Thứ hai, 26/09/2022, 21:21 PM

Cao su Việt Nam gia tăng thị phần tại Ấn Độ

(CL&CS) - Việt Nam là thị trường cung cấp cao su lớn thứ hai cho Ấn Độ với 74,07 nghìn tấn, trị giá 146,95 triệu USD, tăng gần 53% về lượng và tăng 58,5% về trị giá so với cùng kỳ năm 2021.

8 tháng đầu năm, Việt Nam xuất khẩu được 88,72 nghìn tấn cao su sang Ấn Độ, tăng 45,5% về lượng và tăng 44,3% về trị giá so với cùng kỳ năm 2021

8 tháng đầu năm, Việt Nam xuất khẩu được 88,72 nghìn tấn cao su sang Ấn Độ, tăng 45,5% về lượng và tăng 44,3% về trị giá so với cùng kỳ năm 2021

Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, 8 tháng đầu năm 2022, Việt Nam xuất khẩu được 88,72 nghìn tấn cao su sang Ấn Độ, trị giá đạt 157,11 triệu USD, tăng 45,5% về lượng và tăng 44,3% về trị giá so với cùng kỳ năm 2021; giá xuất khẩu bình quân đạt 1.771 USD/tấn, tăng 7% so với cùng kỳ năm 2021.

Trong 8 tháng đầu năm 2022, chủng loại cao su SVR10 được xuất khẩu sang Ấn Độ nhiều nhất, chiếm 34,7% tổng lượng; thứ 2 là chủng loại SVR3L chiếm 28,9% và thứ ba là RSS3 chiếm 11,7% tổng lượng cao su.

Trong 8 tháng đầu năm 2022, giá xuất khẩu bình quân một số chủng loại cao su sang Ấn Độ tăng so với cùng kỳ năm 2021 như: SVR20 tăng 4%; SVR10 tăng 3,8%; Latex tăng 4,4%... Tuy nhiên, giá xuất khẩu bình quân một số chủng loại cao su sang Ấn Độ vẫn giảm như SVR3L giảm 2,9%; SVR CV60 giảm 0,6%; SVR CV50 giảm 1,9%...

Còn theo số liệu thống kê của Bộ Thương mại Ấn Độ, trong 7 tháng đầu năm 2022, Ấn Độ nhập khẩu 701,55 nghìn tấn cao su (HS 4001; 4002; 4003; 4005), trị giá 1,57 tỷ USD, tăng 2,3% về lượng và tăng 17,2% về trị giá so với cùng kỳ năm 2021.

Trong các thị trường nhập khẩu cao su, Ấn Độ nhập từ các thị trường Việt Nam, Malaisia và Bờ biển Ngà đã tăng mạnh cả về lượng lẫn trị giá so với cùng kỳ năm 2021.

Việt Nam là thị trường cung cấp cao su lớn thứ hai cho Ấn Độ với 74,07 nghìn tấn, trị giá 146,95 triệu USD, tăng gần 53% về lượng và tăng 58,5% về trị giá so với cùng kỳ năm 2021.

Cao su nhập khẩu từ Việt Nam chiếm 10,6% trong tổng lượng cao su nhập khẩu của Ấn Độ trong 7 tháng đầu năm 2022, cao hơn so với mức 7,1% của cùng kỳ năm 2021. 

Minh Vân

Bình luận

Nổi bật

Công cụ QFD – Triển khai chức năng chất lượng giúp doanh nghiệp nâng cao năng suất

Công cụ QFD – Triển khai chức năng chất lượng giúp doanh nghiệp nâng cao năng suất

sự kiện🞄Thứ tư, 05/11/2025, 10:19

(CL&CS) - Giữa muôn vàn công cụ quản lý chất lượng hiện đại, QFD – Triển khai chức năng chất lượng như một phương pháp chiến lược, giúp doanh nghiệp chuyển “tiếng nói của khách hàng” thành những đặc tính cụ thể trong thiết kế sản phẩm và quy trình sản xuất. Ở Việt Nam, nhiều doanh nghiệp đã vận dụng công cụ này một cách linh hoạt, đặt khách hàng làm trung tâm và gặt hái thành công trong hành trình chinh phục thị trường.

An toàn thông tin - nền tảng vững chắc cho năng suất trong kỷ nguyên số

An toàn thông tin - nền tảng vững chắc cho năng suất trong kỷ nguyên số

sự kiện🞄Thứ tư, 05/11/2025, 10:18

(CL&CS) - Chuyển đổi số mang lại nhiều cơ hội nâng cao năng suất cho doanh nghiệp thông qua tự động hóa, phân tích dữ liệu lớn và kết nối hệ thống thông minh. Song, những lợi ích đó chỉ phát huy khi thông tin được bảo vệ an toàn và các quy trình số vận hành ổn định.

Phục tráng và phát triển nguồn gen quý giống lúa nếp đặc sản Khẩu Tan Đón tỉnh Lào Cai

Phục tráng và phát triển nguồn gen quý giống lúa nếp đặc sản Khẩu Tan Đón tỉnh Lào Cai

sự kiện🞄Thứ ba, 04/11/2025, 22:37

(CL&CS) - Vừa qua, tại xã Dương Quỳ, tỉnh Lào Cai đã diễn ra Hội thảo “Giải pháp phát triển nông nghiệp bền vững từ mô hình lúa đặc sản cho vùng miền núi phía Bắc”. Hội thảo đã mở ra hướng hợp tác mới giữa nhà khoa học, chính quyền, doanh nghiệp và nông dân trong nỗ lực phục tráng, phát triển giống lúa đặc sản bản địa - Khẩu Tan Đón.