TP. HCM: Phát hiện hàng trăm chai dầu gội nhập lậu
(CL&CS) - Lực lượng chức năng TP. HCM vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông H.T.L về hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu là mỹ phẩm và không đăng ký thành lập hộ kinh doanh trong trường hợp phải đăng ký theo quy định.
Trước đó, vào ngày 14/11/2023, Đội Quản lý thị trường số 18, Cục Quản lý thị trường TP.HCM đã phối hợp với Công an xã Thới Tam Thôn - Công an huyện Hóc Môn, TP.HCM tiến hành kiểm tra tại điểm kinh doanh, chứa trữ hàng hóa tại tại ấp Thới Tứ 1, xã Thới Tam Thôn, huyện Hóc Môn, TP.HCM do ông H.T.L là chủ kinh doanh.
Đoàn kiểm tra phát hiện tại đây đang chứa và kinh doanh 600 chai dầu gội kem bưởi, mỗi chai 650ml, không có nhãn hiệu; ngày sản xuất: 24/4/2023; hạn sử dụng: 24/4/2026 do Thái Lan sản xuất có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam; không có thực hiện công bố sản phẩm mỹ phẩm; không có số lô sản xuất; chưa qua sử dụng; không có hóa đơn, chứng từ và không có giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh theo quy định.
Trị giá hàng hóa vi phạm là 96.000.000 đồng. Đội Quản lý thị trường số 18 đã tạm giữ toàn bộ số hàng hóa và trình cơ quan cấp trên có thẩm quyền ban hanh quyết định xử phạt vi phạm hành chính theo quy định.
Ngày 23/11/2023, Ủy ban nhân dân TP.HCM đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông H.T.L về hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu là mỹ phẩm và không đăng ký thành lập hộ kinh doanh trong trường hợp phải đăng ký theo quy định với tổng số tiền phạt là 77,5 triệu đồng; đồng thời buộc tiêu hủy toàn bộ số hàng hóa nêu trên.
Trúc Thi
Bình luận
Nổi bật
Hà Nội triển khai Đề án Quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ
sự kiện🞄Thứ tư, 20/11/2024, 14:11
(CL&CS) - UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 331/KH-UBND ngày 18/11/2024 về việc triển khai Đề án Quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2025.
Xây dựng lòng tin và đáp ứng nhu cầu tức thời của người tiêu dùng là yếu tố then chốt
sự kiện🞄Thứ ba, 19/11/2024, 16:22
(CL&CS) - Có thể thấy, người tiêu dùng Việt Nam luôn tích cực đón nhận và sử dụng các nền tảng mạng xã hội, với mục đích để tiếp cận các thương hiệu mới và tham khoải đánh giá trước khi mua hàng. 71% cho biết đã từng mua sắm thông qua nền tảng này, cao hơn đáng kể so với mức trung bình của khu vực là 56%.
Sữa, thực phẩm chức năng cho trẻ dưới 6 tuổi phải kê khai giá
sự kiện🞄Thứ hai, 18/11/2024, 15:49
(CL&CS)- Bộ Y tế vừa ban hành Thông tư 33/2024/TT-BYT quy định đặc điểm kinh tế - kỹ thuật đối với sữa và thực phẩm chức năng dành cho trẻ em dưới 6 tuổi thuộc diện bình ổn giá, kê khai giá.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.