Thứ bảy, 22/07/2023, 14:28 PM

Tiêu dùng xanh - Cùng sống lành

(CL&CS)- Triển lãm “Tiêu dùng xanh – Cùng sống lành” có sự tham gia của 30 gian hàng của hơn 20 doanh nghiệp, đơn vị đến từ trong và ngoài nước, giới thiệu các mô hình, giải pháp thúc đẩy sản xuất, tiêu dùng bền vững.

Ngày 21/7, tại Hà Nội, Ủy ban Cạnh tranh quốc gia (Bộ Công thương) phối hợp với Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC (Đài Tiếng nói Việt Nam) đã khai mạc triển lãm với chủ đề: Tiêu dùng xanh - Cùng sống lành, có sự tham gia của 30 chuỗi phân phối hiện đại.

Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động Thúc đẩy sản xuất, tiêu dùng bền vững trong hệ thống phân phối hiện đại, trong khuôn khổ Chương trình hành động quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững giai đoạn 2021 - 2030.

Chuỗi hoạt động này diễn ra từ ngày 21 - 23/7, tại Trung tâm thương mại Big C Thăng Long (số 222 Trần Duy Hưng, Q.Cầu Giấy, Hà Nội) với hơn 20 doanh nghiệp, đơn vị trong và ngoài nước tham gia; dự kiến thu hút khoảng 25.000 lượt người tham quan.

Empty

Khai mạc Triển lãm thúc đẩy sản xuất, tiêu dùng bền vững

Bên lề triển lãm, chuỗi hoạt động này có các chương trình tọa đàm về các chủ đề: xây dựng ý thức cộng đồng hướng tới tiêu dùng bền vững; vai trò công nghệ trong tiêu dùng bền vững. Các hoạt động sống xanh cùng giới trẻ, sản xuất xanh vì người tiêu dùng…

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Triệu Dũng, Chủ tịch Ủy ban Cạnh tranh quốc gia, khẳng định cùng với sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế, vấn đề phát triển bền vững, trong đó sản xuất và tiêu dùng bền vững luôn được Đảng, Nhà nước Việt Nam quan tâm, và thúc đẩy phát triển.

"Đây sẽ là cơ hội tốt để các doanh nghiệp tăng cường kết nối kinh doanh, người tiêu dùng có cơ hội trải nghiệm thực tiễn các sản phẩm bền vững và các cơ quan quản lý, các tổ chức, hiệp hội có sự trao đổi, chia sẻ và đề xuất các sáng kiến, giải pháp để thúc đẩy sản xuất, tiêu dùng bền vững”, ông Lê Triệu Dũng chia sẻ.

Trung Kiên

Bình luận

Nổi bật

Đưa nông sản Việt Nam lên sàn thương mại điện tử và mạng xã hội Trung Quốc

Đưa nông sản Việt Nam lên sàn thương mại điện tử và mạng xã hội Trung Quốc

sự kiện🞄Thứ năm, 21/11/2024, 09:16

(CL&CS) - Chiều 20/11, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức “Hội nghị giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp Trung Quốc và Lễ ra mắt gian hàng nông sản Việt Nam trên các nền tảng thương mại điện tử và mạng xã hội Trung Quốc”.

Online Friday 2024: Bước nhảy vọt của hàng Việt trong kỷ nguyên thương mại điện tử

Online Friday 2024: Bước nhảy vọt của hàng Việt trong kỷ nguyên thương mại điện tử

sự kiện🞄Thứ tư, 20/11/2024, 14:13

(CL&CS) - Điểm nhấn của Online Friday 2024 chính là không gian trải nghiệm hàng Việt Nam, nổi bật bên cạnh sự tham gia của các thương hiệu nhập khẩu, chính hãng. Tại đây, bên cạnh những sản phẩm cam kết chính hãng từ các nhà bán hàng, chương trình còn giới thiệu các sản phẩm Việt Nam chất lượng cao với ưu đãi và khuyến mãi hấp dẫn từ các nhãn hàng cũng như từ các sàn thương mại điện tử.

Đa dạng các mặt hàng đặc sản vùng miền được quy tụ tại hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2024

Đa dạng các mặt hàng đặc sản vùng miền được quy tụ tại hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2024

sự kiện🞄Thứ ba, 19/11/2024, 15:30

(CL&CS)- Đa dạng sản phẩm đặc trưng, đặc sản của các địa phương, sản phẩm được bảo hộ chỉ dẫn địa lý, có nhiều sản phẩm mới với chất lượng và mẫu mã bao bì hướng tới xuất khẩu.