Thứ ba, 02/08/2022, 13:48 PM

Xúc động hình ảnh chiến sĩ cứu hỏa Đỗ Đức Việt trước khi hy sinh

(CL&CS) - Vụ cháy quán karaoke ở phố Quan Hoa, quận Cầu Giấy, TP.Hà Nội vào tối 1/8 khiến 3 chiến sĩ cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) hy sinh trong khi làm nhiệm vụ. Cộng đồng mạng đã bày tỏ lòng tiếc thương khi các anh lao vào hiểm nguy cứu giúp mọi người mà hy sinh quên thân mình.

Trước khi hy sinh, 3 chiến sĩ đã triển khai tổ chức chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, hướng dẫn đưa 8 người ra ngoài an toàn. Nghe tin về vụ việc, rất nhiều thân nhân, bạn bè không giấu được sự bàng hoàng trước sự ra đi của 3 cán bộ, chiến sĩ. Trên mạng xã hội, nhiều người thân, độc giả bày tỏ sự xót thương, đau buồn.

Trong số 3 cán bộ chiến sĩ hy sinh, hình ảnh của trung úy Đỗ Đức Việt - người chiến sĩ cảnh sát phòng cháy chữa cháy với trái tim ấm áp, nhân hậu, đầy yêu thương khiến không ít người dân, độc giả cảm phục, tiếc thương. 

Hình ảnh chiến sĩ trẻ đang mặc bộ đồ bảo hộ, vai vẫn đeo bình chữa cháy, tóc đẫm mồ hôi, tay chân mặt mũi lấm lem đang vuốt ve chú chó mà anh cứu trong một vụ hỏa hoạn được cư dân mạng lan truyền với niềm xúc động lớn.

img8420-1659405407797580705939

Bức ảnh này được chính anh Việt đăng tải trên trang cá nhân vào ngày 19/2/2021 cùng lời chia sẻ: "Chào cậu, nhân vật được tớ đưa ra khỏi vụ cháy ngày hôm nay. Cậu đang mang bầu phải không? Chúc cậu hạ sinh những chú cún thật đáng yêu, khỏe mạnh và cũng dũng cảm như cậu ngày hôm nay nhé".

Còn sau khi biết tin anh hy sinh trong vụ cháy, trên Facebook cá nhân của anh Việt, hàng ngàn người dân và các bạn trẻ đã bày tỏ niềm tiếc thương và tri ân với trái tim của người lính dũng cảm. "Đây chính là chân dung người anh hùng, người chiến sĩ của nhân dân, với những cảm xúc bình dị trong cuộc sống đời thường, cả những lúc ấy cũng thể hiện tình yêu với mọi người, mọi vật"; "Còn gì đẹp hơn thế, người lính cứu hỏa bước ra từ một vụ cháy, người đẫm mồ hôi, chưa kịp bỏ xuống bình cứu hỏa và bộ đồ nóng nực đã dành sự quan tâm cho chú chó nhỏ"...

anh-linh-tap-su-16594055778301779917499

Tháng 6-2018, trung úy Việt từng khiến cộng đồng mạng yêu quý với câu chuyện "Anh lính cứu hỏa tập sự gánh rau giúp hai cụ già", kèm theo video gánh rau giúp cụ già. Ngày ấy, anh Việt còn là sinh viên năm cuối tại Trường ĐH Phòng cháy chữa cháy, đang thực tập tại Phòng cảnh sát PCCC số 9, Hà Đông, Hà Nội. Đoạn clip ấy được cư dân mạng chia sẻ mạnh mẽ.

Trong dòng suy tưởng về Việt, Ngọc Hiền - bạn thân của em đã viết: "Người ta thường bảo sinh nghề tử nghiệp. Cậu lúc nào cũng yêu nghề, yêu đến độ luôn cố gắng bảo vệ danh dự ngành hết mức có thể. Vậy nên tớ tin rằng, cậu sẽ không bao giờ hối hận vì đã thực hiện nhiệm vụ ngày hôm nay!

Tớ vẫn còn nhớ cậu hay thường dặn tớ "Làm vợ công an thì phải biết chịu thiệt một tí, vì nghề bọn tớ ấy mà, có phải ai cũng hiểu được đâu, nếu đến vợ mình mà còn không thông cảm được thì buồn lắm". Tớ nhớ rồi nên cậu cứ yên tâm nhé!

Cậu đã sống một cuộc đời dù ngắn ngủi, nhưng vô cùng rực rỡ huy hoàng. Mong rằng ở muôn vàn cuộc đời khác, mọi điều bình an sẽ mãi cạnh bên cậu!

Mang theo đàn guitar và yên nghỉ nhé, Đức Việt ơi!".

Hồng Liên

Bình luận

Nổi bật

Ứng dụng mạnh mẽ khoa học công nghệ hiện đại, thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong phát triển kinh tế số

Ứng dụng mạnh mẽ khoa học công nghệ hiện đại, thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong phát triển kinh tế số

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 15:36

(CL&CS) - Ngày 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.

Thủ tướng tiếp Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga

Thủ tướng tiếp Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga

sự kiện🞄Thứ tư, 24/04/2024, 13:47

(CL&CS) - Chiều 23/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga Sergey Stepashin, nguyên Thủ tướng Chính phủ Liên bang Nga, đang thăm và làm việc tại Việt Nam.

Bảo đảm an ninh toàn diện vì Cộng đồng ASEAN, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân

Bảo đảm an ninh toàn diện vì Cộng đồng ASEAN, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân

sự kiện🞄Thứ tư, 24/04/2024, 08:55

(CL&CS) - Chiều 23/4, tại Hà Nội, Diễn đàn Tương lai ASEAN tiếp tục Phiên toàn thể thứ hai thảo luận về cách tiếp cận toàn diện của ASEAN trong bảo đảm an ninh khu vực, thông qua xem xét tất cả các khía cạnh kinh tế, xã hội, và môi trường, trao đổi, đề xuất những hướng đi giúp ASEAN đóng góp hiệu quả hơn vào việc giải quyết các thách thức toàn cầu, khẳng định vai trò và đóng góp tích cực cho hòa bình, an ninh khu vực và toàn cầu.