Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 14/08/2015, 11:48 AM

90% stress được giải tỏa nhờ mảng xanh trong nhà

(NTD) - Cuộc sống vội vàng và bận rộn nơi đô thị ngày càng cuốn con người ra xa khỏi những cảm xúc nhẹ nhàng từ thiên nhiên, chưa kể stress từ công việc, cuộc sống khiến nhiều người không muốn về nhà vì sợ cảm giác “4 bức tường chật hẹp”. Thử làm mới nhà để đây thực sự là nơi muốn trở về sau 1 ngày bận rộn.

Điều bất ngờ từ bức tường đơn điệu

Đã bao giờ bạn nghĩ sẽ biến những mảng tường trống trải, đơn điệu thành nguồn cảm hứng bất ngờ “lôi kéo” bạn về nhà? Hãy mở rộng phòng khách, phòng đọc của bạn ra bên ngoài thiên nhiên với các ý tưởng như dùng những hiệu ứng như đường chân trời, màu ombre xanh trời, xanh lá hay họa tiết trang trí từ hoa cỏ, cây lá, động vật kết hợp với màu sắc. Bức tường tưởng chừng đơn điệu có thể mang bạn đến không gian mới đầy thú vị mà bạn không ngờ với sơn trang trí. Một số hình ảnh sau cho bạn tham khảo và khơi gợi thêm ý tưởng:

mảng xanh trong nhà 1Màu ombre xanh tạo hiệu ứng bầu trời và không gian mát mẻmảng xanh trong nhà 2Hiệu ứng đường chân trời “đánh lừa thị giác” kỳ diệu (xu hướng Big Nature Small Me được đề xuất bởi sơn Dulux từ AkzoNobel)mảng xanh trong nhà 3Một chút hình ảnh hoa cỏ, động vật nhỏ trang trí tạo hiệu ứng bất ngờ

Xu hướng dùng màu sắc là không hề mới, nhưng cách kết hợp giữa màu sắc sáng tạo và những họa tiết trang trí sẽ tạo hiệu ứng không gian mở, giúp bạn hòa mình với thiên nhiên. Chưa kể đây còn là cách thể hiện nét độc đáo và cá tính của bạn với khách mời tới nhà. Chắc chắn ai cũng sẽ thích bước vào phòng khách nhà bạn để được ngồi dưới cả một bầu trời xanh mát rượi.

Lột xác căn phòng trong một tích tắc

Sử dụng họa tiết, giấy dán trang trí hình hoa lá đã không còn là cách mới nhưng không phải ai cũng làm đúng cách, dẫn đến tình trạng “rối rắm”.

Theo chuyên gia của thương hiệu sơn Dulux, chọn một mảng tường rộng và một bảng màu đơn giản gồm hai màu bù nhau (như tím tử đinh hương và màu kem, hoặc màu chì và da cam) sẽ làm nổi bật được thiết kế. Để đạt hiệu ứng tối đa, bạn nên sử dụng cùng một mẫu hoa văn để tạo hiệu ứng "cụm" kéo dài từ sàn nhà lên tới trần nhà.

mảng xanh trong nhà 4Kể cả không cần dùng hình hoa lá thật, cảm giác về thiên nhiên vẫn được tạo ra vô cùng cá tính và ấn tượngmảng xanh trong nhà 5 Thậm chí các họa tiết minh họa thiên nhiên sẽ có hiệu quả rất bất ngờ và kích thích trí tưởng tượng, sáng tạo

Biến nhỏ thành lớn

Có khi nào bạn gặp tình trạng mua các chậu hoa, cây trang trí để tăng sinh khí trong nhà nhưng đặt vào lại thấy lạc lõng? Hãy khéo léo kết hợp với màu mảng tường gần nơi đặt hay treo cây hoa, kết hợp cùng những món nội thất có chất liệu thiên nhiên như vải, gỗ... Cả một mảng thiên nhiên sẽ bất ngờ hiện ra.

mảng xanh trong nhà 6Tông màu xanh của trời làm nền cho các chậu cây nhỏ sẽ tạo cả một góc nhà tươi mátmảng xanh trong nhà 7Tông cam đồng, hồng trầm ấm mang đến cảm giác của đất là gợi ý hay để làm nền cho cây cối

 Hải Minh

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.