Vụ Vạn Thịnh Phát: Người tố giác bà Đỗ Thị Nhàn nhận hối lộ lên tiếng

Phiên xét xử vụ án xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, ngân hàng SCB đang hé lộ thêm nhiều tình tiết thú vị.

Phiên tòa xử vụ Vạn Thịnh Phát đã đến giai đoạn các bị cáo được nói lời cuối cùng. Nhiều “tâm tư” giấu kín đã được các bị cáo nói ra. Phiên ngày 4/4, đến lượt bị cáo Võ Tấn Hoàng Văn nói lời cuối.

Những lời cuối của Võ Tấn Hoàng Văn khá dài, đầu tiên là xin HĐXX xem xét khoan hồng đối với các bị cao là cán bộ Thanh tra Ngân hàng nhà nước. 

Võ Tấn Hoàng Văn “trình bày”, do việc thanh tra ngân hàng SCB rơi vào dịp tết, thời gian thanh tra kéo dài nên đoàn thanh tra liên tục phải bay ra bay vào vì còn phải lo cho con cái ở nhà.

Nhận thấy các cán bộ không hưởng lợi ích vật chất gì, nên bị cáo suy nghĩ việc tặng quà cho các thành viên đoàn thanh tra. Võ Tấn Hoàng Văn cho rằng hành động tặng quà như một nghĩa cử tốt đẹp, không nhận thức được hành vi này là trái quy định luật phòng chống tham nhũng.

Screenshot 2024-04-04 at 22.47.50

Bà Trương Mỹ Lan - ảnh Vietnamnet

Không chỉ các thành viên đoàn thanh tra, Võ Tấn Hoàng Văn còn đề nghị HĐXX xem xét bối cảnh phạm tội của Đỗ Thị Nhàn qua các văn bản thanh tra của Kiểm toán Nhà nước, Ủy ban tài chính quốc gia. Võ Tấn Hoàng Văn xin xem xét giảm nhẹ tội cho Nhàn.

Trong khi đó, cáo trạng cho biết, Võ Tấn Hoàng Văn chính là người tố giác vụ nhận hối lộ 5,2 triệu USD của Đỗ Thị Nhàn.

Quá trình điều tra, hói đáp tại tòa, Võ Tấn Hoàng Văn khai chi tiết những lần đưa tiền cho Đỗ Thị Nhàn, trong đó có việc Nhàn còn cho Văn cả mật khẩu cửa vào nhà để đưa thùng xốp tiền khi Nhàn không ở nhà.

Liên quan chi tiết cho mật khẩu này, Đỗ Thị Nhàn lý giải là đã quen biết Văn từ trước. Nhàn do tin tưởng Văn nên mới cho Văn mã số khóa nhà mà không biết trước việc Văn mang tiền đến.

Tự biện hộ cho mình, Đỗ Thị Nhàn thừa nhận sai phạm nhưng đề nghị HĐXX tách rõ chức năng khi thanh tra và khi tham mưu lãnh đạo. Nhàn cho rằng quá trình thanh tra đã làm hết trách nhiệm, không bỏ qua lỗi nào của SCB và báo cáo đầy đủ.

Screenshot 2024-04-04 at 23.05.08

Lời cuối cho bản thân mình, Võ Tấn Hoàng Văn cho biết bản thân nhận thức sâu sắc về những hậu quả mà mình đã gây ra. Hậu quả bản thân đã phải trả giá là bằng sự tự do của bản thân, phải xa gia đình, xa con nhỏ mới 15 tháng tuổi chưa được gặp mặt.

Bị cáo xin được sự tha thứ. Bản thân bị cáo tự nguyện trong quá trình thi hành án sẵn sàng hợp tác với cơ quan chức năng đễ khắc phục tốt nhất hậu quả của vụ án, cũng như giúp đỡ vực dậy ngân hàng SCB.

Cùng với đó, Võ Tấn Hoàng Văn gửi lời cảnh tỉnh đến tất cả những người đang làm ăn kinh doanh để lấy trường hợp của bị cáo là bài học.

Hồ Nga

Bình luận

Nổi bật

Rạng Đông kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm nhà máy

Rạng Đông kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm nhà máy

sự kiện🞄Thứ tư, 01/05/2024, 15:35

(CL&CS)- Mới đây tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông đã long trọng tổ chức Lễ Báo công, kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ về thăm Công ty (28/4/1964 - 28/4/2024) và 20 năm thành lập Công ty Cổ phần (15/7/2004 - 15/7/2024) với chủ đề “Khát vọng Rạng Đông - 60 năm hành trình theo chân Bác”.

Cựu Chủ tịch ngân hàng ACB Trần Mộng Hùng vừa qua đời: 15 năm làm 'thuyền trưởng' trước khi trao truyền cho con trai, từng là nhà giáo

Cựu Chủ tịch ngân hàng ACB Trần Mộng Hùng vừa qua đời: 15 năm làm 'thuyền trưởng' trước khi trao truyền cho con trai, từng là nhà giáo

sự kiện🞄Thứ tư, 01/05/2024, 10:38

Trên trang cá nhân của mình, ông Trần Hùng Huy - Chủ tịch HĐQT ngân hàng ACB thương tiếc báo tin người cha của mình - ông Trần Mộng Hùng đã qua đời.

Ông Kou Kok Yiow trở thành Chủ tịch Bamboo Capital thay ông Nguyễn Hồ Nam

Ông Kou Kok Yiow trở thành Chủ tịch Bamboo Capital thay ông Nguyễn Hồ Nam

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 13:59

(CL&CS) - Ngoài kế hoạch kinh doanh ấn tượng giai đoạn 2024-2028 được Bamboo Capital đặt ra, AGM 2024 còn đánh dấu sự kiện đặc biệt khi ông Kou Kok Yiow thay thế ông Nguyễn Hồ Nam ở vị trí Chủ tịch HĐQT.