SVR10 tăng 3,8%; Latex tăng 4,4%... Tuy nhiên, giá xuất khẩu bình quân một số chủng loại cao su sang Ấn Độ vẫn giảm như SVR3L giảm 2,9%; SVR CV60 giảm 0,6%; SVR CV50 giảm 1,9%...
Còn theo số liệu thống kê của Bộ Thương mại Ấn Độ, trong 7 tháng đầu năm 2022, Ấn Độ nhập khẩu 701,55 nghìn tấn cao su (HS 4001; 4002; 4003; 4005), trị giá 1,57 tỷ USD, tăng 2,3% về lượng và tăng 17,2% về trị giá so với cùng kỳ năm 2021.
Trong các thị trường nhập khẩu cao su, Ấn Độ nhập từ các thị trường Việt Nam, Malaisia và Bờ biển Ngà đã tăng mạnh cả về lượng lẫn trị giá so với cùng kỳ năm 2021.
Việt Nam là thị trường cung cấp cao su lớn thứ hai cho Ấn Độ với 74,07 nghìn tấn, trị giá 146,95 triệu USD, tăng gần 53% về lượng và tăng 58,5% về trị giá so với cùng kỳ năm 2021.
Cao su nhập khẩu từ Việt Nam chiếm 10,6% trong tổng lượng cao su nhập khẩu của Ấn Độ trong 7 tháng đầu năm 2022, cao hơn so với mức 7,1% của cùng kỳ năm 2021.
Minh Vân
Bình luận
Nổi bật
Áp dụng các kỹ thuật thống kê theo ISO 10017 giúp doanh nghiệp cải thiện hiệu quả và chất lượng sản phẩm
sự kiện🞄Thứ sáu, 18/07/2025, 16:02
(CL&CS) - Việc tối ưu hóa năng suất sản xuất là một yếu tố không thể thiếu để các doanh nghiệp duy trì và phát triển bền vững. Ngoài việc cải thiện quy trình sản xuất, các doanh nghiệp hiện nay còn tìm cách ứng dụng các phương pháp khoa học, trong đó có kỹ thuật thống kê, để kiểm soát và cải thiện chất lượng sản phẩm. Một trong những công cụ nổi bật giúp doanh nghiệp áp dụng các phương pháp thống kê hiệu quả chính là ISO 10017.
Thực hiện giải pháp cân bằng chuyền sản xuất để nâng cao năng suất doanh nghiệp
sự kiện🞄Thứ sáu, 18/07/2025, 15:43
(CL&CS) - Trong khi nhiều doanh nghiệp sản xuất vẫn đang vật lộn với tình trạng tắc nghẽn chuyền, tồn kho tăng cao và áp lực giao hàng, một số doanh nghiệp Việt đã âm thầm chuyển mình bằng cách áp dụng các phương pháp sản xuất tinh gọn. Heijunka là công cụ cân bằng sản xuất giúp cân đối nhịp độ sản xuất, mở ra hướng đi bền vững cho đơn vị trong hành trình phát triển.
Tối ưu hóa hiệu suất, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm nhờ công cụ VSM
sự kiện🞄Thứ sáu, 18/07/2025, 15:08
(CL&CS) - Trong bối cảnh kinh tế ngày càng cạnh tranh, các doanh nghiệp sản xuất đang phải đối mặt với áp lực lớn trong việc nâng cao hiệu suất hoạt động, cải thiện năng suất lao động và bảo đảm chất lượng sản phẩm đầu ra. Muốn đạt được mục tiêu này, một trong những công cụ hiệu quả và được áp dụng rộng rãi trong hệ thống sản xuất tinh gọn (Lean Manufacturing) chính là Value Stream Mapping (VSM), hay còn gọi là Sơ đồ dòng giá trị.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.