Ngân hàng Nhà nước triển khai chương trình hỗ trợ khách hàng vùng bão lũ
(CL&CS) - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa ban hành văn bản hỏa tốc yêu cầu các tổ chức tín dụng và chi nhánh NHNN tại các khu vực chịu ảnh hưởng thiên tai khẩn trương triển khai các giải pháp hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả bão lũ.
Ngày 4/11, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành văn bản số 9651/NHNN-TD yêu cầu các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài (gọi tắt là các tổ chức tín dụng) và Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tại các Khu vực (1, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 12) khẩn trương triển khai các giải pháp hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả thiên tai, bão lũ.

NHNN triển khai chương trình hỗ trợ khách hàng vùng bão lũ
Theo đó, đối với các tổ chức tín dụng, cần rà soát, hỗ trợ chi nhánh, phòng giao dịch tại tỉnh, thành phố bị ảnh hưởng bão số 10, 11, 12 và mưa lũ sau bão khẩn trương khắc phục thiệt hại, khôi phục lại hoạt động để phục vụ khách hàng và người dân trên địa bàn.
Các đơn vị rà soát, đánh giá tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh, khả năng trả nợ của khách hàng vay vốn bị ảnh hưởng các đợt bão, mưa lũ lớn từ tháng 7/2025 đến tháng 10/2025, để kịp thời áp dụng biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng: cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, phí cho khách hàng bị thiệt hại theo các quy định hiện hành; xây dựng và triển khai các chương trình, gói tín dụng với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường để khôi phục sản xuất, kinh doanh; giảm lãi suất cho vay từ 0,5%-2%/năm trong 3-6 tháng đối với dư nợ hiện hữu của khách hàng bị thiệt hại bởi bão, lũ; thực hiện xử lý nợ đối với khách hàng bị thiệt hại về vốn vay theo quy định...
Riêng Ngân hàng Chính sách xã hội, thực hiện đầy đủ nhiệm vụ được giao tại Nghị quyết số 347/NQ-CP ngày 24/10/2025 của Chính phủ về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả thiên tai sau bão số 11, nhanh chóng ổn định tình hình đời sống nhân dân, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh, tích cực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát tốt lạm phát.
Đối với các chi nhánh NHNN tại địa phương, nhiệm vụ trọng tâm là chỉ đạo, giám sát các tổ chức tín dụng trên địa bàn thực hiện các biện pháp hỗ trợ. Hơn nữa, các chi nhánh cần phối hợp với chính quyền địa phương để tham mưu, triển khai các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho người dân. Cuối cùng, NHNN yêu cầu các đơn vị khẩn trương triển khai và báo cáo kịp thời những khó khăn, vướng mắc phát sinh.
Thiện Phúc
Bình luận
Nổi bật
SeABank ra mắt giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp mới chuyển đổi từ hộ kinh doanh
sự kiện🞄Thứ tư, 26/11/2025, 13:32
(CL&CS)- SeABank tiên phong triển khai Gói giải pháp toàn diện dành cho doanh nghiệp mới chuyển đổi, hỗ trợ nhóm khách hàng này tiếp cận và tối ưu tài chính, đồng thời tháo gỡ vướng mắc, nâng cao năng lực và tạo đà phát triển bền vững.
OCB, OCBS và HAGL thiết lập hợp tác chiến lược ba bên
sự kiện🞄Thứ tư, 26/11/2025, 07:04
(CL&CS) - Ngày 25/11, Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB), CTCP Chứng khoán OCBS (OCBS) và CTCP Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) chính thức ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược, hướng tới mục tiêu thúc đẩy tài chính xanh và phát triển bền vững.
MB ký kết thành công hợp đồng khoản vay hợp vốn xanh trị giá 500 triệu USD
sự kiện🞄Thứ ba, 25/11/2025, 06:45
(CL&CS) - Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) vừa hoàn thành ký kết hợp đồng khoản vay hợp vốn xanh trung hạn đầu tiên trên thị trường quốc tế trị giá 500 triệu USD đánh dấu thêm một cột mốc quan trọng trong hành trình mở rộng việc hỗ trợ tài chính cho các dự án phát triển bền vững của MB.








anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.