Rạng Đông kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm nhà máy

(CL&CS)- Mới đây tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông đã long trọng tổ chức Lễ Báo công, kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ về thăm Công ty (28/4/1964 - 28/4/2024) và 20 năm thành lập Công ty Cổ phần (15/7/2004 - 15/7/2024) với chủ đề “Khát vọng Rạng Đông - 60 năm hành trình theo chân Bác”.

Cách đây 60 năm - đúng một hoa giáp, sáng ngày 28/4/1964 Bác Hồ kính yêu đã về thăm nhà máy Bóng đèn Phích nước Rạng Đông. Bác đi thăm nơi ăn chốn ở, Bác đi thăm các xưởng. Đảng bộ, toàn thể cán bộ nhân viên quây quần quanh Bác ở sân, nghe Bác dặn dò. Bác dạy Đảng bộ và cán bộ công nhân viên Rạng Đông về sứ mệnh, nhiệm vụ của doanh nghiệp. Đó là phải "sản xuất nhiều - nhanh - tốt - rẻ", sản phẩm phải bảo đảm chất lượng với giá cả phù hợp, mang lại giá trị cho người tiêu dùng, mang lại lợi ích cho cộng đồng và xã hội.

Empty

Ngay từ hồi đó, Bác đã quan tâm đến quản trị doanh nghiệp, Bác dặn: “Tổ chức chính quyền cần có biện pháp sát đúng, tổ chức thật tốt bộ máy quản lý và đội ngũ những người làm công tác khoa học, kỹ thuật…”. Trước lúc ra về, Bác ân cần căn dặn: “Các cô các chú cố gắng làm tốt, Bác sẽ về thăm”.

Ngày 30/11/1993 sau 29 năm Bác Hồ về thăm, Đảng bộ và cán bộ nhân viên Công ty đã đón và khánh thành tượng Bác Hồ tại vườn hoa trung tâm và quyết định chọn ngày 28/4 hằng năm là Ngày Truyền thống của Công ty. Cũng từ đó, hơn 30 năm nay, phong trào thi đua học tập và làm theo lời Bác dạy được tiến hành thực chất, đều đặn, liên tục và hiệu quả.

Thực hiện lời dạy của Bác Hồ, Rạng Đông đã xây dựng mô hình Một trục - Hai cánh. Một trục là nhân tố con người làm trung tâm, Hai cánh là khoa học kỹ thuật và khoa học quản trị. Cánh khoa học quản trị giúp xây dựng chiến lược, định hướng cho khoa học kỹ thuật. Các vòng lặp chuyển đổi số ở Rạng Đông thành công là vận hành cân bằng, hiệu quả mô hình Một trục - Hai cánh này.

Empty

Tổng Giám đốc Nguyễn Đoàn Thăng cho biết, Năm 2024, kỷ niệm tròn một hoa giáp Bác Hồ về thăm nhà máy, Rạng Đông xác định phải là năm bứt phá với doanh thu 11.000 tỷ đồng, tăng 32% so với năm 2023 và Rạng Đông phải là một Rạng Đông mới: Rạng Đông công nghệ cao, tiên phong trong các trào lưu thời đại - chuyển đổi kép (chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, chuyển đổi sử dụng năng lượng tái tạo, phát triển kinh tế tri thức và bền vững) và là doanh nghiệp thương hiệu Việt Nam đóng góp một phần nhỏ bé thực hiện khát vọng của Bác Hồ đưa dân tộc Việt Nam sánh vai cùng các cường quốc năm châu.

Chiến lược chuyển đổi số Rạng Đông bước vào năm thứ 5. Năm 2024 mở đầu bứt phá với mục tiêu tăng trưởng mới 25 - 30%/năm mà Đại hội Đảng bộ Rạng Đông lần thứ 25 đã đề ra. Đây là thời kỳ tiến hành vòng lặp 3 trong chiến lược chuyển đổi số của công ty giai đoạn 2020 - 2025, tầm nhìn 2030, thực hiện đồng bộ hóa từng phần mở rộng tiến tới đồng bộ hóa toàn phần và cũng là giai đoạn khó nhất trong chuyển đổi số. Rạng Đông đang trong quá trình thực hiện mục tiêu tăng trưởng kép (cả về quy mô, tốc độ tăng trưởng), đồng thời phải đối mặt với chuyển đổi mới là chuyển đổi xanh.

Trung Kiên

Bình luận

Nổi bật

Bill Gates của Ấn Độ vừa đến Việt Nam: Người làm công nghệ phải dám làm, dám mơ mộng

Bill Gates của Ấn Độ vừa đến Việt Nam: Người làm công nghệ phải dám làm, dám mơ mộng

sự kiện🞄Thứ ba, 21/05/2024, 09:14

Nhà sáng lập Infosys nhấn mạnh: "Tôi cho rằng nhu cầu về công nghệ luôn có, do công nghệ luôn luôn thay đổi, vận động không ngừng".

Startup AI 'lớn mạnh thần tốc' của tỷ phú Phạm Nhật Vượng: 5 năm lớn gấp 20 lần, hợp tác với 180 bệnh viện khắp thế giới

Startup AI 'lớn mạnh thần tốc' của tỷ phú Phạm Nhật Vượng: 5 năm lớn gấp 20 lần, hợp tác với 180 bệnh viện khắp thế giới

sự kiện🞄Thứ ba, 21/05/2024, 08:34

Tròn 5 năm tuổi, startup của ông Phạm Nhật Vượng đã giúp Việt Nam được định vị trên bản đồ công nghệ AI cho y tế toàn cầu.

Doanh nhân Nguyễn Bính: Gian nan đưa bún sạch ra thị trường

Doanh nhân Nguyễn Bính: Gian nan đưa bún sạch ra thị trường

sự kiện🞄Thứ hai, 20/05/2024, 22:41

(CL&CS) - Năm 2023 là một năm khá khó khăn với những doanh nghiệp sản xuất kinh doanh. Bún tươi Nguyễn Bính cũng không ngoại lệ bởi gánh rất nhiều áp lực không chỉ vì nhu cầu tiêu dùng giảm mà còn bị lấn át bởi các đơn vị sản xuất “bún bẩn”.