Thứ sáu, 25/02/2022, 19:30 PM

Vĩnh Phúc kiểm tra, giám sát chặt chẽ hoạt động kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh

(CL&CS) - Tính đến thời điểm hiện nay 100% cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc hoạt động bình thường, không có tình trạng cửa hàng bán lẻ xăng dầu găm hàng, chờ xăng, dầu tăng giá rồi mới bán, đồng thời các đơn vị kinh doanh xăng dầu cam kết với Cục Quản lý thị trường, Sở Công Thương tỉnh Vĩnh Phúc chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật trong hoạt động kinh doanh và đảm bảo nguồn xăng dầu phục vụ nhu cầu của người dân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

99847D13-7253-4E2A-AE06-216A3EA0D75A

Thực hiện Công điện số 517/CĐ-BCT ngày 28/01/2022 của Bộ Công Thương về việc tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm trong kinh doanh xăng dầu; Thông báo Kết luận số 19/TB-BCT ngày 10/02/2022 của Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tại cuộc họp trực tuyến về bảo đảm cung ứng xăng dầu cho thị trường trong nước; Văn bản 785/UBND-TH3 ngày 10/3/2022 của UBND tỉnh Vĩnh Phúc về việc đảm bảo nguồn cung ứng xăng dầu trên địa bàn tỉnh, Cục Quản lý thị trường tỉnh Vĩnh Phúc thời chỉ đạo các Đội QLTT rà soát các đơn vị kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh, tăng cường thực hiện các biện pháp nghiệp vụ, tiến hành giám sát chặt chẽ các đơn vị kinh doanh xăng dầu nếu phát hiện hành vi vi phạm trong hoạt động kinh doanh xăng dầu trên địa bàn được phân công phụ trách, quản lý chủ động tổ chức phối hợp hoặc báo cáo Cục trưởng đề xuất với các cơ quan chức năng phối hợp kiểm tra và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Tính đến thời điểm hiện nay 100% cửa hàng bán lẻ xăng dầu đang hoạt động bình thường, không có tình trạng cửa hàng bán lẻ xăng dầu găm hàng, chờ xăng, dầu tăng giá rồi mới bán, đồng thời các đơn vị kinh doanh xăng dầu cam kết với Cục Quản lý thị trường, Sở Công Thương tỉnh Vĩnh Phúc chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật trong hoạt động kinh doanh và đảm bảo nguồn xăng dầu phục vụ nhu cầu của người dân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh đó, ngày 21/02/2022, Cục Quản lý thị trường tỉnh đã tổ chức các Đoàn kiểm tra đối với các cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh. Qua công tác kiểm tra, giám sát lượng khách hàng đến mua xăng, dầu có tăng hơn so với những ngày trước. Tuy nhiên, các cửa hàng đều bố trí đủ nhân viên bán hàng, đáp ứng nhanh, đầy đủ nhu cầu của người tiêu dùng.

Để triển khai thực hiện có hiệu quả Kế hoạch cao điểm kiểm tra chuyên đề đối với mặt hàng xăng dầu, từ nay đến hết 30/5/2022 (kể cả thứ 7, chủ nhật, ngày lễ và ngoài giờ hành chính) Cục Quản lý thị trường tiếp tục chỉ đạo lực lượng Quản lý thị trường phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, giám sát các cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh, kiên quyết đấu tranh và xử lý nghiêm đối với những hành vi vi phạm trong hoạt động kinh doanh xăng dầu nhằm trục lợi, gây ảnh hưởng đến quyền lợi của người tiêu dùng, góp phần ổn định thị trường, đảm bảo an ninh năng lượng ở trên địa bàn tỉnh./.

Ngọc Ngà

Bình luận

Nổi bật

Phổ biến tiêu chuẩn quốc gia về mực in nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm

Phổ biến tiêu chuẩn quốc gia về mực in nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 07:19

(CL&CS)- Sáng 14/5 tại Hà Nội, Viện Tiêu chuẩn Chất lượng Việt Nam (VSQI) đã tổ chức Hội nghị Phổ biến tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13928:2023 về các yêu cầu chung đối với mực in sử dụng trên bao bì thực phẩm.

Truy xuất nguồn gốc là 'chìa khóa' khởi tạo niềm tin cho người tiêu dùng

Truy xuất nguồn gốc là 'chìa khóa' khởi tạo niềm tin cho người tiêu dùng

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 20:21

(CL&CS) - Hiện nay, tình trạng hàng giả, hàng nháy ngày càng xuất hiện nhiều trên thị trường và trở thành nỗi lo đối với người tiêu dùng. Chính vì vậy, việc truy xuất nguồn gốc hiện được các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp tăng cường áp dụng. Qua đó, góp phần bảo vệ thương hiệu, uy tín của sản phẩm và tạo sự tin tưởng cho khách hàng.

Dán tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm thủ công mỹ nghệ

Dán tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm thủ công mỹ nghệ

sự kiện🞄Thứ bảy, 11/05/2024, 19:44

(CL&CS)- Việc sử dụng tem truy xuất nguồn gốc thể hiện sự chuyên nghiệp và cam kết về chất lượng sản phẩm của cơ sở sản xuất, từ đó góp phần nâng cao uy tín thương hiệu.