Văn hóa và Đời sống
Thứ sáu, 21/10/2022, 21:01 PM

Những điều cần biết về phương pháp làm đẹp căng chỉ da mặt

(CL&CS) - Ngày nay, các chị em truyền tai nhau phương pháp làm đẹp mới có tên căng chỉ da mặt. Phương pháp này không chỉ làm giảm các nếp nhăn mà còn giúp da trở nên sáng mịn hơn. Tuy nhiên, phương pháp này nếu thực hiện ở những cơ sở chưa được kiểm định sẽ gây ra nhiều biến chứng khó lường.

Căng chỉ da mặt là một quy trình không phẫu thuật, sử dụng các sợi chỉ đặt ở bên dưới bề mặt da để căng mô.

Căng chỉ da mặt là một quy trình không phẫu thuật, sử dụng các sợi chỉ đặt ở bên dưới bề mặt da để căng mô.

Căng chỉ da mặt là một quy trình không phẫu thuật, sử dụng các sợi chỉ  đặt ở bên dưới bề mặt da để căng mô. Các sợi chỉ có những gai nhỏ hoặc hình nón nhỏ để giúp giữ chặt da, và khi được đặt đúng vị trí, chúng sẽ giúp cho khuôn mặt trông săn chắc hơn, đặc biệt là xung quanh vùng mặt dưới và quai hàm chảy xệ. 

Khi các sợi chỉ được cơ thể hấp thụ trong vòng 6 tháng đầu tiên, chúng sẽ kích thích tăng sinh collagen tự nhiên, giúp da cải thiện độ săn chắc lên tới 1 năm. So với phẫu thuật căng da mặt thì căng da bằng chỉ là một quy trình nhanh chóng, không cần nghỉ dưỡng.

Loại chỉ được sử dụng trong nâng cơ mặt có kích thước rất mảnh và có thể tự tiêu ngay bên trong cơ thể. Phương pháp này thích hợp với những người trên 40 tuổi có dấu hiệu bị lão hóa, da lỏng lẻo và quay hàm chảy xệ.

Căng chỉ có tác dụng làm săn chắc cơ giúp trẻ hóa khuôn mặt, nâng cơ chân mày,trẻ hoá da vùng cổ, nâng vùng da cổ bị chảy xệ, xóa các nếp nhăn vùng trán, nếp nhăn sâu, làm săn chắc vùng ngực, định dạng đường nét, giảm bọng mỡ và mỡ thừa. Ngoài ra chỉ có tác dụng làm đầy như nâng mũi, làm đầy vùng dưới ổ mắt, kích thích mọc tóc. Kích thích tái tạo da giúp có làn da tươi trẻ, đầy sức sống…

So với các phương pháp thẩm mỹ khác thì căng chỉ da mặt không sử dụng dao kéo và vẫn kéo căng các mô dưới da và vùng chảy xệ hiệu quả. Qúa trình phục hồi sau điều trị nhanh, không cần thời gian nghỉ dưỡng. không đau, không để lại sẹo hay bất cứ tổn thương nào trên bề mặt da. Đồng thời mang lại vẻ đẹp tự nhiên nhất cho khuôn mặt. 

Căng chỉ da mặt cũng tiềm ẩn những rủi ro nhất định.

Căng chỉ da mặt cũng tiềm ẩn những rủi ro nhất định.

Thế nhưng, phương pháp căng da mặt bằng chỉ phải được thực hiện tại cơ sở y tế uy tín, được sự cấp phép của Bộ Y tế và bằng tay nghề của bác sĩ có chuyên môn cao. Đồng thời, thành công của một ca căng chỉ còn phụ thuộc vào trang thiết bị máy móc, công nghệ của cơ sở thẩm mỹ. Chỉ cần một trong số các yếu tố trên không đảm bảo, thì phương pháp căng chỉ collagen được cho là an toàn cũng có thể dẫn đến một số biến chứng.

Cũng giống như những phương pháp làm đẹp khác, căng chỉ da mặt vẫn tiềm ẩn những rủi ro nhất định như da mặt bị phù nề, sưng, lộ sợi chỉ, sưng bầm do tay nghề bác sĩ chưa cao. Sau khi hết thuốc tê sẽ cảm thấy đau rát khó chịu vùng căng da.

Khi sử dụng loại chỉ kém chất lượng, dụng cụ căng chỉ không được khử trùng, không sạch sẽ gây ra tình trạng nhiễm trùng như sưng đỏ, chảy máu, kèm theo sốt.

Ngoài ra, khi thực hiện căng chỉ da mặt tại những cơ sở chưa được kiểm định về độ an toàn có thể khiến làn da bị xấu hơn. Khi người thực hiện căng chỉ không có kinh nghiệm hoặc không làm đúng quy trình kỹ thuật, Chỉ căng không đồng đều sẽ dẫn đến khuôn mặt mất cân đối, lệch. 

Căng chỉ da mặt không được chỉ định với các trường hợp da bị lão hóa nặng do tuổi tác và ảnh hưởng của môi trường. Hoặc đã từng làm phẫu thuật thẩm mỹ và để lại sẹo ở trên da cũng sẽ không thể thực hiện căng chỉ trẻ hóa.

Hiện nay, có rất nhiều cơ sở dịch vụ căng chỉ được quảng cáo. Tuy nhiên, tại nhiều nơi không phải do bác sĩ chuyên môn thực hiện nên tiềm ẩn nhiều nguy hiểm.

Phương pháp căng chỉ da mặt là một phương pháp làm trẻ hóa làn da được đánh giá có độ an toàn cao. Nhưng cũng giống như những phương pháp làm đẹp khác, nó vẫn tiềm ẩn những rủi ro nhất định. Để đảm bảo an toàn và đạt hiệu quả cao nhất, nên lựa chọn các cơ sở uy tín, có trang thiết bị hiện đại và đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao để thực hiện căng chỉ da mặt.

Trúc Thi

Bình luận

Nổi bật

4 loại thực phẩm là 'sát thủ' gây ung thư cực cao nhưng nhiều người Việt vẫn vô tư ăn hàng ngày

4 loại thực phẩm là 'sát thủ' gây ung thư cực cao nhưng nhiều người Việt vẫn vô tư ăn hàng ngày

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 21:58

Nhiều thực phẩm là món ăn ưa thích của người Việt nhưng nó lại không đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

24 tuổi xây nhà 3 tỷ to nhất nhì làng tặng mẹ, YouTuber quê Thái Nguyên nói gì khi lọt Top 30 Under 30 châu Á của Forbes?

24 tuổi xây nhà 3 tỷ to nhất nhì làng tặng mẹ, YouTuber quê Thái Nguyên nói gì khi lọt Top 30 Under 30 châu Á của Forbes?

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 21:30

Nam YouTuber không giấu được xúc động khi đón nhận tin vui: "Mình không nghĩ là có thể được chọn là một trong 30 người luôn. Mình cảm thấy rất may mắn khi được Forbes lựa chọn".

Nối tiếp Indonesia, một quốc gia Đông Nam Á tính chuyện 'dời đô' vì lo ngại bị nước biển nhấm chìm

Nối tiếp Indonesia, một quốc gia Đông Nam Á tính chuyện 'dời đô' vì lo ngại bị nước biển nhấm chìm

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 20:15

Ngoài việc xây dựng đê điều, quốc gia này cũng đang tính đến phương án di dời toàn bộ Thủ đô.