Thứ ba, 21/11/2023, 11:06 AM

Đà Nẵng phát hiện nhiều cửa hàng bán sản phẩm Adidas, Christian Dior giả

(CL&CS) - Qua kiểm tra đột xuất, các Đội Quản lý thị trường số 4 và số 5 (Cục QLTT Đà Nẵng) liên tiếp phát hiện, xử lý các trường hợp kinh doanh sản phẩm hàng hoá giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng như Adidas, Christian Dior đang được bảo hộ tại Việt Nam.

QLTT Đà Nẵng phát hiện nhiều cửa hàng bán sản phẩm Adidas, Christian Dior giả (Ảnh: QLTT)

QLTT Đà Nẵng phát hiện nhiều cửa hàng bán sản phẩm Adidas, Christian Dior giả (Ảnh: QLTT)

Xác minh thông tin từ nguồn tin báo, phản ánh của người tiêu dùng về hành vi vi phạm pháp luật, dấu hiệu vi phạm pháp luật, Đội 5 QLTT đã kiểm tra đột xuất đối với các Hộ kinh doanh trên địa bàn quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng).

Qua đó đã xử phạt vi phạm hành chính và buộc tiêu hủy đối với toàn bộ hàng hóa giả mạo nhãn hiệu Adidas và Christian Dior đang được bảo hộ tại Việt Nam. Tại Hộ kinh doanh Thế giới thời trang P&M (địa chỉ số 484 Tôn Đức Thắng, quận Liên Chiểu) do bà N.T.T.S - là chủ hộ, lực lượng chức năng phát hiện Hộ kinh doanh này đang trưng bày để bán hàng hóa là các sản phẩm áo thun, quần đùi có gắn dấu hiệu “Adidas” có dấu hiệu là hàng hóa giả mạo nhãn hiệu Adidas (Đức) đang được bảo hộ tại Việt Nam.

Cùng thời gian này, Đội QLTT số 5 kiểm tra tại Hộ kinh doanh Ngô Viết Duy (số 83 Âu Cơ, quận Liên Chiểu) do ông N.V.D - là chủ hộ kinh doanh, phát hiện đang trưng bày để bán hàng hóa là các sản phẩm áo khoác có chữ Christian Dior, nghi là hàng hóa giả mạo nhãn hiệu Christian Dior (Pháp) đang được bảo hộ tại Việt Nam theo Giấy xác nhận của Cục Sở hữu trí tuệ ngày 16/4/2019.

Đoàn kiểm tra đã tạm giữ toàn bộ số hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu tại hai hộ kinh doanh nêu trên, phối hợp với Chi nhánh Công ty Luật TNHH Phạm và Liên Danh tại TP Đà Nẵng và Công ty TNHH Sở hữu Trí tuệ S&O để xác nhận hàng thật - hàng giả. Hai đơn vị này đã có văn bản xác nhận toàn bộ hàng hóa nêu trên là hàng hóa giả mạo nhãn hiệu Adidas và nhãn hiệu Christian Dior.

Theo đó, Cục trưởng Cục QLTT TP Đà Nẵng ban hành quyết định xử phạt đối với 02 hộ kinh doanh nêu trên về hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu; Đồng thời xử phạt vi phạm hành chính đối với Hộ kinh doanh Thế giới thời trang P&M 6.000.000 đồng và xử phạt Hộ kinh doanh Ngô Viết Duy 16.000.000 đồng. Cơ quan chức năng buộc tiêu hủy đối với toàn bộ hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.

Thế Sơn

Bình luận

Nổi bật

Một số sản phẩm thực phẩm của Việt Nam bị thu hồi tại Singapore

Một số sản phẩm thực phẩm của Việt Nam bị thu hồi tại Singapore

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 20:54

(CL&CS) - Theo quy định về thực phẩm của Singapore, các sản phẩm thực phẩm có chứa bất kỳ thành phần nào có thể gây mẫn cảm cho người tiêu dùng đều phải được ghi rõ trên bao bì thực phẩm để bảo vệ người tiêu dùng.

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mua, bán hàng có giá trị lớn trên không gian mạng

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mua, bán hàng có giá trị lớn trên không gian mạng

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 09:18

(CL&CS) - Thời gian qua, trên địa bàn một số huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Thanh Hóa liên tiếp xảy ra nhiều vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức mua, bán hàng hóa có giá trị lớn trên không gian mạng, gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự, gây tâm lý hoang mang lo lắng trong nhân dân.

Thúc đẩy xây dựng hoàn thiện khung pháp lý VA-VASP

Thúc đẩy xây dựng hoàn thiện khung pháp lý VA-VASP

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 09:18

(CL&CS)- Ngày 24/4, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam tổ chức buổi tọa đàm khoa học lần thứ 4 nhằm góp ý xây dựng hoàn thiện khung pháp lý VA-VASP