Phát hiện hàng nghìn sản phẩm thức ăn cho chó, mèo nhập lậu bán qua mạng xã hội
(CL&CS) - Qua công tác quản lý địa bàn và áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, đồng thời thông qua công tác giám sát một số trang mạng xã hội (Zalo, Facebook) trên địa bàn, lực lượng QLTT Lạng Sơn đã phát hiện tài khoản Facebook “Hường Thanh Hoàng” quảng cáo, giới thiệu để kinh doanh hàng hóa sản xuất ngoài Việt Nam.
Ngày 16/5/2023, Đội Quản lý thị trường số 6 kiểm tra đột xuất Hộ kinh doanh Hoàng Thanh Hường do bà H.T.H là chủ Hộ kinh doanh, đồng thời là chủ sở hữu tài khoản Facebook “Hường Thanh Hoàng” có địa điểm kinh doanh tại số 1B đường Bông Lau, phường Hoàng Văn Thụ, thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn.
Qua kiểm tra phát hiện Hộ kinh doanh Hoàng Thanh Hường đang bày bán, kinh doanh 03 loại hàng hóa thức ăn chăn nuôi cho động vật được đóng túi, bao gói sẵn có nguồn gốc sản xuất ngoài Việt Nam, gồm: 1.000 gói thức ăn chăn nuôi dành cho mèo, nhãn Hunnie loại 15 gam/gói; 30 túi thức ăn chăn nuôi dành cho chó, nhãn Hunie Pet, loại 400 gam/túi; 100 gói thức ăn chăn nuôi dành cho mèo, nhãn Ciao, loại 12 gam/gói. Tang vật vi phạm có tổng trị giá 9.200.000 đồng (tính theo giá niêm yết trên sản phẩm bầy bán tại cửa hàng).
Tại thời điểm kiểm tra, bà Hoàng Thanh Hường không xuất trình được hóa đơn, chứng từ hay các giấy tờ liên quan chứng minh nguồn gốc nhập khẩu hợp pháp của toàn bộ số hàng hóa này và thừa nhận hành vi vi phạm hành chính của mình.
Đoàn kiểm tra đã tiến hành lập biên bản, ban hành quyết định xử phạt về hành vi vi phạm Kinh doanh hàng hóa nhập lậu với mức phạt 7.000.000 đồng và áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả buộc Hộ kinh doanh tiêu hủy toàn bộ số hàng hóa không đảm bảo an toàn sử dụng trên theo quy định của pháp luật.
Trúc Thi
Bình luận
Nổi bật
Hà Nội triển khai Đề án Quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ
sự kiện🞄Thứ tư, 20/11/2024, 14:11
(CL&CS) - UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 331/KH-UBND ngày 18/11/2024 về việc triển khai Đề án Quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2025.
Xây dựng lòng tin và đáp ứng nhu cầu tức thời của người tiêu dùng là yếu tố then chốt
sự kiện🞄Thứ ba, 19/11/2024, 16:22
(CL&CS) - Có thể thấy, người tiêu dùng Việt Nam luôn tích cực đón nhận và sử dụng các nền tảng mạng xã hội, với mục đích để tiếp cận các thương hiệu mới và tham khoải đánh giá trước khi mua hàng. 71% cho biết đã từng mua sắm thông qua nền tảng này, cao hơn đáng kể so với mức trung bình của khu vực là 56%.
Sữa, thực phẩm chức năng cho trẻ dưới 6 tuổi phải kê khai giá
sự kiện🞄Thứ hai, 18/11/2024, 15:49
(CL&CS)- Bộ Y tế vừa ban hành Thông tư 33/2024/TT-BYT quy định đặc điểm kinh tế - kỹ thuật đối với sữa và thực phẩm chức năng dành cho trẻ em dưới 6 tuổi thuộc diện bình ổn giá, kê khai giá.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.