Thứ sáu, 10/06/2022, 17:16 PM

Bình Tuận: Tạm giữ gần 4.000 sản phẩm không có hóa đơn, chứng từ

(CL&CS) - Cục QLTT Bình Thuận đang hoàn tất hồ sơ để xử lý theo quy định các cơ sở bị phát hiện bán sản phẩm thực phẩm, thực phẩm chức năng và phụ kiện điện thoại các loại không rõ nguồn gốc xuất xứ, nhập lậu.

Thông tin từ Cục QLTT tỉnh Bình Thuận, trong ba ngày liên tiếp kể từ ngày 31/5/2022 đến 02/6/2022, Đội QLTT số 1 - Cục  Quản lý thị trường Bình Thuận đã kiểm tra tạm giữ gần 4.000 đơn vị sản phẩm thực phẩm, thực phẩm chức năng và phụ kiện điện thoại các loại không có hóa đơn chứng từ, cụ thể:

Ngày 02/6/2022, Đội QLTT số 1 kiểm tra hai cơ sở kinh doanh thực phẩm, phụ kiện điện thoại trên địa bàn thành phố Phan Thiết. Kết quả kiểm tra phát hiện tạm giữ tại cơ sở AG.H trên 600 sản phẩm thực phẩm, thực phẩm chức năng các loại do nước ngoài sản xuất, có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam, gồm: Vitamin các loại hiệu Biosiland, Healthy Care; sữa chua khô, yến mạch, nước trái cây, hoành thánh, bánh, kẹo và thạch trái cây với các hiệu Bebedang, Momsimi, Ildong, Chip star, Bebest, Toyo Suisan,... có xuất xứ từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, với giá trị hàng hóa gần 40 triệu đồng;

Cơ sở Đ.Q tạm giữ 1.200 sản phẩm phụ kiện điện thoại các loại không có nhãn hàng hóa, trên sản phẩm không ghi nơi sản xuất, xuất xứ.

Lực lượng chức năng kiểm tra hàng hóa vi phạm

Lực lượng chức năng kiểm tra hàng hóa vi phạm

Tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở AG.H và Đ.Q không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của hàng hóa.

Đội Quản lý thị trường số 1 đã thẩm tra xác minh và xác định lô hàng trên 600 sản phẩm thực phẩm, thực phẩm chức năng các loại do nước ngoài sản xuất không có hóa đơn, chứng từ là hàng hóa nhập lậu.

Đội đã hoàn tất hồ sơ và chuyển Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Bình Thuận để ban hành Quyết định xử phạt hành chính 30.000.000 đồng và tịch thu lô hàng nhập lậu trên;

Cơ sở kinh doanh Đ.Q cũng không có hóa đơn chứng từ chứng minh hợp pháp của lô hàng 1.200 sản phẩm phụ kiện điện thoại không có nhãn hàng hóa là hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ, có giá trị 25.000.000 đồng. Đội đã ban hành Quyết định xử phạt đối với cơ sở kinh doanh trên 11.500.000 đồng và tịch thu lô hàng trên.

Tại thời điểm kiểm tra chủ hộ kinh doanh chưa xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của hàng hóa.

Tại thời điểm kiểm tra chủ hộ kinh doanh chưa xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của hàng hóa.

Trước đó ngày 31/5/2022, Đội Quản lý thị trường số 1 kiểm tra đột xuất Hộ kinh doanh trên đường Phạm Ngọc Thạch, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận. Kết quả kiểm tra, phát hiện tại cơ sở đang kinh doanh lô hàng 1.500 sản phẩm phụ kiện điện thoại các loại không có nhãn hàng hóa, không có nguồn gốc, xuất xứ và 600 sản phẩm phụ kiện điện thoại do Trung Quốc sản xuất, có nhãn gốc bàng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam, có tổng trị giá 37.000.000 đồng.

Tại thời điểm kiểm tra chủ hộ kinh doanh chưa xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của hàng hóa. Đội Quản lý thị trường số 1 đã tạm giữ toàn bộ lô hàng nêu trên để tiếp tục thẩm tra xác minh và xử lý theo quy định của pháp luật.

Qua thẩm tra, xác minh, Đội QLTT số 1 xác định lô hàng 2.200 sản phẩm phụ kiện điện thoại không có nhãn hàng hóa, trên sản phẩm không ghi nơi sản xuất, xuất xứ hàng hóa, không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp là hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Và 600 sản phẩm phụ kiện điện thoại do Trung Quốc sản xuất, có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp là hàng hóa nhập lậu.

Đội đang dự thảo để ban hành Quyết định xử phạt đối với hộ kinh doanh trên với số tiền xử phạt hành chính 15.500.000 đồng và tịch thu toàn bộ số hàng nêu trên.

Trúc Thi

Bình luận

Nổi bật

Dữ liệu truy xuất nguồn gốc hàng hóa phải đủ 10 thông tin cơ bản

Dữ liệu truy xuất nguồn gốc hàng hóa phải đủ 10 thông tin cơ bản

sự kiện🞄Thứ hai, 15/04/2024, 17:01

(CL&CS) - Bộ Khoa học và Công nghệ đã ban hành quy định dữ liệu truy xuất sản phẩm, hàng hóa phải tối thiểu 10 thông tin cơ bản giúp người tiêu dùng biết rõ nguồn gốc hàng hóa.

Saigon Co.op tổ chức lễ phát động hưởng ứng “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024

Saigon Co.op tổ chức lễ phát động hưởng ứng “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024

sự kiện🞄Chủ nhật, 14/04/2024, 18:50

(CL&CS) - Ngày 13/4/2024, Saigon Co.op tổ chức Lễ phát động “Tháng hành động vì An toàn Thực phẩm năm 2024” nhằm hưởng ứng chủ trương của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh công tác đảm bảo an toàn thực phẩm, chống ngộ độc thực phẩm trong tình hình mới.

Hà Nội: Thu giữ 2.000 cái xúc xích có dấu hiệu nhập lậu

Hà Nội: Thu giữ 2.000 cái xúc xích có dấu hiệu nhập lậu

sự kiện🞄Thứ sáu, 12/04/2024, 20:18

(CL&CS) - 2.000 cái xúc xích có dấu hiệu nhập lậu vừa bị lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội phát hiện thu giữ tại một điểm tập kết trên địa bàn huyện Thanh Trì.