Cao su Việt Nam gia tăng thị phần tại Ấn Độ
(CL&CS) - Việt Nam là thị trường cung cấp cao su lớn thứ hai cho Ấn Độ với 74,07 nghìn tấn, trị giá 146,95 triệu USD, tăng gần 53% về lượng và tăng 58,5% về trị giá so với cùng kỳ năm 2021.

8 tháng đầu năm, Việt Nam xuất khẩu được 88,72 nghìn tấn cao su sang Ấn Độ, tăng 45,5% về lượng và tăng 44,3% về trị giá so với cùng kỳ năm 2021
Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, 8 tháng đầu năm 2022, Việt Nam xuất khẩu được 88,72 nghìn tấn cao su sang Ấn Độ, trị giá đạt 157,11 triệu USD, tăng 45,5% về lượng và tăng 44,3% về trị giá so với cùng kỳ năm 2021; giá xuất khẩu bình quân đạt 1.771 USD/tấn, tăng 7% so với cùng kỳ năm 2021.
Trong 8 tháng đầu năm 2022, chủng loại cao su SVR10 được xuất khẩu sang Ấn Độ nhiều nhất, chiếm 34,7% tổng lượng; thứ 2 là chủng loại SVR3L chiếm 28,9% và thứ ba là RSS3 chiếm 11,7% tổng lượng cao su.
Trong 8 tháng đầu năm 2022, giá xuất khẩu bình quân một số chủng loại cao su sang Ấn Độ tăng so với cùng kỳ năm 2021 như: SVR20 tăng 4%; SVR10 tăng 3,8%; Latex tăng 4,4%... Tuy nhiên, giá xuất khẩu bình quân một số chủng loại cao su sang Ấn Độ vẫn giảm như SVR3L giảm 2,9%; SVR CV60 giảm 0,6%; SVR CV50 giảm 1,9%...
Còn theo số liệu thống kê của Bộ Thương mại Ấn Độ, trong 7 tháng đầu năm 2022, Ấn Độ nhập khẩu 701,55 nghìn tấn cao su (HS 4001; 4002; 4003; 4005), trị giá 1,57 tỷ USD, tăng 2,3% về lượng và tăng 17,2% về trị giá so với cùng kỳ năm 2021.
Trong các thị trường nhập khẩu cao su, Ấn Độ nhập từ các thị trường Việt Nam, Malaisia và Bờ biển Ngà đã tăng mạnh cả về lượng lẫn trị giá so với cùng kỳ năm 2021.
Việt Nam là thị trường cung cấp cao su lớn thứ hai cho Ấn Độ với 74,07 nghìn tấn, trị giá 146,95 triệu USD, tăng gần 53% về lượng và tăng 58,5% về trị giá so với cùng kỳ năm 2021.
Cao su nhập khẩu từ Việt Nam chiếm 10,6% trong tổng lượng cao su nhập khẩu của Ấn Độ trong 7 tháng đầu năm 2022, cao hơn so với mức 7,1% của cùng kỳ năm 2021.
Minh Vân
Bình luận
Nổi bật
Triển khai mô hình EMS - vai trò then chốt trong chiến lược phát triển bền vững
sự kiện🞄Thứ năm, 12/06/2025, 15:15
(CL&CS) - Trong bối cảnh biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường và suy giảm tài nguyên thiên nhiên ngày càng trở thành vấn đề toàn cầu cấp bách, việc triển khai mô hình hệ thống quản lý môi trường (EMS) đóng vai trò then chốt trong chiến lược phát triển bền vững của doanh nghiệp cũng như các tổ chức công và tư.
Nâng cao chất lượng xét đạt tiêu chuẩn chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư năm 2025
sự kiện🞄Thứ năm, 12/06/2025, 11:09
(CL&CS)- Ngày 11/6, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hội đồng Giáo sư Nhà nước tổ chức hội nghị tập huấn công tác xét công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư năm 2025.
Six Sigma giúp nâng tầm năng suất và chiến lược dài hạn của doanh nghiệp
sự kiện🞄Thứ năm, 12/06/2025, 11:09
(CL&CS) - Six Sigma (6 Sigma, hay 6σ) là một phương pháp quản lý chất lượng, cải tiến hiệu suất, được phát triển để tối ưu hóa quy trình sản xuất và quản lý trong doanh nghiệp. Nó tập trung vào việc giảm biến động và lỗi trong quy trình sản xuất hoặc cung cấp dịch vụ, đảm bảo chất lượng tốt nhất và hiệu suất cao nhất.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.