Thứ tư, 23/11/2022, 12:14 PM

Thực hư về phương pháp nâng ngực không dao kéo

(CL&CS) - Hiện nay, trên mạng xã hội quảng cáo rầm rộ về phương pháp nâng ngực không dao kéo, thay vào đó sử dụng máy kích cơ tác động phát triển mô mỡ. Thế nhưng các bác sĩ thẩm mỹ khẳng định chúng không có tác dụng như quảng cáo.

Nhu cầu sở hữu vòng 1 hấp dẫn luôn là mong mỏi của nhiều chị em. Đặc biệt tình trạng teo tuyến ngực, hay ngực chảy sệ sau khi sinh nở càng khiến chị em mong muốn chỉnh sửa để có vòng 1 hấp dẫn hơn, hoàn hảo hơn. Do đó không ít người muốn cải tạo bộ ngực tuy nhiên sự thật hiệu quả của phương pháp này lại khiến nhiều người ngỡ ngàng.

Theo lời giới thiệu của một vài thẩm mỹ viện quảng cáo cực "ngọt" về phương pháp này như tác động nhẹ nhàng không gây đau đớn hay ngực đẹp tự nhiên mà không để lại sẹo...

" Sử dụng công nghệ PTL UlTRASOUND 8D hiện đại nhất 2022 và độc quyền duy nhất tại Việt Nam. Công nghệ làm kích thích các sợi collagen, tăng sinh cơ và liên kết các mô đã bị đứt gãy trong khoang vòng 1. Sử dụng máy áp suất chân không đầu nano nhỏ , để làm giãn nở lỗ chân lông sau đó đẩy tế báo gốc".

Thêm nữa, phương pháp này còn được ca ngợi là không phẫu thuật dựa trên nguyên lý tác động cơ học, không động chạm "dao kéo" do đó an toàn, không ảnh hưởng nào đến sức khỏe, không đau, không lo để lại sẹo, không tốn thời gian nghỉ dưỡng.

Ngoài ra, các cơ sở thẩm mỹ này còn cam kết bảo hành từ 7-15 năm khi khách hàng sử dụng phương pháp trên nhằm tạo nên sự tin tưởng cho khách hàng khi sử dụng phương pháp này.

Đã có rất nhiều khách hàng là chị em phụ nữ có vòng 1 khiêm tốn, vòng 1 bị chảy sệ tìm tới các cơ sở thẩm mỹ để thực hiện phương pháp nâng ngực này.

Theo Tiến sĩ, Bs Hoàng Thanh Tuấn Phó Chủ nhiệm khoa Phẫu thuật Tạo hình - Thẩm mỹ - Bệnh viện Bỏng quốc gia cho biết phương pháp này tương tự dạng hút chân không, nó tác động trực tiếp đến ngực gây hiệu ứng sưng, đỏ bầm là do sung huyết tại chỗ dưới da (nếu hút với lực quá mạnh).

"Những động tác cơ học này làm cho các bó cơ và lớp mỡ đệm dưới da sưng nề, kích thước vòng một lớn hơn, tác dụng này sẽ hết nhanh ngay sau khi không áp dụng tiếp tục phương pháp này nữa. Ngực bị tác động trực tiếp sẽ làm tổn thương mô da, mô liên kết và các dây chằng trong bầu ngực. Hệ lụy người sử dụng phương pháp này sẽ phải gánh chịu đó là ngực nhão, chảy xệ về sau.

Hơn nữa, đó là tổn thương da có thể tạo thành những vết sẹo nhỏ trên bề mặt ngực ảnh hưởng thẩm mỹ. Đặc biệt, máy hút trực tiếp lên ngực sẽ làm tổn hại các cấu trúc mô, ống tuyến sữa có thể ảnh hưởng đến việc tiết sữa nuôi con nếu sinh con. Hiện nay, các phương pháp nâng cấp vòng 1 được Bộ y tế cấp phép có thể kể đến như sử dụng túi ngực dạng gel silicone, sử dụng mỡ tự thân".

Bác sĩ Hoàng Thanh Tuấn cho biết phương pháp sử dụng công nghệ kích thích cơ, kích thích tuyến vú chưa được Bộ y tế cấp phép. Vậy nên, với những khách hàng đang có nhu cầu làm đẹp nói chung hay nâng cấp vòng 1 nói riêng nên tìm đến những cơ sở uy tín, được bộ y tế cấp phép, có bác sĩ tay nghề chuyên môn cao để thực hiện các dịch vụ làm đẹp có xâm lấn. Các phẫu thuật nâng cấp vòng 1 đều phải được thực hiện tại bệnh viện có chuyên khoa phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và bởi các bác sĩ có chuyên môn. Cho nên mọi người hết sức cảnh giác trước những lời quảng cáo có cánh tràn lan trên mạng!

Hiện nay có rất nhiều trào lưu thẩm mỹ rộ lên, các chị em nên tìm hiểu thật kĩ và không nên tin quá vào các lời quảng cáo. Dù thực hiện phương pháp thẩm mỹ nào bạn cũng nên tìm hiểu thật kỹ về phương pháp này và đến những cơ sở thẩm mỹ có uy tín và được cấp phép bởi Bộ Y tế để được thăm khám và tư vấn, không nên theo trào lưu mà "tiền mất tật mang".

Trúc Thi

Bình luận

Nổi bật

Phổ biến tiêu chuẩn quốc gia về mực in nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm

Phổ biến tiêu chuẩn quốc gia về mực in nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 07:19

(CL&CS)- Sáng 14/5 tại Hà Nội, Viện Tiêu chuẩn Chất lượng Việt Nam (VSQI) đã tổ chức Hội nghị Phổ biến tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13928:2023 về các yêu cầu chung đối với mực in sử dụng trên bao bì thực phẩm.

Truy xuất nguồn gốc là 'chìa khóa' khởi tạo niềm tin cho người tiêu dùng

Truy xuất nguồn gốc là 'chìa khóa' khởi tạo niềm tin cho người tiêu dùng

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 20:21

(CL&CS) - Hiện nay, tình trạng hàng giả, hàng nháy ngày càng xuất hiện nhiều trên thị trường và trở thành nỗi lo đối với người tiêu dùng. Chính vì vậy, việc truy xuất nguồn gốc hiện được các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp tăng cường áp dụng. Qua đó, góp phần bảo vệ thương hiệu, uy tín của sản phẩm và tạo sự tin tưởng cho khách hàng.

Dán tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm thủ công mỹ nghệ

Dán tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm thủ công mỹ nghệ

sự kiện🞄Thứ bảy, 11/05/2024, 19:44

(CL&CS)- Việc sử dụng tem truy xuất nguồn gốc thể hiện sự chuyên nghiệp và cam kết về chất lượng sản phẩm của cơ sở sản xuất, từ đó góp phần nâng cao uy tín thương hiệu.