Thứ bảy, 22/07/2023, 14:28 PM

Tiêu dùng xanh - Cùng sống lành

(CL&CS)- Triển lãm “Tiêu dùng xanh – Cùng sống lành” có sự tham gia của 30 gian hàng của hơn 20 doanh nghiệp, đơn vị đến từ trong và ngoài nước, giới thiệu các mô hình, giải pháp thúc đẩy sản xuất, tiêu dùng bền vững.

Ngày 21/7, tại Hà Nội, Ủy ban Cạnh tranh quốc gia (Bộ Công thương) phối hợp với Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC (Đài Tiếng nói Việt Nam) đã khai mạc triển lãm với chủ đề: Tiêu dùng xanh - Cùng sống lành, có sự tham gia của 30 chuỗi phân phối hiện đại.

Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động Thúc đẩy sản xuất, tiêu dùng bền vững trong hệ thống phân phối hiện đại, trong khuôn khổ Chương trình hành động quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững giai đoạn 2021 - 2030.

Chuỗi hoạt động này diễn ra từ ngày 21 - 23/7, tại Trung tâm thương mại Big C Thăng Long (số 222 Trần Duy Hưng, Q.Cầu Giấy, Hà Nội) với hơn 20 doanh nghiệp, đơn vị trong và ngoài nước tham gia; dự kiến thu hút khoảng 25.000 lượt người tham quan.

Empty

Khai mạc Triển lãm thúc đẩy sản xuất, tiêu dùng bền vững

Bên lề triển lãm, chuỗi hoạt động này có các chương trình tọa đàm về các chủ đề: xây dựng ý thức cộng đồng hướng tới tiêu dùng bền vững; vai trò công nghệ trong tiêu dùng bền vững. Các hoạt động sống xanh cùng giới trẻ, sản xuất xanh vì người tiêu dùng…

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Triệu Dũng, Chủ tịch Ủy ban Cạnh tranh quốc gia, khẳng định cùng với sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế, vấn đề phát triển bền vững, trong đó sản xuất và tiêu dùng bền vững luôn được Đảng, Nhà nước Việt Nam quan tâm, và thúc đẩy phát triển.

"Đây sẽ là cơ hội tốt để các doanh nghiệp tăng cường kết nối kinh doanh, người tiêu dùng có cơ hội trải nghiệm thực tiễn các sản phẩm bền vững và các cơ quan quản lý, các tổ chức, hiệp hội có sự trao đổi, chia sẻ và đề xuất các sáng kiến, giải pháp để thúc đẩy sản xuất, tiêu dùng bền vững”, ông Lê Triệu Dũng chia sẻ.

Trung Kiên

Bình luận

Nổi bật

Saigon Co.op khởi động chương trình sinh nhật quy mô lớn nhất từ trước đến nay

Saigon Co.op khởi động chương trình sinh nhật quy mô lớn nhất từ trước đến nay

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 09:05

(CL&CS) - Đánh dấu chặng đường 35 năm hình thành, phát triển và trở thành thương hiệu uy tín dẫn đầu ngành bán lẻ hiện đại tại Việt Nam, Saigon Co.op tổ chức chuỗi hoạt động hướng đến khách hàng, cộng đồng và xã hội trong cả năm 2024.

Trứng gà, trứng vịt giá rẻ bán tràn lan khó kiểm soát nguồn gốc

Trứng gà, trứng vịt giá rẻ bán tràn lan khó kiểm soát nguồn gốc

sự kiện🞄Thứ hai, 08/04/2024, 15:57

(CL&CS) - Hiện nay, trứng gà, vịt giá rẻ đang được bán tràn lan trên xe đẩy, bán xô… nhưng nguồn gốc, chất lượng sản phẩm không được kiểm soát.

Hướng dẫn rút tiền bằng thẻ Căn cước công dân gắn chip

Hướng dẫn rút tiền bằng thẻ Căn cước công dân gắn chip

sự kiện🞄Thứ năm, 04/04/2024, 19:55

(CL&CS) - Sử ứng dụng thẻ căn cước công dân (CCCD) gắn chip để thực hiện các giao dịch rút tiền tại máy ATM đã được một số ngân hàng được triển khai. Chỉ với vài thao tác đơn giản, khách hàng có thể rút tiền bằng thẻ CCCD gắn chip tại máy ATM khá dễ dàng.