Thứ năm, 10/04/2025, 18:03 PM

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng quý I/2025 tăng 9,9%

(CL&CS)- Theo số liệu mới công bố của Cục Thống kê, Bộ Tài chính, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 3/2025 ước tăng 10,8% so với cùng kỳ năm trước.

Tính chung quý I/2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó, doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống tăng 14% và doanh thu du lịch lữ hành tăng 18,3%. 

Bà Nguyễn Thị Hương, Cục trưởng Cục Thống kê cho rằng, nhu cầu tiêu dùng trong nước tăng cao trong các kỳ nghỉ lễ, Tết đầu năm; số lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng cao là các nhân tố đóng góp tích cực cho tăng trưởng của ngành thương mại, dịch vụ.

ban-le-hang-hoa

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng quý I/2025 tăng 9,9%

Cũng theo Cục Thống kê, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng theo giá hiện hành tháng 3/2025 ước đạt 570,9 nghìn tỷ đồng, tăng 1,7% so với tháng trước và tăng 10,8% so với cùng kỳ năm trước; trong đó, doanh thu nhóm hàng vật phẩm văn hóa, giáo dục tăng 9,9%; lương thực, thực phẩm tăng 9,6%; đồ dùng, dụng cụ, trang thiết bị gia đình tăng 8,1%; hàng may mặc tăng 5,7%; dịch vụ lưu trú, ăn uống tăng 16,4%; du lịch lữ hành tăng 25,1% do lượng khách quốc tế đến Việt Nam và khách Việt Nam đi du lịch nước ngoài tăng cao so với cùng kỳ năm trước.

Tính chung quý I/2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng theo giá hiện hành ước đạt 1.708,3 nghìn tỷ đồng, tăng 9,9% so với cùng kỳ năm trước (quý I/2024 tăng 8,6%), nếu loại trừ yếu tố giá tăng 7,5% (quý I/2024 tăng 5,5%).

Doanh thu bán lẻ hàng hóa quý I/2025 ước đạt 1.311,7 nghìn tỷ đồng, chiếm 76,8% tổng mức và tăng 8,8% so với cùng kỳ năm trước; trong đó, nhóm hàng vật phẩm văn hóa, giáo dục tăng 13,3%; lương thực, thực phẩm tăng 10,1%; may mặc tăng 6,9%; đồ dùng, dụng cụ, trang thiết bị gia đình tăng 6,3%.

Trong quý I, doanh thu bán lẻ hàng hóa so với cùng kỳ năm trước của một số địa phương như sau: Hải Phòng tăng 9,2%; Cần Thơ tăng 7,8%; Hà Nội tăng 7,2%; Đà Nẵng tăng 6,8%; TP Hồ Chí Minh tăng 5,4%.

Doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống ước đạt 200,1 nghìn tỷ đồng, chiếm 11,7% tổng mức và tăng 14% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu quý I/2025 so với cùng kỳ năm trước của một số địa phương như sau: Quảng Ninh tăng 20,1%; Đà Nẵng tăng 16,7%; Hà Nội tăng 14,9%; Hải Phòng tăng 14,6%; Khánh Hòa tăng 11,4%; Cần Thơ tăng 11,2%; TP Hồ Chí Minh tăng 9,0%.

Doanh thu du lịch lữ hành ước đạt 21,5 nghìn tỷ đồng, chiếm 1,3% tổng mức và tăng 18,3% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu quý 1/2025 của một số địa phương tăng cao so với cùng kỳ năm trước như sau: Hà Nội tăng 23,5%; Đà Nẵng tăng 22,1%; Quảng Ninh tăng 20,9%; Bình Dương tăng 19,3%; TP Hồ Chí Minh tăng 15,1%; Hải Phòng tăng 9,1%.

Trong khi đó, doanh thu dịch vụ khác ước đạt 175 nghìn tỷ đồng, chiếm 10,2% tổng mức và tăng 12,5% so với cùng kỳ năm trước. Cụ thể mức tăng, giảm quý 1/2025 so với cùng kỳ năm trước của một số địa phương như sau: Thái Nguyên tăng 26,8%; Đồng Nai tăng 21,6%; Kiên Giang tăng 17%; TP Hồ Chí Minh tăng 14,8%; Cần Thơ tăng 13,1%...

Thế Anh

Bình luận

Nổi bật

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng quý I/2025 tăng 9,9%

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng quý I/2025 tăng 9,9%

sự kiện🞄Thứ năm, 10/04/2025, 18:03

(CL&CS)- Theo số liệu mới công bố của Cục Thống kê, Bộ Tài chính, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 3/2025 ước tăng 10,8% so với cùng kỳ năm trước.

Vì sao dâu tây giá rẻ tràn ngập chợ?

Vì sao dâu tây giá rẻ tràn ngập chợ?

sự kiện🞄Thứ sáu, 21/03/2025, 06:43

(CL&CS) - Dâu tây giá rẻ đang được bày bán tràn ngập các chợ dân sinh, đường phố và trên các trang mạng xã hội, với giá chỉ 20.000 đồng/hộp.

Hà Nội hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025

Hà Nội hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025

sự kiện🞄Thứ bảy, 15/03/2025, 22:12

(CL&CS) - Vừa qua, tại Trung tâm thương mại Aeon Mall Long Biên, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức Lễ phát động “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam-15/3” năm 2025