UNIBEN đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng bằng sản phẩm an toàn

(NTD) - Là một trong những doanh nghiệp có nền tảng hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chế biến thực phẩm và lợi thế từ việc am hiểu thị trường. Thương hiệu“3 Miền” của UNIBEN đã tăng trưởng ngoạn mục, trở thành nhãn hiệu mì gói được chọn mua nhiều nhất ở khu vực nông thôn Việt Nam nhờ các sản phẩm đa dạng, chất lượng, thơm ngon “Đậm đà hương vị Việt” và mức giá rất phù hợp.

Phát triển theo định hướng khách hàng

Được thành lập chính thức vào tháng 6 năm 1992 tại TP. Hồ Chí Minh, với sản phẩm sản xuất chủ yếu là mì ăn liền cung cấp cho thị trường trong nước và xuất khẩu với tên gọi Công ty TNHH Công nghệ thực phẩm Việt Hưng.

Năm 2004, công ty ra mắt thương hiệu 3 Miền với mục tiêu cung cấp sản phẩm cho thị trường nội địa. Với mong muốn và mục tiêu thiết lập vị trí vững chắc rộng khắp 63 tỉnh thành. Trong quãng thời gian phát triển, Công ty không ngừng hợp tác với các chuyên gia tại các Trung tâm dinh dưỡng để đưa ra những giải pháo giúp tạo ra sản phẩm thơm ngon, bổ dưỡng,giúp đa dạng hóa ngành hàng, mở rộng dòng sản phẩm, đáp ứng tốt hơn nhu cầu ngày càng phong phú của người tiêu dùng.

Trong chiến dịch nghiên cứu và xây dựng chiến lược tái định vị cho hệ thống hương hiệu, Công ty đã ra mắt thương hiệu thứ 2 - Reeva năm 2012 với mục tiêu không chỉ phục vụ thị trường nội địa, mà còn hướng tới xuất khẩu ra thị trường quốc tế. Trên đà phát triển mạnh mẽ, với mục tiêu vươn xa hơn nữa, tạo thương hiệu quốc tế, năm 2014 công ty đã chính thức đổi tên thành Công ty cổ phần UNIBEN.

129_mi_3
UNIBEN lấy chất lượng sản phẩm làm kim chỉ nam trong định hướng phát triển

Việt Nam là một trong những thị trương mỳ ăn liền có tốc độ tăng trưởng nhanh trên thế giới. Với giá trị khổng lồ từ đất nước hơn 90 triệu dân đã thu hút rất nhiều doanh nghiệp cả quốc tế lẫn nội địa tham gia vào cuộc cạnh tranh “mỳ ăn liền”. Những năm gần đây, khi phương tiện truyền thông đại chúng phát triển mạnh mẽ, các “ông lớn” trong ngành thực phẩm đầu tư nhiều cho quảng cáo, tiếp thị để tự khẳng định giá trị thương hiệu trên thị trường không ngừng tăng trưởng. Nhưng UNIBEN dường như lại khá “im hơi lặng tiếng” trong việc quảng bá sản phẩm của mình trên các phương tiện đại chúng.

Giải đáp thắc mắc này, ông Nguyễn Ngọc Kim Luân – Giám đốc Marketing của công ty cho biết: “Sở dĩ, những năm trước, chúng tôi không lựa chọn đầu tư và các kênh quảng cáo, tiếp thị là vì UNIBEN chọn phát triển theo hướng bền vững. Chúng tôi lấy chất lượng sản phẩm làm kim chỉ nam trong định hướng phát triển của mình. Chúng tôi tập trung đầu tư vào việc đổi mới khoa học công nghệ, lắp đặt dây chuyền sản xuất khép kín. Xây dựng thêm nhà máy mới hiện đại hơn, đảm bảo mức độ vệ sinh an toàn thực phẩm ngày càng khắt khe hơn, để đáp ứng tốt hơn nhu cầu ngày càng phong phú của người tiêu dùng, ở khắp mọi miền, thuộc mọi tầng lớp.”

“ Đối với chúng tôi, khách hàng luôn ở vị  trí trung tâm trong tất cả các suy nghĩ, quyết định và hành động của chúng tôi. Chúng tôi luôn cố gắng đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng nhằm mang đến những sản phẩm chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm với giá thành hợp lý. Bên cạnh việc đa dạng hóa các nhóm sản phẩm truyền thống, mở rộng ngành hàng, phát triển các sản phẩm thuộc nhiều phân khúc khác nhau, chúng tôi cũng không ngừng hợp tác với các chuyên gia để đưa ra các giải pháp dinh dưỡng tối ưu, mang đến cho khách hàng những sản phẩm không chỉ tiện dụng mà còn tốt cho sức khỏe.” Ông Luân nhấn mạnh.

Top 10 nhà sản xuất hàng tiêu dùng nhanh được người Việt bình chọn

Nói riêng về ngành lương thực - thực phẩm, tuy có ưu thế là sự am hiểu văn hóa ẩm thực, nhưng không ít doanh nghiệp đã gặp không ít khó khăn khi đưa những hương vị tinh túy vào sản phẩm. Tất nhiên, không thiếu những hình mẫu đã thực hiện tốt việc cung cấp những sản phẩm đáp ứng nhu cầu và gu ẩm thực có phần khắt khe của người Việt. Trong đó, sản phẩm Mì 3 Miền của công ty Cổ phần UNIBEN, nên được nhắc đến như một câu chuyện thành công của sản phẩm thuần Việt.

c7659eb3
Các thương hiệu Reeva và 3 Miền của UNIBEN hiện được trên 50% hộ gia đình Việt tin dùng

Theo báo cáo Nghiên cứu thị trường thực phẩm quý 2/2016 công ty Kantar Worldpanel vừa công bố cho biết:hiện sản phẩm với các thương hiệu Reeva và 3 Miền của UNIBEN hiện được trên 50% hộ gia đình tin dùng, giúp UNIBEN trở thành một trong ba nhà sản xuất mì ăn liền lớn nhất tại Việt Nam. Về số lượng gói mì tiêu thụ, “3 Miền” đang chiếm 26% - là nhãn hiệu chiếm thị phần số 1 ở khu vực nông thôn Việt Nam; về giá trị “3 Miền” cũng đang chiếm 22% thị phần, cùng chia sẻ vị trí số 1 trên thị trường này.

Ông Nguyễn Huy Hoàng, Giám đốc phát triển kinh doanh, công ty nghiên cứu thị trường Kantar Worldpanel chia sẻ thêm: “Từ tháng 9/2015 đến nay, nhãn hiệu mì 3 Miền của UNIBEN là nhãn hiệu được chọn mua nhiều nhất ở khu vực nông thôn Việt Nam. Đây là kết quả của quá trình lội ngược dòng ngoạn mục của “3 Miền”, liên tục tăng trưởng ở mức 2 con số trong suốt 2 năm qua, trong khi thị trường chỉ tăng trưởng vài phần trăm, thậm chí tăng trưởng âm”.  Từ góc độ của người nghiên cứu thị trường, ông Nguyễn Huy Hoàng cho rằng: sự tăng trưởng vượt bậc này của “3 Miền” đến từ việc nhãn hàng đã làm tốt nhiều yếu tố: Sản phẩm, Giá bán, Hệ thống phân phối… UNIBEN đã làm rất tốt chữ “P” đầu tiên (Products) khi đưa ra các sản phẩm hợp khẩu vị người tiêu dùng và có giá bán phù hợp với thu nhập và khả năng chi trả của họ. 

Năm 2014, để mở rộng và phát triển mặt bằng sản xuất, UNIBEN đã chính thức đưa vào sử dụng Nhà máy UNIBEN Hưng Yên. Đây là một trong những nhà máy thực phẩm tầm cỡ, được đầu tư, thiết kế theo tiêu chuẩn châu Âu, với diện tích đất dự án 6 ha, diện tích mặt sàn 4,4 ha, mật độ xây dựng 54%, tỷ lệ cây xanh 20%, hệ thống xử lý nước thải đạt chuẩn B, và dây chuyền tự động hóa, máy móc thiết bị được nhập khẩu từ các nhà cung cấp uy tín trên thế giới từ Nhật Bản, Đức...”.

Nằm trong kế hoạch hiện đại hóa sản xuất nhằm tích cực chuẩn bị cho AFTA, với tổng mức đầu tư trên 1000 tỷ đồng của UNIBEN, đây là nhà máy đầu tiên trong ngành tại Việt Nam được thiết kế bởi DWP và tư vấn xây dựng bởi Royal HaskoningDHV, theo tiêu chuẩn Châu Âu.

Uniben-247-1.mp4_snapshot_02.48_2015.11.18_08.55.3
Nhà máy UNIBEN Hưng Yên là nhà máy thực phẩm tầm cỡ, được đầu tư, thiết kế theo tiêu chuẩn châu Âu

Ông Vũ Tiến Dũng, Tổng Giám đốc UNIBEN cho biết: “Chúng tôi xin chân thành cảm ơn người tiêu dùng đã tín nhiệm các sản phẩm 3 Miền và Reeva trong suốt thời gian qua. Với việc có thêm nhà máy tại Hưng Yên, áp dụng quy trình sản xuất và quản lý chất lượng  theo chuẩn quốc tế, đảm bảo cho sản phẩm được chấp nhận bởi cả các thị trường “khắt khe” như châu Âu và Mỹ, chúng tôi tin rằng các sản phẩm mang nhãn hiệu 3 Miền va Reeva thơm ngon, tiện lợi, an toàn, với giá thành hợp lý của UNIBEN sẽ tiếp tục là chọn lựa hàng đầ của hàng chục triệu hộ gia đình Việt Nam, đồng thời giúp cho UNIBEN nói riêng và hàng hóa Việt Nam nói chung vững bước hội nhập trên thị trường quốc tế”.

Với tầm nhìn trở thành công ty: đa sản phẩm, đa thương hiệu, đa quốc gia, với mì ăn liền là ngành hàng đầu tàu cho sự phát triển, UNIBEN xác định sẽ làm hài lòng người tiêu dùng với những sản phẩm bổ dưỡng, thơm ngon, đa dạng, phong phú, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và một sự cân bằng tốt nhất giữa chất lượng và mức giá mà người tiêu dùng mong muốn, UNIBEN nỗ lực tăng trưởng bền vững, đem lại những giá trị tốt nhất cho nhân viên, đối tác, nhà đầu tư và đóng góp cho sự phát triển của xã hội./.

Thùy Linh

Độc giả có thể tìm hiểu thêm thông tin tại đây.

Bình luận

Nổi bật

Giải thưởng Tạ Quang Bửu vinh danh nhà khoa học có nghiên cứu xuất sắc

Giải thưởng Tạ Quang Bửu vinh danh nhà khoa học có nghiên cứu xuất sắc

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 13:37

(CL&CS)- Bộ Khoa học và Công nghệ triển khai giải thưởng Tạ Quang Bửu dành cho các nhà khoa học có kết quả nghiên cứu cơ bản xuất sắc.

Saigon Co.op - nhà bán lẻ thuần việt lâu đời nhất Việt Nam

Saigon Co.op - nhà bán lẻ thuần việt lâu đời nhất Việt Nam

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 09:09

(CL&CS) - Trong 34 năm, Saigon Co.op không ngừng phát triển và đổi mới liên tục thay đổi theo xu thế như phát triển đa dạng các mô hình bán lẻ, thực hiện chuyển đổi số, tái cơ cấu nguồn nhân lực, quản trị, tinh gọn các khâu, mang đến chất lượng và dịch vụ tốt nhất cho người tiêu dùng…

VINAMILK & Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam năm thứ 17: Thêm nhiều bữa ăn có sữa cho trẻ em

VINAMILK & Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam năm thứ 17: Thêm nhiều bữa ăn có sữa cho trẻ em

sự kiện🞄Thứ ba, 14/05/2024, 13:40

(CL&CS) - Năm 2024, Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam và Vinamilk tiếp tục hành trình năm thứ 17, dành tặng 630.000 hộp sữa cho gần 8.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn khắp cả nước. Không chỉ mang “niềm vui uống sữa” cho hàng trăm nghìn trẻ em, chương trình đã tiếp thêm sức mạnh cho nhiều em nhỏ theo đuổi ước mơ, hoài bão của mình.