Xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm trong kinh doanh thuốc lá
(CL&CS) - Cục Quản lý thị trường Hà Nội vừa có văn bản chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các tổ chức, cá nhân vi phạm trong kinh doanh thuốc lá
Mới đây, Cục Quản lý thị trường Hà Nội đã có văn bản số 479/QLTT-NVTH bản chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tăng cường kiểm tra, kiểm soát, đồng thời tuyên truyền phổ biến tác hại của thuốc lá điện tử trên địa bàn thành phố.
Theo đó, Cục Quản lý thị trường Hà Nội yêu cầu các Đội Quản lý thị trường tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các tổ chức, cá nhân có hành vi kinh doanh thuốc lá điếu nhập lậu, thuốc lá giả, thuốc lá không in cảnh báo sức khoẻ, không dán tem theo quy định; thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng, shisha nhập lậu...
Cùng với đó, yêu cầu các Đội Quản lý thị trường trực thuộc phối hợp với các cơ quan liên quan tuyên truyền, phổ biến tác hại của thuốc lá điếu nhập lậu và thuốc lá điện tử.
Tăng cường trách nhiệm người đứng đầu. Đội trưởng, công chức quản lý thị trường chịu trách nhiệm trước Cục trưởng nếu thiếu trách nhiệm kiểm tra, giám sát, buông lỏng quản lý địa bàn để xảy ra tình trạng kinh doanh, buôn bán thuốc lá điếu nhập lậu, thuốc lá thuốc lá giả, thuốc lá không in cảnh báo sức khoẻ, không dán tem theo quy định; thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng, shisha...
Trúc Thi
- ▪Phát hiện, xử lý hơn 28 nghìn vụ việc vi phạm về buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả
- ▪Phát hiện hàng nghìn sản phẩm thức ăn cho chó, mèo nhập lậu bán qua mạng xã hội
- ▪Hà Nội: Phát hiện kho chứa hàng chục ngàn sản phẩm không rõ nguồn gốc
- ▪Phát hiện 2 doanh nghiệp kinh doanh trang sức có dấu hiệu làm từ ngà voi
Bình luận
Nổi bật
Hà Nội triển khai Đề án Quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ
sự kiện🞄Thứ tư, 20/11/2024, 14:11
(CL&CS) - UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 331/KH-UBND ngày 18/11/2024 về việc triển khai Đề án Quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2025.
Xây dựng lòng tin và đáp ứng nhu cầu tức thời của người tiêu dùng là yếu tố then chốt
sự kiện🞄Thứ ba, 19/11/2024, 16:22
(CL&CS) - Có thể thấy, người tiêu dùng Việt Nam luôn tích cực đón nhận và sử dụng các nền tảng mạng xã hội, với mục đích để tiếp cận các thương hiệu mới và tham khoải đánh giá trước khi mua hàng. 71% cho biết đã từng mua sắm thông qua nền tảng này, cao hơn đáng kể so với mức trung bình của khu vực là 56%.
Sữa, thực phẩm chức năng cho trẻ dưới 6 tuổi phải kê khai giá
sự kiện🞄Thứ hai, 18/11/2024, 15:49
(CL&CS)- Bộ Y tế vừa ban hành Thông tư 33/2024/TT-BYT quy định đặc điểm kinh tế - kỹ thuật đối với sữa và thực phẩm chức năng dành cho trẻ em dưới 6 tuổi thuộc diện bình ổn giá, kê khai giá.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.