Tiêu hủy hàng nghìn sản phẩm giả mạo nhãn hiệu tại Gia Lai
(CL&CS) - Cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai vừa ban hành quyết định xử phạt và buộc tiêu hủy toàn bộ lô hàng gồm 6.952 sản phẩm giả mạo các nhãn hiệu của Unilever đang được bảo hộ tại Việt Nam.
Trước đó, ngày 14/3/2023, Đội Quản lý thị trường số 4 đã phối hợp với Đội Cảnh sát điều tra - Công an huyện Chư Pưh, tỉnh Gia Lai tiến hành khám phương tiện là xe ô tô con 07 chỗ, hiệu FAIRY mang biển kiểm soát 52F-9085 đang dừng đỗ tại thôn Thủy Phú, xã Ia Le, huyện Chư Pưh, tỉnh Gia Lai do ông Ngô Văn Long, sinh năm 1986, trú tại Tổ 2, phường Trà Bá, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai điều khiển.
Kết quả kiểm tra phát hiện trên xe có 5.472 gói dầu gội đầu các loại (2.088 gói dầu gội đầu nhãn hiệu CLEAR, 3.384 gói dầu gội đầu nhãn hiệu SUNSILK), 900 gói kem xả (dầu xả) nhãn hiệu DOVE, 580 gói nước xả quần áo nhãn hiệu Comfort. Hàng hóa được sản xuất tại Việt Nam và có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu hàng hóa đang được bảo hộ tại Việt Nam.
Sau khi tiến hành xác minh, làm việc với chủ thể quyền, Đội Quản lý thị trường số 4 kết luận toàn bộ số hàng hóa nêu trên là hàng hóa giả mạo nhãn hiệu theo quy định tại Luật Sở hữu trí tuệ. Đội đã lập biên bản vi phạm hành chính và chuyển hồ sơ vụ việc đến Cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai để xử lý theo thẩm quyền.
Ngày 21/3/2023, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với do Ông Ngô Văn Long với số tiền là 6.000.000 đồng và buộc tiêu hủy toàn bộ hàng hóa giả mạo nhãn hiệu nêu trên.
Sáng ngày 22/3/2023, thi hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Cục trưởng, Đội Quản lý thị trường số 4 đã tiến hành giám sát, buộc ông Long tiêu hủy số hàng hóa giả mạo nhãn hiệu theo đúng quy định của pháp luật.
Trúc Thi
Bình luận
Nổi bật
Xây dựng lòng tin và đáp ứng nhu cầu tức thời của người tiêu dùng là yếu tố then chốt
sự kiện🞄Thứ ba, 19/11/2024, 16:22
(CL&CS) - Có thể thấy, người tiêu dùng Việt Nam luôn tích cực đón nhận và sử dụng các nền tảng mạng xã hội, với mục đích để tiếp cận các thương hiệu mới và tham khoải đánh giá trước khi mua hàng. 71% cho biết đã từng mua sắm thông qua nền tảng này, cao hơn đáng kể so với mức trung bình của khu vực là 56%.
Sữa, thực phẩm chức năng cho trẻ dưới 6 tuổi phải kê khai giá
sự kiện🞄Thứ hai, 18/11/2024, 15:49
(CL&CS)- Bộ Y tế vừa ban hành Thông tư 33/2024/TT-BYT quy định đặc điểm kinh tế - kỹ thuật đối với sữa và thực phẩm chức năng dành cho trẻ em dưới 6 tuổi thuộc diện bình ổn giá, kê khai giá.
Chuyên gia cảnh báo nguy cơ ngộ độc rượu tăng cao dịp cuối năm
sự kiện🞄Thứ năm, 14/11/2024, 08:10
(CL&CS) - Trong những năm gần đây, tình trạng sử dụng rượu không rõ nguồn gốc, rượu giả, hoặc rượu tự nấu không được kiểm định an toàn đã trở thành một vấn đề đáng lo ngại.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.